Chàng trai Nhật mất 4 tháng để học nói câu xin phép yêu cô gái Việt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Bị ba mẹ Quỳnh phản đối, nhưng Takesaki không bỏ cuộc. Anh đã dành 4 tháng học nói câu: 'Cho con làm người yêu của Quỳnh'.

Vừa về Việt Nam để xem ngày lành làm đám cưới, chàng trai Nhật Kenichiro Takesaki (30 tuổi) tạo thiện cảm với hầu hết người thân trong gia đình của vợ. Anh chào hỏi bằng các câu tiếng Việt, ăn mọi món mẹ vợ nấu, không ngại quét dọn, phụ bếp... Vẻ ngoài thư sinh lại thân thiện của Takesaki, khiến cha mẹ Quỳnh thêm phần yên tâm cho con gái làm dâu xa nhà.

Sinh ra trong gia đình thuần nông ven biển Quảng Ngãi, gia đình Quỳnh đã khó lại càng khó khi năm học lớp 11 phải vay mượn một khoản lớn để mổ tim cho cô. Tốt nghiệp cấp ba, đậu đại học nhưng Quỳnh không đi học vì nghĩ đến khoản nợ và tương lai công việc sau ra trường. Cô gái trẻ bàn bạc với cha mẹ vay mượn thêm để đi Nhật du học tự túc.


 

Nguyễn Quỳnh và Takesaki trong chuyến về Việt Nam mới đây.
Nguyễn Quỳnh và Takesaki trong chuyến về Việt Nam mới đây.



Sang Nhật đầu 7-2015, Quỳnh theo học tại Học viện ngoại ngữ Tokyo. Song vì mục tiêu có tiền trả nợ mà cô đã đi làm 3 ca từ 18 giờ đến 12 giờ trưa ngày hôm sau, bên cạnh một ca đi học.

"Mình bắt đầu làm từ tháng 8, với một công việc ở quán ăn, một cửa hàng tiện lợi và tuần bốn buổi dọn phòng khách sạn. Mình ăn tại chỗ làm, tranh thủ chợp mắt trên tàu điện di chuyển từ chỗ này tới chỗ kia", cô gái 21 tuổi chia sẻ.

Liên tục trong ba tháng, Quỳnh làm việc kiểu "bán mạng" như vậy. Vài lần cô đã bị ngất. Song, bao mệt mỏi trong cô đều tan biến vào lúc nhận được những đồng lương từ công sức và gửi về cho cha mẹ. Sau ba tháng, khi trả được hơn nửa số tiền đã vay, cô giảm bớt công việc.

Cuối năm 2015, lãnh sự quán gọi điện cho trường học thông báo Quỳnh làm quá 28 tiếng mỗi tuần. Nhà trường khuyên cô chăm chỉ học hành, có thành tích tốt sẽ không còn lo về visa nữa.

Từ bấy, Quỳnh chỉ còn đi làm một ca mỗi ngày. Có thời gian học hành, tháng 7-2016, cô đỗ N2 tiếng Nhật. Chỉ 5 tháng sau, cô lại đỗ N1, cấp bậc cao nhất với người học tiếng Nhật và số lượng người đạt được cấp này mỗi năm chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Sẵn lợi thế này, cô gái Việt có thể thi vào đại học tại Nhật và tương lai mở ra một công việc tốt. Nhưng một lần nữa Quỳnh từ bỏ con đường vào đại học, chấp nhận làm nhân viên không chính thức, bởi lúc này cô đã tìm được tình yêu của đời mình.

 

Tại Nhật, những người làm nhân viên chính thức sẽ không có ngày nghỉ theo ý muốn, trong khi chồng cô không có ngày nghỉ cố định. Vì thế, Quỳnh chọn không làm nhân viên chính thức để hai vợ chồng có thể có những ngày nghỉ bên nhau, nên cô cũng không cần học đại học nữa.
Tại Nhật, những người làm nhân viên chính thức sẽ không có ngày nghỉ theo ý muốn, trong khi chồng cô không có ngày nghỉ cố định. Vì thế, Quỳnh chọn không làm nhân viên chính thức để hai vợ chồng có thể có những ngày nghỉ bên nhau, nên cô cũng không cần học đại học nữa.
Để có thể chinh phục được cô, chàng trai Nhật Kenichiro Takesaki đã phải trồng cây si suốt một thời gian dài, khổ công học tiếng Việt, thậm chí ốm đến mức phải nhập viện.

Takesaki là quản lý nhà hàng nơi Quỳnh làm việc theo ca từ 18 giờ đến 23 gop82. Ban đầu do kém tiếng Nhật, không hiểu cách làm việc nên Quỳnh thường xuyên bị Takesaki la mắng. Trong lòng cô ngày đấy, người quản lý này vô cùng lạnh lùng, thường bất thình lình xuất hiện, dò xét và còn "lắm mồm".

"Bốn lần mình làm sai việc, rồi bị anh ấy đuổi về. Mình vừa đi vừa uất, vừa khóc, không được làm thì không được chấm công, không có tiền. Hồi ấy sợ anh tới mức hôm nào thấy chung giờ làm là chỉ muốn nghỉ", Quỳnh tiết lộ.

Cô không biết được rằng thực ra Takesaki cũng bị cấp trên khiển trách còn hơn anh mắng cô nhiều lần. Để Quỳnh không bị đuổi việc, Takesaki gánh mọi trách nhiệm lên mình và hứa sẽ đào tạo cô dần trước người sếp.

Biết chuyện Quỳnh làm nhiều ca, Takesaki tỏ ra lo lắng cho sức khỏe của cô, nhưng đáp lại chỉ là thái độ lạnh nhạt. Anh chuyển sang âm thầm quan tâm, mỗi ngày đều mua đồ ăn và sữa, viết tên cô và đặt lên bàn.

Hai năm rồi, giờ đây Quỳnh vẫn nhớ vẻ mặt Takesaki khi lần đầu anh và cô tử tế nói chuyện với nhau. Hôm đó anh đã hỏi về gia đình, các em, sau cùng là người yêu. Nhận được câu nói "chưa", anh "cười rồi bỏ đi". Giữa tháng 9, Takesaki tỏ tình nhưng bị từ chối. Khó khăn không làm chàng trai nhụt chí, vẫn mỗi ngày đều đặn mua sữa, đồ ăn cho cô.


 

Takesaki đã tự học nói tiếng Việt, trong đó câu anh nói giỏi nhất là:
Takesaki đã tự học nói tiếng Việt, trong đó câu anh nói giỏi nhất là: "Cho con làm người yêu của Quỳnh".


 Cô gái chưa từng biết yêu đem chuyện bị bám đuôi kể với bố mẹ. Mẹ Quỳnh khuyên con gái cân nhắc vì người Nhật rất khó tính, còn bố phản đối kịch liệt. "Bố nói đàn ông Việt thiếu gì mà phải lấy người Nhật. Mình bảo anh ấy rất tốt thì bị bố giận không nói chuyện mất hai tuần", cô cho biết.

Dù cũng có tình cảm với Takesaki nhưng nghe lời bố mẹ, cô giữ mối quan hệ ở mức bạn bè. Khoảng tháng 12, sau nhiều lần Takesaki rủ đi chơi, Quỳnh nhận lời đi chơi công viên với anh. Hôm đó, Takesaki đã làm một điều bất ngờ khiến cô khóc ngay tại chỗ.

"Đang ngồi nghỉ sau khi chơi đu quay thì anh ấy bảo mình gọi điện về nhà. Anh ấy nói với bố mình bằng một câu tiếng Việt: 'Cho con làm người yêu của Quỳnh'", cô cười kể.

Sau cuộc điện thoại, anh cũng nói với Quỳnh bằng một câu tiếng Việt khác: "Em yêu ơi, anh yêu em". Sau này anh chàng mới kể đã tự học các câu đó sau lần tỏ tình bị từ chối.

Nhưng vốn là cô gái xa nhà, một mình nơi đất khách, những rủi ro, lo sợ vẫn lấn át khiến Quỳnh không dám trao trọn tình cảm. Mối quan hệ của họ vẫn phát triển đều đều, cho đến một lần giận dỗi vào tháng 8-2016.

Thời điểm đó, ông nội của Quỳnh qua đời. Suốt mấy ngày liền, Quỳnh nghỉ việc, chìm trong đau khổ. Takesaki đến tìm cô sau tan ca lúc nửa đêm nhưng không biết phòng trọ. Anh gọi đến 35 cuộc, nhưng cô cũng không muốn ra gặp. "Sáng hôm sau, anh ấy nhắn tin: 'Anh về đây. Anh xin lỗi. Có lẽ chúng ta không có duyên. Anh muốn quan tâm em nhưng em không cho anh cơ hội'", Quỳnh chia sẻ thêm.

Đang đau buồn nên cô phớt lờ luôn tin nhắn đó, mà không biết Takesaki phải nhập viện vì đứng cả đêm ngoài trời mưa và lạnh. Dù bạn của Takesaki gọi điện, nhưng Quỳnh vẫn không tới thăm.

"Cho tới khi một người bạn kể chuyện mình mới hay biết anh ấy đã đứng cả đêm chờ mình. Từ lúc đó, mình mới dám cho đi, yêu hết lòng", Quỳnh bộc bạch. Vào cuối năm đó, khi đậu chứng chỉ N1, Quỳnh đã quyết định không vào đại học, chỉ làm một nhân viên thời vụ để có thời gian lo cho gia đình sau này.


 

Đôi uyên ương kết hôn vào đầu năm 2017.
Đôi uyên ương kết hôn vào đầu năm 2017.



 Trải qua bao thử thách, cuối cùng Takesaki cũng thỏa lòng khi đón được cô gái Việt về chung một nhà, sau khi đăng ký kết hôn đầu năm 2017. Một bữa tiệc nhỏ đã được tổ chức tại Nhật và họ sẽ làm đám cưới ở Việt Nam vào cuối năm nay.

Takesaki cho biết, anh là con út trong gia đình, trên còn có hai chị đã kết hôn nhưng không muốn sinh con. Vì thế bố mẹ đang rất trông mong được vợ chồng anh sớm cho bế cháu. "Gia đình tôi rất yêu thương Quỳnh. Bởi trước đây quan hệ của tôi với bố không tốt, nhưng nhờ có cô ấy mà tôi thường xuyên về thăm gia đình hơn, tình cảm hai bố con nhờ đó cũng được cải thiện", anh Takesaki cho hay.

Quỳnh cũng cảm thấy mình may mắn khi có một chàng trai dù đi làm về lúc 1h sáng vẫn không ngại chạy xe máy 2 tiếng ghé thăm cô, chỉ để ôm hôn bạn gái vài phút rồi về, đều đặn suốt nửa năm trời trước khi về chung một nhà. Người đàn ông ấy cũng học nấu nhiều món ăn Việt, học nói những câu tiếng Việt căn bản để có thể giao tiếp với gia đình cô.

"Anh ấy chọn ngày kết hôn vào 31/1. Tại Nhật đó là ngày yêu vợ. Anh ấy nói muốn mỗi năm đến ngày kỷ niệm này lại nhắc nhở anh ấy phải yêu vợ nhiều hơn", cô gái Việt hạnh phúc cho biết.

Giờ đây cô đã sẵn sàng đón nhận và trao đi nhiều hơn cho người đàn ông này.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.