Đẩy nhanh tiến độ thi công đường qua xã Ia Băng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tuyến đường liên xã Chư Hdrông (TP. Pleiku)-Ia Tiêm (huyện Chư Sê)-Ia Băng (huyện Đak Đoa) có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn song mặt đường nhỏ hẹp và đã xuống cấp trầm trọng. Tuy vậy, do kinh phí hạn hẹp nên các địa phương chưa thể tu sửa, nâng cấp toàn tuyến, gây nhiều khó khăn cho người tham gia giao thông. Thực tế đã có những vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra với người tham gia giao thông trên tuyến đường này. 
  Thi công sửa chữa, mở rộng mặt đường liên xã tại xã Ia Băng, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.C
Thi công sửa chữa, mở rộng mặt đường liên xã tại xã Ia Băng, huyện Đak Đoa. Ảnh: H.C
Trước thực trạng đó, xã Ia Băng và huyện Đak Đoa đã quyết định chi gần 1,2 tỷ đồng (xã 50%, huyện 50%) để đầu tư sửa chữa, mở rộng 2,2 km đường liên xã tại thôn 6 và thôn Hàm Rồng (xã Ia Băng). Đây là đoạn đường tập trung rất đông dân cư sinh sống hai bên. Theo thiết kế, mặt đường đoạn này được mở rộng từ 3,5 m lên 5,5 m. “Việc làm này là cần thiết, kịp thời, ai cũng vui vẻ ủng hộ. Địa phương cắt cử người giám sát quá trình thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng, môi trường”-ông Trần Tấn Tân-Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Ia Băng-cho biết. Còn ông Nguyễn Thanh Cường-Giám đốc Công ty TNHH Việt Phú An, đơn vị trúng thầu thi công đoạn đường này thì khẳng định: “Trong quá trình thi công, đơn vị luôn tuân thủ đúng quy trình, tiến độ, thường xuyên tưới nước đảm bảo môi trường, nâng cao chất lượng công trình và đảm bảo trật tự an toàn giao thông”.
Trao đổi với P.V, ông Nguyễn Văn Thịnh-Phó Chủ tịch UBND xã Ia Băng-cho biết: “Phần lớn bà con sinh sống ở 2 bên đoạn đường này đều là người Bahnar, Jrai. Trong quá trình nâng cấp tuyến đường, ngành chức năng của xã thông báo cho bà con biết, ủng hộ và tham gia giám sát. Đồng thời, địa phương yêu cầu bên thi công chấp hành cam kết, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán 2019 để bà con đi lại thuận lợi”. 
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm