Quốc lộ, đường sắt qua Đà Nẵng bị tê liệt do ngập nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Quốc lộ 14B qua Đà Nẵng bị ách tắc, giao thông tuyến đường sắt qua thành phố này cũng bị tê liệt do nhiều điểm ngập nặng.
Nhiều chuyến tàu bị kẹt tại ga Đà Nẵng
Nhiều chuyến tàu bị kẹt tại ga Đà Nẵng
 
Đến 11 giờ 30 ngày 9-12, mưa lớn tiếp tục xảy ra trên diện rộng khiến nhiều khu vực trên địa bàn TP Đà Nẵng bị ngập sâu cục bộ.
Trong đó, tuyến đường sắt qua TP đang bị tê liệt. Ga Đà Nẵng cho biết cùng ngày, ga không bán vé cho hành khách do tuyến đường sắt bị ách tắc cục bộ. Tuyến đường sắt vào nội đô Đà Nẵng từ tỉnh Thừa Thiên Huế và tỉnh Quảng Nam đều bị ngập.
Báo cáo nhanh của Phòng CSGT Công an TP Đà Nẵng cho biết tính đến 13 giờ ngày 9-12, do mưa ngập tuyến đường sắt, các chuyến tàu SE 22, SE21, SE 10, SE19, SE3 chưa có kế hoạch về Ga Đà Nẵng.
Thông báo của ga Đà Nẵng
Thông báo của ga Đà Nẵng
Tại các xã vùng trũng của huyện Hòa Vang và các phường của quận Cẩm Lệ, mưa lớn đang gây chia cắt nhiều tuyến đường bê tông dẫn vào các thôn xóm. Ông Đặng Phú Hành, Phó Chủ tịch UBDN huyện Hòa Vang, cho biết UBND huyện đang lên phương án bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân tại những những khu vực đang bị mưa lớn gây ngập, nhất là tại các khu vực trũng, vùng gần sông Túy Loan, Cu Đê và sông Yên.
Quốc lộ 14B
Quốc lộ 14B
Theo ghi nhận của phóng viên, tại địa bàn phường Hòa Thọ Tây (Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), nước dâng chỉ trong vài giờ khiến nhiều diện tích hoa màu của người dân bị ngập nặng.
Tại tuyến đường gom dẫn qua khu vực cầu vượt Hòa Cầm lên Quốc lộ 14B, do mưa kéo dài khiến nhiều đoạn đang được sửa chữa bị sạt lở nặng và trôi vào nhà dân.
 Người dân cắm cảnh báo khu vực có hố ga ở quận Cẩm Lệ
Người dân cắm cảnh báo khu vực có hố ga ở quận Cẩm Lệ
Tại tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám (phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ), mưa lớn đã gây ngập cục bộ và sâu gầm 1m nên lực lượng Công an quận đã tiến hành dùng rào chắn, ngăn người dân đi vào khu vực này.
Đặc biệt, tại tuyến Quốc lộ 14B, đoạn qua địa bàn phường Hoà Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và thôn Thạch Nham Tây (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang), mưa lớn khiến hàng loạt ống cống bị tê liệt gây ngập mặt đường sâu hơn 40cm. Nhiều chỗ, do nắp hố ga thoát nước bị cuốn trôi, tạo hố sâu khiến các phương tiện không thể lưu thông.
CSGT điều tiết ở khu vực có ngập sâu
CSGT điều tiết ở khu vực có ngập sâu
Lực lượng thuộc Trạm CSGT Hòa Nhơn đã được huy động đến các điểm bị ngập sâu để hướng dẫn các phương tiện lưu thông, tránh xảy ra tai nạn. Tại khu vực trước Trường bắn quân sự 327, mưa lớn đã làm ngập toàn bộ mặt đường Quốc lộ 14B và kéo dài gần 100 m.
Do mưa lớn tiếp tục tiếp diễn nên lực lượng CSGT đã dùng rào chắn ngăn các phương tiện giao thông đi vào những điểm ngập, tránh gây tai nạn.Tại các điểm cố nắp hố ga bị cuốn trôi, người dân địa phương đã cắm biển báo tạm để cảnh báo cho người đi đường.
 Trung tâm TP Đà Nẵng, đường Hùng Vương vẫn còn ngập nặng đến trưa 9-12
Trung tâm TP Đà Nẵng, đường Hùng Vương vẫn còn ngập nặng đến trưa 9-12
Trong khi đó, một số khu vực trũng của xã Hoà Nhơn, Hòa Phong, Hòa Liên và Hoà Bắc (Hòa Vang) đang bị ngập cục bộ. Nhiều tuyến đường bê tông nối đường nhựa dẫn vào các thôn xóm đang bị ngập lênh láng nước.
B. Vân - V. Quyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm