Dấu ấn tuổi trẻ Trung đoàn 48

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiến dịch tình nguyện hè năm 2017 của tuổi trẻ Trung đoàn 48 (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) được triển khai tại xã Chư Jôr (huyện Chư Pah) đã đi đến cuối chặng đường. Dù gắn bó với các thôn, làng chỉ trong một thời gian ngắn nhưng với nhiều hoạt động thiết thực, tuổi trẻ Trung đoàn đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân và chính quyền địa phương.

Nhiều hoạt động thiết thực

Đại úy Phạm Trung Hải-Trợ lý Thanh niên Ban Chính trị Trung đoàn 48, cho biết: Chư Jôr là xã kết nghĩa với Trung đoàn trong nhiều năm qua. Đời sống của đa số người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, hàng năm, tuổi trẻ Trung đoàn 48 đều có các chuyến tình nguyện về với xã để tuyên truyền, giúp đỡ bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Riêng năm 2017, với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, tuổi trẻ Trung đoàn tập trung vào các phần việc, như: trồng cây xanh, dọn vệ sinh các tuyến đường giao thông nông thôn, cắt tóc cho trẻ em và sửa chữa nhà ở cho các gia đình chính sách. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn còn tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện ăn chín uống sôi, giữ gìn vệ sinh cá nhân, bảo vệ môi trường; đồng thời, tăng cường giao lưu thể thao, văn nghệ để nâng cao đời sống tinh thần cho bà con địa phương.

 
  Chiến sĩ Trung đoàn 48 cắt tóc cho trẻ em làng Wet.                      Ảnh: N.H
Chiến sĩ Trung đoàn 48 cắt tóc cho trẻ em làng Wet. Ảnh: N.H

Theo đó, ngay từ khi bắt đầu ra quân thực hiện chiến dịch, 25 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 48 đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong thực hiện các công trình. Đặc biệt, dù trời mưa kéo dài nhiều ngày nhưng các phần việc vẫn được tuổi trẻ Trung đoàn triển khai đúng kế hoạch. Đến nay, dù chiến dịch chưa kết thúc nhưng đã có 7 km đường liên thôn, liên xã được phát quang, dọn vệ sinh sạch sẽ; 60 trẻ em và người lớn được cắt tóc; 3.000 cây xanh được trồng tại các khu quy hoạch và trên các triền đồi; 12 căn nhà của các gia đình trên địa bàn được sửa mái che, làm lại tường. Trung sĩ Lê Văn Hoàng-Tiểu đội trưởng Tiểu đội 2, Trung đội 1, Đại đội 17, Trung đoàn 48, chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia tình nguyện tại xã Chư Jôr. Về với địa phương, tôi hiểu hơn về cuộc sống và những khó khăn của bà con nơi đây. Từ đó, tôi càng quyết tâm cùng mọi người thực hiện tốt các phần việc để giúp bà con vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống”.

Tô thắm tình quân-dân

Nhìn căn bếp của gia đình vừa được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 48 và đoàn viên, thanh niên trong xã xây dựng rộng rãi, vững chãi, bà Hồ Thị Phúc (thôn Đoàn Kết, xã Chư Jôr) cho biết: “Do hoàn cảnh khó khăn, nhiều năm qua, gia đình tôi phải dựng tạm căn bếp rộng chừng 9 m2 bằng các loại bao bì để lo việc cơm nước nên rất bất tiện. Nhiều hôm, trời mưa kéo dài, gia đình phải đợi đến 8-9 giờ tối mới nấu được cơm. Giờ có nhà bếp mới chắc chắn, việc lo cơm nước của gia đình đã chủ động hơn. Gia đình cảm ơn các chiến sĩ nhiều lắm”.

Đang cùng bà con làng Wet và các chiến sĩ Trung đoàn 48 vệ sinh đường làng, già làng Huih vui vẻ cho biết: “Hiện tại, bà con trong làng đang vào vụ thu hoạch lúa và làm cỏ gừng, cỏ mía. Dù bận rộn nhưng nhìn các chiến sĩ không quản nắng mưa giúp bà con dọn vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà ở, trồng cây xanh, bà con cũng dừng việc gia đình để cùng tham gia. Nhờ đó, đường làng giờ đã sạch sẽ hơn; bà con cũng đã ý thức hơn trong giữ gìn vệ sinh để đảm bảo sức khỏe. Bà con rất mong các chiến sĩ Trung đoàn sẽ tiếp tục có những hoạt động như thế này trong thời gian tới”.

Trao đổi với P.V, Chủ tịch UBND xã Chư Jôr Nguyễn Văn Nội khẳng định: “So với các năm trước, đợt ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2017 của tuổi trẻ Trung đoàn 48 có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả và phù hợp hơn với quá trình xây dựng nông thôn mới của xã. Đây là cơ sở để xã tiếp tục lên kế hoạch vận động bà con, thanh niên trong xã tham gia thực hiện trong các năm tiếp theo, nhất là đối với các tiêu chí môi trường, văn hóa, nhà ở”.

Có thể nói, chiến dịch thanh niên tình nguyện năm 2017 của tuổi trẻ Trung đoàn 48 đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân. Kết quả này là động lực để các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn tiếp tục phát huy vai trò xung kích, sáng tạo, tình nguyện của tuổi trẻ góp phần giúp bà con khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới và giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

 Nhật Hào

Có thể bạn quan tâm