Chuyện tình 'mỹ nhân vạn người mê': Giá trị cứ nâng lên hạ xuống bởi một người đàn ông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cái kết của chuyện tình Hạ Vi và Cường Đô la khiến nhiều người tiếc nuối nhưng lại là sự giải thoát cho chính bản thân cô.

Lên hạng nhờ anh mà khủng hoảng cũng vì anh

Những chuyện tình người đẹp và đại gia luôn là mảnh màu sắc đa dạng khiến công chúng thích thú và tò mò. Thế nhưng, cái kết cho những mối tình ấy vẫn luôn buồn. Điển hình là mối tình của Hạ Vi và thiếu gia phố núi Cường Đô la.

 

 

Hạ Vi vốn dĩ được biết đến là một hot girl với mỹ danh "vạn người mê". Còn Cường Đô la thì hiển nhiên ai cũng ngưỡng mộ vì lắm bạc nhiều tiền và bộ sưu tập người yêu toàn mỹ nhân nức tiếng, trong đó phải kể đến "Nữ hoàng giải trí" Hồ Ngọc Hà. Mối tình của Hạ Vi và Cường Đô la được đánh dấu bằng một bức ảnh chụp chân của đôi trai gái mặc đồ thể thao trong tháng máy mà cả hai chia sẻ trên Instagram vào tối ngày 28/10/2015. Không cần bàn cãi thêm, thông tin này trở nên nóng sốt trên các trang báo vì ở thời điểm đó, Cường Đô la đang ở trang thái độc thân sau khi chia tay Hà Hồ. Người ta vô cùng tò mò muốn biết mỹ nhân nào sẽ ghi tên vào danh sách người yêu dài dằng dặc của thiếu gia này.

Lúc này, cả hai vẫn giữ im lặng. Cho đến một tháng sau đó, Cường Đô la cho hiện lên trang cá nhân hình ảnh ôm Hạ Vi tình tứ trong một đám cưới tại Gia Lai mà không một dòng caption hay trả lời bình luận rùm beng. Cái cách đánh dấu chủ quyền tình yêu của Cường Đô la khiến cộng đồng mạng tán dương không ngớt lời. Cũng từ lúc này, cái tên Hạ Vi càng được săn đón bởi truyền thông. May mắn hơn cho Hạ Vi, thời điểm công khai với Cường Đô la lại vô tình trùng khớp với chiến dịch quảng bá cho dự án phim "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" mà cô đóng vai chính. Hạ Vi một bước lên sao hạng A mà không cần tốn quá nhiều công sức nghĩ chiêu trò PR như nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Tên cô xuất hiện khắp các trang báo lớn nhỏ. Vô số cuộc gọi phỏng vấn đến với cô. Những lời mời dự sự kiện cũng tấp nập tìm đến.

Có thể nói, Hạ Vi thật sự thăng hoa và nâng tầm đẳng cấp danh tiếng là nhờ vào chuyện tình với đại gia. Nói cho công bằng, trước khi được biết đến với tư cách bạn gái Cường Đô la, Hạ Vi không hoàn toàn vô danh. Cô từng đoạt giải "Hoa học trò Icon phong cách năm 2010", là gương mặt ấn tượng trong Top 10 Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2010 và là một hot girl có hàng nghìn người theo dõi trên Instagram với nhan sắc được so sánh với tiểu Hoa đán Dương Mịch. Thế nhưng, trong cái showbiz quá dư thừa nhan sắc mà thiếu thốn tài năng này, Hạ Vi vẫn cứ mờ nhạt như các người đẹp chưa được xếp hạng. Tên tuổi Hạ Vi không còn đơn độc một mình mà lúc nào cũng phải song hành cùng Cường Đô la. Dù muốn hay không, thì cũng không thể phủ nhận, Hạ Vi có vị trí không kém cạnh ai trong showbiz là nhờ vị đại gia này.

 

 

Nếu so sánh về mức độ danh tiếng thì Cường Đô la từng là tình yêu của những mỹ nhân hàng đầu showbiz như Tăng Thanh Hà, Hồ Ngọc Hà... Có cái đà thuận lợi đó, lẽ tất nhiên, người phụ nữ tiếp theo của Cường Đô la cũng sẽ được chú ý. Để làm gì? Để mang ra so sánh với những người tình tài sắc trước đó của anh. Từ lập luận đó, mọi thứ trước đây là niềm kiêu hãnh của Hạ Vi như danh hiệu "mỹ nữ vạn người mê" hay thứ hạng của sự nổi tiếng đều bị phủi sạch. Mọi thứ bắt đầu lại và được xưng tụng trên nền tảng của cái tên Cường Đô la. Hạ Vi nhanh chóng vươn lên hàng ngũ những chân dài được mến chuộng nhất showbiz Việt vì sở hữu trái tim của gã đàn ông đào hoa giàu có từng đốn đổ biết bao trái tim người đẹp.

