"Hot girl" áo dài bươn chải từ rất sớm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Giành chiến thắng trong cuộc thi áo dài cho nữ sinh, cô gái 16 tuổi Nguyễn Đặng Thanh Hằng trở thành “đại sứ” áo dài tuổi học trò. Bố làm bảo vệ, mẹ đi giúp việc nhà, Hằng đã sớm bươn chải lo toan nhưng vẫn giữ kết quả học tập đáng nể.

Vượt qua hàng ngàn nữ sinh sáng giá trong cả nước, Nguyễn Đặng Thanh Hằng, học sinh Trường THPT Trần Văn Giàu, TPHCM xuất sắc giành ngôi vị cao nhất của cuộc thi “Tìm kiếm gương mặt nữ sinh áo dài 2017”.

 

Đặng Nguyễn Thanh Hằng (ngoài cùng bên phải), giải nhất cuộc thi
Đặng Nguyễn Thanh Hằng (ngoài cùng bên phải), giải nhất cuộc thi "Tìm kiếm gương mặt nữ sinh áo dài 2017"
 



Bố là bảo vệ, mẹ làm giúp việc theo giờ, tuổi thơ của Hằng có phần thiếu thốn về vật chất. Ý thức được điều kiện gia đình, cô gái không đùa đòi, sắm sửa mà đã sớm bươn chải để kiếm thêm tiền lo cho việc ăn học, chi tiêu của bản thân, giảm gánh nặng cho cha mẹ.

Ngoài giờ học hay những lúc rảnh, Hằng chủ động đến các học viện trang điểm xin làm mẫu mặt. Với lợi thế kiến thức môn Hóa tốt, cô gái còn tự mày mò chế tạo một số loại mỹ phẩm thiên nhiên.


 

 
 Thanh Hằng có chiều cao lý tưởng 1m70 khi mới 16 tuổi
Thanh Hằng có chiều cao lý tưởng 1m70 khi mới 16 tuổi
"Hotgirl" áo dài đã sớm bươn chải kiếm tiền lo ăn học và chi tiêu cá nhân
"Hotgirl" áo dài đã sớm bươn chải kiếm tiền lo ăn học và chi tiêu cá nhân



“Bố mẹ mình điều kiện khó khăn, thấy mình đi làm kiếm tiền nhưng cũng yêu cầu mình thỏa thuận không để việc làm thêm ảnh hưởng đến việc học, những công việc quá vất vả bố mẹ sẽ yêu cầu nghỉ”, Hằng chia sẻ.

Hằng tự nhận mình là cô gái khá nhút nhát, ít nói. Trước đây, cô từng tham gia cuộc thi Nữ sinh thanh lịch của trường nhưng vì run quá, đến phần trình diễn không nhấc nổi chân, cười thì méo ngang méo dọc.

Đến cuộc thi nữ sinh áo dài có quy mô lớn cả nước cũng có lúc Hằng đã có ý định bỏ cuộc vì có những ngày thi trùng với lịch học, chưa kể khi Hằng bước vào các vòng sâu bên trong, cô sẽ phải tự lo chi phí cho trang phục áo dài tự chọn – vượt quá điều kiện của gia đình.

 

 
 Hằng mong muốn theo đuổi đam mê chế tạo mỹ phẩm thiên nhiên
Hằng mong muốn theo đuổi đam mê chế tạo mỹ phẩm thiên nhiên



Chính thầy cô và bạn bè ở trường đã hỗ trợ Hằng để cô bước tiếp. Không những vậy, thầy cô còn đích thân đi chọn áo dài cho Hằng nguyên một ngày trời từ 9h sáng đến tận 10 giờ đêm mới tìm được bộ ưng ý. Và cũng chính thầy cô chỉ dẫn Hằng cách đi đứng, ứng xử trong quá trình tham gia cuộc thi.

Suốt 10 năm liền, Hằng liên tục giữ danh hiệu học sinh khá giỏi. Ở bậc THPT, cô gái có thành tích học tập đứng đầu lớp, nằm trong đội tuyển học sinh giỏi Địa lý của trường và đặc biệt cô rất yêu thích môn Hóa học và có điểm tổng kết môn Hóa là 9,5. Ý định của Hằng sau này sẽ thi vào Trường ĐH Bách khoa để theo đuổi đam mê chế tạo mỹ phẩm thiên nhiên.

Lê Đăng Đạt (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.