Sắp có 100.000 căn nhà giá rẻ từ dưới 20 triệu đồng/m2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 6.1, Tập đoàn Hưng Thịnh, Đồng Tâm Group, Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành đã ký kết hợp tác xây dựng hàng triệu căn nhà giá vừa túi tiền tại TP.HCM, Long An, Bình Dương và Đồng Nai.
Giá từ 20 triệu- 25 triệu/m2
Theo đó, trước mắt 3 tập đoàn này sẽ xây dựng trước khoảng 100.000 căn nhà. Dự kiến mức giá bán mỗi m2 căn hộ tại TP.HCM là dưới 25 triệu đồng và tại Long An, Bình Dương, Đồng Nai là dưới 20 triệu đồng, thậm chí có thể rẻ hơn nữa nếu nhận được các ưu đãi về tiền sử dụng đất, lãi suất...
Đây là sáng kiến nhằm kết hợp các thế mạnh, năng lực và kinh nghiệm của các bên từ quỹ đất, ý tưởng, quy hoạch, thiết kế, nguyên vật liệu, thiết bị, giải pháp kỹ thuật, giải pháp thi công, giải pháp quản trị dự án... cho đến khi hình thành được căn nhà. Nhờ đó, có thể cùng tạo ra những ngôi nhà có giá phù hợp với thu nhập của người lao động phổ thông, đóng góp vào việc phát triển đô thị địa phương và góp phần giải quyết nhu cầu nhà ở đang ngày một tăng cao của thị trường.
Sáng kiến được khởi xướng bởi ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh, ông Võ Quốc Thắng - Chủ tịch HĐQT Đồng Tâm Group và ông Mai Hữu Tín - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành. Cụ thể, Tập đoàn Hưng Thịnh cam kết sẽ đầu tư, xây dựng và phát triển những ngôi nhà có chất lượng đảm bảo, giá thành phù hợp với công nhân, người lao động, người có thu nhập thấp… thông qua việc tối ưu hóa hệ sinh thái của tập đoàn. Cùng với đó, Đồng Tâm Group và Tập đoàn Kỹ nghệ Gỗ Trường Thành cũng cam kết tiếp tục nghiên cứu và cung cấp nguyên vật liệu xây dựng đảm bảo chất lượng với chi phí phù hợp, góp phần hoàn thiện chuỗi cung ứng ngôi nhà cho nhu cầu phổ thông.
Ông Nguyễn Đình Trung cho biết những năm qua, và đặc biệt trong năm 2020 và 2021 khi đất nước chịu tác động kéo dài từ đại dịch Covid-19, đời sống của toàn xã hội đều bị ảnh hưởng, nhất là những công nhân, người lao động phổ thông… Trong đó, hàng chục nghìn người chưa có nhà ở đã buộc phải rời bỏ các tỉnh, thành phố lớn quay về quê hương với bao khó khăn chồng chất. Trải qua đại dịch, bài toán nhà ở vừa túi tiền dành cho người có thu nhập thấp lại càng trở nên cấp thiết, đòi hỏi sự chung tay và một tinh thần quyết liệt, quyết tâm cùng tìm ra lời giải.
“Đây chỉ là những bước đi khởi đầu nhằm đốt lên ngọn lửa để lan tỏa đến cộng đồng doanh nghiệp. Chương trình sẽ tập trung vào 4 địa phương gồm TP.HCM, Long An, Bình Dương, Đồng Nai nơi công nhân nhiều. Chúng tôi đã được chính quyền các địa phương động viên và có sẵn quỹ đất, vấn đề làm sao xây giá rẻ. Dự kiến ban đầu sẽ góp vào 100.000 sản phẩm. Đây chỉ là khởi đầu, chúng tôi có nền tảng sẵn nên sẽ làm được nhiều hơn trong chiến lược làm 1 triệu căn nhà ở cho công nhân Bình Dương và 1 triệu căn nhà ở TP.HCM”, ông Trung nói.

Các bên bắt tay cam kết làm hàng triệu căn nhà giá vừa túi tiền. Ảnh: Đình Sơn
Các bên bắt tay cam kết làm hàng triệu căn nhà giá vừa túi tiền. Ảnh: Đình Sơn
Được giao đất sạch, giá nhà có thể xuống 10 triệu đồng/m2
Theo ông Võ Quốc Thắng, sáng kiến này là một phần trong trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp, là cơ hội để các doanh nghiệp cùng chia sẻ mục tiêu và tầm nhìn hướng tới sự phát triển bền vững chung. Tham gia vào sáng kiến, các doanh nghiệp không đặt mục tiêu lợi nhuận, mà đề cao tinh thần trách nhiệm xã hội, tạo dựng giá trị chung cho cộng đồng, thông qua việc cung cấp nhà ở vừa túi tiền phục vụ nhu cầu phổ thông. Để có giá rẻ phải làm nhiều thứ và làm sao để công nhân có lương 10 triệu/tháng cũng có thể mua được nhà bằng cách trả góp hằng tháng. Từ cơ chế hỗ trợ của nhà nước, cộng với cố gắng, quyết tâm của doanh nghiệp, ông nghĩ nhà giá rẻ sẽ làm được. "Thậm chí nhà nước giao quỹ đất sạch, chúng tôi có thể xây được những căn nhà giá 10 triệu đồng/m2. Đây là chi phí xây dựng, chúng tôi xây sao bán vậy vì chương trình không đặt mục tiêu lợi nhuận", ông Thắng cho hay.
Ông Mai Hữu Tín cũng nói, sáng kiến này đề cao tính rộng mở, mời gọi tất cả các bên liên quan và có tâm huyết cùng tham gia chung tay góp sức. Sự đồng lòng đó sẽ giúp tạo ra được những ngôi nhà thực sự chất lượng với giá cả phù hợp cho người lao động.
“Với tôn chỉ phát triển bền vững vì cộng đồng, các doanh nghiệp khởi xướng mong muốn nhận được sự hỗ trợ, chung tay của các đối tác, doanh nghiệp, đơn vị gồm các đơn vị sản xuất, phân phối nguyên vật liệu, các đối tác tài chính, các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức khoa học, công nghệ, các doanh nghiệp xây dựng… đặc biệt là sự hỗ trợ của các cơ quan ban ngành, Liên đoàn Lao động từ trung ương đến địa phương. Từ đó, sáng kiến được lan rộng và tiếp tục giải quyết câu chuyện an cư lạc nghiệp của người lao động”, ông Tín nói.
Đại diện 3 tập đoàn này kỳ vọng, việc mở rộng và thực thi hiệu quả sáng kiến sẽ góp sức vào giải quyết bài toán an sinh xã hội của các địa phương, góp phần giúp những giấc mơ an cư của hàng triệu lao động phổ thông không còn xa vời, đồng thời thúc đẩy phát triển đô thị, hướng đến sự phát triển bền vững chung của cộng đồng - xã hội.
Theo Đình Sơn (TNO)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.