Chuyện tình cảm giúp Hạ Vi có được nhiều nhưng đánh mất cũng không ít. Nhiều người khen Hạ Vi và Cường Đô la xứng lứa vừa đôi nhưng cũng nhiều chỉ trích mỉa mai cô tham tiền. Cũng nhiều người ca tụng nhan sắc của cô. Thế nhưng, số đông khác lại không ngại ngần mang cô ra so sánh với người cũ của đại gia phố núi. Chưa kể, các fan của Hà Hồ vốn dĩ đã yêu mến chuyện tình Hà – Cường tất nhiên sẽ cảm thấy không vừa mắt khi tình cũ của thần tượng nhanh chóng công khai bạn gái chỉ một tháng sau khi chính thức mối quan hệ và còn đăng ảnh mặt mộc bạn gái kèm một lời khen ngắn gọn đầy tự hào "xinh". Điều mà Cường chưa từng làm với Hà. Lúc này, gạch đá dội thẳng về phía Hạ Vi.

Không dừng lại ở chuyện so sánh nhan sắc, Hạ Vi còn bị công kích về năng lực. Chuyện cô nhận được vai chính trong "Tấm Cám: Chuyện chưa kể" bị đồn thổi là dùng mối quan hệ và tiền của bạn trai. Nghiêm trọng hơn là khi diễn xuất của cô trong phim bị chê là "bình hoa di động" thì thị phi cô gặp phải cũng nhiều hơn gấp bội. Tiếp đó, những tin đồn vô cớ về việc cô đối xử không tốt với Subeo - con trai riêng của Cường Đô la với vợ cũ, chuyện cô ghen với Hà Hồ thái quá… đầy rẫy mỗi ngày.

Âm thầm cắn răng chịu đựng mọi áp lực trong thời gian dài, mãi đến tháng 8/2016, mọi thứ như căng cứng và buộc phải đứt như đúng quy luật vốn có. Hạ Vi lần đầu tiên thừa nhận đã bị căng thẳng khủng khiếp đến mức bị stress và sụt cân nghiêm trọng. Nguyên nhân cũng vì mỗi ngày, mỗi giờ cô đều phải đối mặt với những thông tin bình luận tiêu cực về mình. Người thì nói cô "dựa hơi bạn trai" để nổi tiếng, người thì nói cô nổi máu ghen với Hà Hồ, kẻ lại chỉ trích cô ăn bám bạn trai… Thử hỏi một cô gái trẻ như Hạ Vi làm sao không tổn thương cho được. Cũng trong giai đoạn khủng hoảng này, cô gái yếu đuối mong manh ấy bắt đầu dự cảm thấy điềm xấu của chuyện tình yêu giữa mình và Cường Đô la nhưng khó thổ lộ cùng ai.

Những ngày vui không bao lâu nhưng những ngày mệt mỏi, gian khổ lại nối đuôi nhau đến thật nhanh và kéo dài. Cuối tháng 8/2016, tin đồn Cường Đô la và Hạ Vi chia tay bắt đầu rộ lên. Nhiều khán giả tinh ý phát hiện ra cả hai đã xóa sạch những hình ảnh về nhau trên trang cá nhân. Thời điểm đó, Cường Đô la thường xuyên có mặt bên Hà Hồ, khi thì sinh nhật con trai, khi thì tham gia ủng hộ Hà Hồ và con trai trong một hoạt động marathon từ thiện… Hạ Vi lại một mình. Người ta thấy cô xuống sắc thật sự. Cô cũng không ngừng đăng những dòng trạng thái buồn bã, bóng gió ám chỉ chuyện tình tan vỡ.

 

 

Cứ ngỡ mọi thứ sẽ âm thầm kết thúc, vậy mà chỉ hai tháng sau, trong một sự kiện tại Tp.HCM, Cường Đô la đích thân lái siêu xe chở bạn gái đến sự kiện và dõi theo cô vào tới thảm đỏ mới đi. Cả hai cũng bắt đầu tương tác trở lại trên mạng xã hội. Người ta bắt đầu nghi ngờ tính trẻ con, nông nổi và hẹp hòi thông qua cách hành xử thiếu chín chắn của cô. Cụ thể là tình trạng liên tục tắt mở tương tác trên mạng xã hội của hai người khiến khán giả đứng ngồi không yên. Chưa kể, cứ dăm bữa nửa tháng cô lại u buồn, mới đăng những lời hân hoan, hình ảnh yêu thương thì hôm sau lại gỡ bỏ để thay thế bằng những ẩn ý trách móc, giận hờn. Và nhất là những tâm trạng không tốt mà cô bộc lộ trên mạng xã hội lại cứ bị trùng lặp vào những lần Cường Đô la xuất hiện cạnh Hà Hồ và con trai Subeo.

Lúc này, tin đồn cặp đôi đường ai nấy đi nổ ra vào ngày 17/3, khi loạt ảnh đại gia phố núi tươi cười rạng rỡ chở Hà Hồ đi ăn đêm cùng bạn bè. Cùng thời điểm, Hà Hồ tuyên bố chia tay đại gia kim cương. Ba ngày sau, Hạ Vi viết dòng trạng thái: "Relax, it’s over" (Tạm dịch: Thư giãn, mọi thứ đã kết thúc). Sốc hơn cả là ngay sau đó, Cường Đô la bất ngờ chia sẻ rất dài về vợ cũ với câu quote đã trở thành hiện tượng "Mình là gì của nhau?". Cường Đô la khẳng định mối quan hệ giữa anh và mẹ của con trai mình là tri kỉ. Hà Hồ cũng đáp lại thiện ý của chồng cũ khi đăng dòng trạng thái tương tự, khẳng định sự gắn bó hơn cả tình nhân giữa hai người. Cuối cùng là Hạ Vi "chốt hạ" cũng bằng câu quote ấy - "Mình là gì của nhau?" - với thái độ đầy mỉa mai. Từ đây, mối quan hệ tình cảm của Hạ Vi và Cường Đô la cũng xem như đặt dấu chấm hết dù người trong cuộc không một ai lên tiếng.

Cái kết là sự giải thoát đúng đắn khi giá trị người con gái bị chà đạp

Còn nhớ trước khi đến với Cường Đô la, dù không quá nổi tiếng, Hạ Vi vẫn luôn rất xinh đẹp đúng với mỹ danh "vạn người mê". Nụ cười của cô như có ma lực quyến rũ mọi ánh nhìn. Ánh mắt long lanh như biết cười. Thế mà, sau khi yêu thiếu gia phố núi, người ta thấy cô xuống sắc trầm trọng, gương mặt hốc hác và thân hình gầy gò nghiêm trọng. Cách ăn mặc cũng lôi thôi luộm thuộm, không còn chút phong độ nào. Ừ cũng phải, khi buồn, khi sầu thì có người con gái nào còn tâm trí chăm chút dung nhan bản thân.

Có khá nhiều lời động viên và khuyên Hạ Vi nên dứt khoát thoát ra mối quan hệ quá phức tạp, rắc rối với một người đàn ông còn nặng tình với vợ cũ. Có thể Cường Đô la không muốn làm cô đau nhưng chính sự nổi tiếng mà anh ấy mang lại cùng sự quan tâm quá đà, bới móc đủ kiểu của truyền thông lẫn công chúng đã làm Hạ Vi đau rất đau. Có lẽ cô cũng khóc gần cạn nước mắt cho những chuỗi thời gian tồi tệ này để đến một ngày phải cố mạnh mẽ đứng dậy thốt một tiếng thét cuối cùng. Sở hữu danh xưng "vạn người mê", nhưng trái tim của người đàn ông mà cô yêu thì lại chẳng thể nào mê dụ. Mối tình từng được báo chí tung hô, đã cho Hạ Vi những thứ đẹp đẽ nhưng đoạn kết lại lấy của cô quá nhiều thứ.

Vào ngày 4/7, thông qua người quản lý của mình, Hạ Vi chính thức xác nhận chuyện tình giữa cô và đại gia phố núi đã kết thúc. Thời gian này, thiết nghĩ Hạ Vi đã đủ bình tâm để không còn hờn giận, uất ức hay oán trách. Cô đã đủ bản lĩnh để khép lại một mối quan hệ ồn ào, khép lại những chuỗi ngày mệt mỏi. Đừng buông ra những lời tiếc nuối cho mối tình Hạ Vi và Cường Đô la khi người trong cuộc đã thông suốt. Cũng đừng đổ lỗi người thứ ba. Họ chia tay vốn dĩ là hợp lí.

Bạn biết không, giá trị của một người phụ nữ đáng trọng đáng quý khi họ chỉ là một cá thể độc lập đơn thuần. Giá trị ấy được nâng lên thông qua những nỗ lực cố gắng không ngừng của chính người phụ nữ mới lâu dài và vững chắc. Tuy nhiên, một khi giá trị của người phụ nữ lại phụ thuộc vào người đàn ông thì chẳng khác nào một lâu đài cát mong manh và dễ tan vỡ. Giá trị ảo dễ đến cũng nhanh đi. Có đáng không khi để giá trị của bản thân cứ bị nâng lên hạ xuống như quả bóng trong tay một người đàn ông? Chắc chắn cái tên Hạ Vi sẽ không còn đặt cạnh Cường Đô la nữa, kết thúc này chưa chắc đã là buồn. Vì ít ra, đến cuối cùng, Hạ Vi đã hiểu giá trị đích thực của tự do, lòng tự trọng, thoải mái và thanh thản đến nhường nào.

Theo GĐVN

Có thể bạn quan tâm