Niềm vui từ con đường mới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với việc hoàn thành con đường từ cụm dân cư số 1 đến cụm dân cư số 3 thuộc Công ty TNHH một thành viên 715 (Binh đoàn 15) nằm trên địa bàn 2 xã Ia Krai và Ia Khai (huyện Ia Grai, tỉnh Gia Lai), người dân nơi đây đã không còn phải chịu cảnh khổ cực mỗi khi đi lại. 
Có mặt tại buổi lễ khánh thành tuyến đường, ông Rơ Lan Đích-Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Tung Chúc (xã Ia Khai) không giấu được sự xúc động. Ông chia sẻ: “Con đường này được làm từ lâu rồi, nhưng mấy năm nay thì xuống cấp quá. Mặt đường hư hỏng, gồ ghề, mùa mưa thì bùn đất lầy lội, mùa nắng bụi bay kín trời. Người dân làng mình và nhiều làng khác phải đi lại trên tuyến đường này rất khổ cực. Thương nhất là các cháu học sinh, nhiều hôm đến trường quần áo lấm lem bùn đất. Giờ đây, tuyến đường được Binh đoàn 15 đầu tư làm mới nên người dân vui lắm”.
Tuyến đường này chạy dọc lô cao su của Công ty TNHH một thành viên 715, là nơi đi lại của gần 1.000 hộ dân 2 xã Ia Krai và Ia Khai. Do con đường bị hư hỏng nặng nên việc vận chuyển nông sản gặp khó khăn, ảnh hưởng đến giá cả các mặt hàng. Ông Rơ Lan Din (làng Jăng Blo, xã Ia Khai) cho biết: “Vì đường xấu quá nên việc vận chuyển phân bón và nông sản rất khó khăn, thương lái thường lợi dụng để ép giá, chi phí sản xuất cũng tăng cao. Không chỉ gia đình mình mà nhiều người dân cũng chịu cảnh ấy. Bây giờ có tuyến đường mới khang trang, sạch đẹp, bà con mừng lắm”.
Hiểu được những khó khăn của người dân nên Binh đoàn 15 đã quyết định đầu tư xây dựng tuyến đường này. Mặc dù triển khai thi công tuyến đường trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, giá vật tư tăng cao nhưng chỉ sau 6 tháng, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Theo đó, tuyến đường có tổng chiều dài hơn 7,1 km, chiều rộng mặt đường đổ bê tông 3,5 m, lề đường mỗi bên 1 m. Ngoài ra, công trình còn có 11 cống và 251 m rãnh thoát nước. Tổng chi phí khảo sát, thiết kế, thi công tuyến đường là 23 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách quốc phòng.
Niềm vui của người dân khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Niềm vui của người dân khi tuyến đường hoàn thành đưa vào sử dụng. Ảnh: Vĩnh Hoàng
Binh đoàn 15 được giao thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược là phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới. Những năm qua, bên cạnh thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa nhằm từng bước hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng trên địa bàn đóng quân. Đại tá Hoàng Văn Sỹ-Tư lệnh Binh đoàn-cho biết: “Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, chúng tôi tập trung làm công tác dân vận, giúp đỡ người dân phát triển kinh tế-xã hội. Đặc biệt, thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đơn vị đã có nhiều việc làm cụ thể như: xây nhà, tặng bò sinh sản... cho người dân. Việc khánh thành đưa vào sử dụng tuyến đường mới là minh chứng cụ thể nhất cho phong trào ấy. Giờ đây, chúng tôi rất vui vì người dân sinh sống, đi lại và vận chuyển nông sản trên tuyến đường này không gặp khó khăn như trước”.
Trao đổi với P.V, ông Lê Ngọc Quý-Chủ tịch UBND huyện Ia Grai-cho hay: Ia Grai là huyện biên giới, đời sống của người dân còn khó khăn. Mặc dù Đảng bộ, chính quyền và người dân tập trung mọi nỗ lực để xây dựng nông thôn mới nhưng cũng gặp không ít khó khăn do xuất phát điểm thấp, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ. Chính vì thế, việc Binh đoàn 15 xây dựng tuyến đường này không chỉ đảm bảo tốt việc sản xuất của đơn vị, tạo việc làm cho người dân địa phương mà còn góp phần hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông của huyện. Chúng tôi đánh giá rất cao những việc làm ý nghĩa ấy của đơn vị.
VĨNH HOÀNG

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.