Cao đẳng Sư phạm Gia Lai:Tạo cơ hội cho sinh viên khẳng định bản thân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) đang sinh hoạt ở 48 chi đoàn, thời gian qua, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai đã nỗ lực triển khai nhiều hoạt động, phong trào có ý nghĩa thiết thực, góp phần giáo dục kỹ năng, phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh lần thứ XXII (nhiệm kỳ 2012-2017), Đoàn trường đã luôn quan tâm đến công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị-tư tưởng, giáo dục truyền thống, đạo đức, lối sống; phổ biến, giáo dục pháp luật cho ĐVTN. Các phong trào do Đoàn trường tổ chức đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của đông đảo ĐVTN, khơi dậy và phát huy tinh thần tình nguyện trong phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện được nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa.

 

Các tình nguyện viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh tham gia hỗ trợ tư vấn cho các thí sinh. Ảnh: P.L
Các tình nguyện viên Trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh tham gia hỗ trợ tư vấn cho các thí sinh. Ảnh: P.L

Hàng năm, Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm đều phối hợp tốt với các tổ chức Đoàn trên địa bàn tỉnh tổ chức chương trình “Tư vấn-Tiếp sức mùa thi” tại kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia. Với tinh thần nhiệt huyết, xung kích, qua mỗi năm, số tình nguyện viên tham gia chương trình ngày càng tăng, qua đó đã giới thiệu được hàng trăm nhà trọ giá rẻ, tư vấn về nơi ăn nghỉ, địa điểm thi cho phụ huynh và thí sinh; hỗ trợ đưa đón hàng trăm lượt thí sinh và người nhà, giúp các đơn vị phát cơm và nước uống miễn phí đến tận tay thí sinh… Việc làm này đã được chính quyền địa phương ghi nhận và người dân đánh giá cao.

Bên cạnh đó, hoạt động xã hội tình nguyện luôn được Đoàn trường quan tâm, chú trọng. Đoàn trường đã phối hợp với các đơn vị như: Trung tâm Hoạt động Thanh niên tỉnh, Nhà Thiếu nhi tỉnh, Huyện Đoàn Kông Chro, Huyện Đoàn Chư Pah… tổ chức nhiều chương trình như “Chúng em vui hè về”; “Xuân yêu thương”, “Xuân biên giới”; “Đêm hội Trăng rằm”… cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa với tổng trị giá 100 triệu đồng. Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được triển khai thực hiện và đạt kết quả cao, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia và hiến hơn 4.000 đơn vị máu. Sinh viên Lê Minh Thành-người đã 5 lần tham gia hiến máu tình nguyện tại trường cho biết: “Các hoạt động mà Đoàn trường tổ chức cho sinh viên đều rất ý nghĩa. Em rất vui vì có thể bằng  sức trẻ của mình góp phần nâng cao hiệu quả các phong trào Đoàn”.

Đồng hành với sinh viên

Bên cạnh đó, Đoàn trường cũng thường xuyên động viên, khuyến khích ĐVTN tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học; tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các hội thảo nghiên cứu khoa học trong và ngoài trường. Đặc biệt, tại cuộc thi “Sáng tạo ý tưởng Mùa hè nước 2015” do Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Cục Quản lý Tài nguyên nước (Bộ Tài nguyên và Môi trường), nhãn hàng Comfort và Báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức, vượt qua 475 dự án của các đội thi trên cả nước, dự án “Xây dựng hệ thống xử lý nước uống từ nguồn “nước giọt” cho 100% đồng bào Jrai sống ở Plei Do (xã Chư Á, TP. Pleiku)” của 3 sinh viên Phan Duy Cường, Phạm Quốc Cường, Tôn Nữ Mai Quyên đã lọt vào danh sách 6 dự án xuất sắc nhất của cuộc thi,  được hỗ trợ 50 triệu đồng để triển khai . Đây là công trình hết sức ý nghĩa, được ĐVTN nhà trường nghiên cứu với mục đích cải thiện tình trạng nước nhiễm bẩn ở các vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

 

Tới đây, Ban Chấp hành Đoàn trường sẽ đẩy mạnh hơn nữa các phong trào văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động Đoàn để thu hút, tập hợp ĐVTN vào tổ chức Đoàn-Hội. Đồng thời, tiếp tục phát huy tinh thần tình nguyện, xung kích của ĐVTN nhằm góp phần đảm bảo an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng qua những việc làm cụ thể; từ đó, tạo nền tảng thật tốt, giúp ĐVTN vững tin hơn sau khi ra trường.

Mai Văn Quý-Bí thư Đoàn trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh

Cùng các phong trào trên, trong nhiệm kỳ 2012-2017, Đoàn trường đã quan tâm tạo điều kiện, tổ chức các sân chơi để sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân. Đó là các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục-thể thao chào mừng các ngày lễ lớn, các sân chơi kỹ năng, hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh. Hàng năm, Đoàn trường đều tổ chức chương trình “Tiếng hát học sinh-sinh viên” với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước, tuổi trẻ, tình yêu, ca ngợi truyền thống hào hùng của sinh viên, Hội Sinh viên Việt Nam. Sinh viên Kpă Thủy (ngành Quản trị Văn phòng) chia sẻ: “Đoàn trường luôn quan tâm tạo điều kiện cho sinh viên có cơ hội thể hiện bản thân qua các hội thi, các hoạt động văn hóa-văn nghệ, nhờ vậy mà sinh viên cũng năng động hơn, trưởng thành hơn. Đây cũng cơ hội để chúng em có thể đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” khi kết thúc 3 năm học tại trường”.

Phan Lài

Có thể bạn quan tâm

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

Đại hội điểm Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI thành công tốt đẹp

(GLO)- Ngày 15-4, tại Hội trường 20-10 (thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ VI (nhiệm kỳ 2024-2029). Đây là đơn vị được Hội LHTN Việt Nam tỉnh chọn tổ chức Đại hội điểm cấp huyện.
Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

Thu nhập cao từ nuôi chồn hương

(GLO)- Với đàn chồn hương hơn 100 con, mỗi năm, trang trại của chị Thủy Thị Hồng Hậu (làng Bông Phun, xã Chư Á, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) thu về hàng trăm triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.
Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

Dịch vụ chụp ảnh kỷ yếu “vào mùa”

(GLO)- Những năm gần đây, nhiều học sinh cuối cấp đã lựa chọn hình thức chụp kỷ yếu với đa dạng concept (chủ đề) để lưu giữ kỷ niệm đẹp cùng thầy cô, bè bạn. Tháng 4 là thời điểm dịch vụ này bắt đầu “vào mùa”, các studio cũng bận rộn với lịch trình dày đặc.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

Tỉnh Đoàn Gia Lai tặng bằng khen cho em Nguyễn Quốc Nhật Minh

(GLO)- Chiều 8-4, tại lễ chào cờ của Trường THPT chuyên Hùng Vương, Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ tuyên dương em Nguyễn Quốc Nhật Minh (lớp 11C2A, Trường THPT chuyên Hùng Vương) vì có thành tích xuất sắc tại vòng thi quý II cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia.