Cô gái viết đơn tự nguyện nhập ngũ trở thành đại biểu trẻ tiên tiến toàn quân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Á khôi Duyên dáng Áo dài Trần Thị Giao Linh nay đã trở thành một quân nhân. Cô trở thành một trong những đại biểu trẻ tiêu biểu trong quân đội.
 

Trần Thị Giao Linh là cô gái viết đơn tự nguyện nhập ngũ. Cô lên đường vào quân ngũ tháng 2-2017.
 

Giao Linh từng là Á khôi 1 cuộc thi Duyên dáng Áo dài, Á khôi Miss Sinh viên Đại học Nguyễn Tất Thành, tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016.
 

Giao Linh từng chia sẻ với báo Dân trí rằng cô nhập ngũ bởi vì: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng thì gian khổ sẽ dành phần ai? Sau khi tốt nghiệp em cũng có nhiều cơ hội việc làm nhưng em quyết tâm dự thi để được trúng tuyển lên đường nhập ngũ, bởi vì em yêu thích màu áo lính xanh xanh. Em cho rằng khi sinh ra và lớn lên trên mảnh đất hình chữ S này thì mỗi cá nhân đều có trách nhiệm đóng góp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trách nhiệm đó không phân biệt nạn là nam hay nữ".
 

Mới đây, Giao Linh đã vinh dự trở thành đại biểu đại diện cho tuổi trẻ Quân đội về dự chương trình gặp mặt, tôn vinh điển hình tiên tiến toàn quân thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, giai đoạn 2014-2017 do Bộ Quốc phòng tổ chức tại Quân khu 4.
 

Nhân dịp được vinh danh, Giao Linh chụp bộ ảnh kỷ niệm trước Lăng Bác Hồ - vị lãnh tụ mà cô luôn kính yêu.
 

Trước đó ngày 30-5, Giao Linh đã tham gia lễ tuyên thệ chiến sĩ dưới lá cờ Tổ quốc. Cô cùng các đồng đội đã đọc 10 lời thề của người chiến sĩ cách mạng và khắc sâu lời thề ấy vào tim.
 

Cô tự hứa với lòng sẽ trở thành một người quân nhân xứng đáng với lời thề.
 

Hiện tại, Giao Linh đang thực hiện nhiệm vụ tại Trung tâm thể dục thể thao Quốc phòng 2 của Quân khu 7. Giao Linh sẽ phát huy tốt sở trường bắn súng của cô ở đơn vị hiện tại.
 

Giao Linh đã có 7 năm tham gia hội thao bắn súng. Cô có nhiều thành tích đáng nể trong lĩnh vực này và được gọi là nữ thiện xạ Giao Linh.
 

Hiện nay, Giao Linh cũng đang tích cực xây dựng hình ảnh người nữ quân nhân vừa hồng vừa chuyên. Cô nói: "Em mong rằng ngày càng có nhiều bạn nữ sẵn sàng tiếp bước trong quân đội. Một cá nhân như em chưa thể làm nên điều gì lớn lao nhưng nhiều người hợp sức sẽ làm nên tất cả”.

Theo dantri

Có thể bạn quan tâm

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

Tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho cán bộ Chỉ huy Đội ở huyện Chư Prông

(GLO)- Ngày 23-3, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Hội đồng Đội huyện Chư Prông phối hợp với Ban Thanh niên Công an tỉnh Gia Lai tập huấn các kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích cho 170 cán bộ Chỉ huy Đội và cán bộ phụ trách Đội ở huyện Chư Prông năm học 2023-2024.