Làn sóng đầu tư bất động sản dịch chuyển ra vùng ven

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong bối cảnh bất động sản khu vực trung tâm dần trở nên bão hòa, theo các chuyên gia, làn sóng đầu tư bất động sản có xu hướng dịch chuyển sang những vùng đất mới tiềm năng.

Làn sóng đầu tư bất động sản có xu hướng dịch chuyển mới. Ảnh Cao Nguyên.
Làn sóng đầu tư bất động sản có xu hướng dịch chuyển mới. Ảnh: Cao Nguyên
Ông Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam nhìn nhận, trước áp lực về môi trường, công việc và cuộc sống, xu hướng du lịch, nghỉ dưỡng gắn với thiên nhiên, gắn với chăm sóc sức khỏe đang được người dân Thủ đô lựa chọn nhiều nhất.
Với lợi thế cận kề trung tâm Hà Nội và cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, ấn tượng, các huyện vùng ven như Ba Vì, Sơn Tây hay một số huyện của Hòa Bình đang có cơ hội bứt phá trở thành vùng trũng của bất động sản nghỉ dưỡng miền Bắc, chắc chắn những doanh nghiệp có tầm nhìn chiến lược không thể bỏ qua.
“Các nhà đầu tư không bao giờ ngồi yên, đặc biệt là với những thị trường bất động sản còn nhiều tiềm năng như Hòa Bình. Đó là lý do mà dù dịch bệnh COVID-19 tác động mạnh nhưng năm 2021, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng Hòa Bình vẫn trở thành điểm sáng trên thị trường.
Đặc biệt, dịch COVID-19 đã thổi bùng nhu cầu nghỉ dưỡng ngoại ô với dòng sản phẩm second-home, nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe”, ông Đính nói và cho biết thêm các vùng ven Hà Nội và Hòa Bình hội tụ đầy đủ các lợi thế để đón đầu xu hướng này.
Kiến trúc sư - TS Trần Minh Tùng cho rằng, Hoà Bình có thế mạnh hồ lớn rộng thì hoàn toàn có thể thực hiện các dự án sinh thái nghỉ dưỡng mà khó có địa phương nào có thế mạnh đó. Khai thác địa điểm tiềm năng và nơi chốn đem đến sự khác nhau giữa các địa phương, đem đến màu sắc riêng cho mỗi dự án. Từ đó có thể phân biệt được Hòa Bình với Bắc Giang, Thái Nguyên... hay các địa phương khác.
Trong khi đó, dưới góc độ nhà quản lý, ông Đoàn Tiến Lập - Trưởng phòng Quản lý hạ tầng kỹ thuật và Phát triển đô thị (Sở Xây dựng tỉnh Hoà Bình) cho hay, Hoà Bình là địa phương tuy nhỏ nhưng phát triển rất mạnh so với vùng xung quanh và rất bài bản về thủ tục, tạo mọi thuận lợi kêu gọi nhà đầu tư đến với Hòa Bình.
Theo ông Lập, địa phương vẫn theo đến cùng với kế hoạch đầu tư, xây dựng, ban hành các quyết định nội dung lựa chọn nhà đầu tư theo tiêu chí về kinh nghiệm và tài chính.
“Hiện nay, về các thủ tục pháp lý, tỉnh Hòa Bình chúng tôi rất nhanh chóng, ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn để tạo điều kiện cho các nhà đầu tư. Tuy nhiên, không thể tránh khỏi vẫn còn những vướng mắc liên quan đến chính sách. Chúng tôi cũng đang cố gắng khắc phục để hành lang pháp lý chặt chẽ và đầy đủ”, ông Lập nêu.
CAO NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bat-dong-san/lan-song-dau-tu-bat-dong-san-dich-chuyen-ra-vung-ven-992005.ldo

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.