Hoàn thiện sớm các công trình xây dựng trên địa bàn huyện Krông Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hiện nay, các công trình xây dựng cơ bản trên địa bàn huyện Krông Pa (Gia Lai) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công, phấn đấu hoàn thành và đưa vào sử dụng trong năm 2018.
Năm 2018, từ nhiều nguồn vốn khác nhau, huyện Krông Pa đã đầu tư xây dựng 30 công trình với tổng vốn 100 tỷ đồng. Trong số này có 14 công trình khởi công mới, 2 công trình chuyển tiếp và 14 công trình thực hiện 2 năm (2018-2019). Đến nay, cả 14 công trình khởi công mới đều đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
Nét mới trong công tác xây dựng cơ bản năm nay ở Krông Pa là tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng tại các xã khó khăn, trong đó ưu tiên cho lĩnh vực y tế và giáo dục nhằm tạo bước đột phá để phát triển kinh tế-xã hội ở các địa phương này. Một số công trình tiêu biểu như: Trường Tiểu học xã Uar được đầu tư xây dựng với tổng vốn hơn 3,4 tỷ đồng thực hiện các hạng mục: nhà học 2 tầng, cổng hàng rào, sân bê tông, thiết bị bàn ghế phục vụ giáo viên và học sinh. Hay như công trình Trường THCS Lý Tự Trọng (xã Chư Gu) được đầu tư xây dựng với nguồn vốn 8 tỷ đồng. Công trình gồm nhiều hạng mục như: nhà học 2 tầng, nhà đa năng, sân chơi, bể nước phòng cháy chữa cháy… Cùng với đó, việc tập trung các nguồn vốn để xây dựng các công trình thuộc lĩnh vực y tế nhằm chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân cũng được huyện chú trọng. Hiện nay, Trạm Y tế xã Ia Mlah được đầu tư nâng cấp với số vốn 700 triệu đồng đã hoàn thành đưa vào sử dụng, bước đầu đáp ứng nhu cầu khám-chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn.
  Công trình trụ sở làm việc của HĐND và UBND huyện Krông Pa đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: V.H
Công trình trụ sở làm việc của HĐND và UBND huyện Krông Pa đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Ảnh: V.H
Đối với các công trình trọng điểm của huyện, chủ đầu tư đã thường xuyên chỉ đạo các nhà thầu thi công đẩy nhanh tiến độ. Cụ thể, tuyến đường vào xã Ia Rsai đang được các đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công. Riêng tuyến đường vào xã Đất Bằng sau 720 ngày thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Theo đánh giá của các cơ quan chuyên môn thì 2 công trình này giúp kết nối trung tâm huyện với các xã, thúc đẩy giao thương, liên kết xã, liên kết vùng góp phần nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản của người dân nơi đây.
Bên cạnh việc thực hiện các công trình trọng điểm, huyện Krông Pa cũng tập trung đầu tư xây dựng các tuyến đường khu vực trung tâm thị trấn Phú Túc, góp phần chỉnh trang đô thị, tạo diện mạo mới của huyện. Dự án đường nội thị thị trấn Phú Túc được triển khai từ năm 2016 với tổng chiều dài các tuyến đường là 6,8 km, tổng vốn đầu tư 45 tỷ đồng. Đến nay, 6/9 tuyến đường đã hoàn thành đưa vào sử dụng.
Đánh giá về tiến độ triển khai các công trình xây dựng cơ bản năm 2018 và các công trình trọng điểm của huyện, ông Tô Văn Chánh-Chủ tịch UBND huyện Krông Pa-cho biết: Ngay từ đầu năm, huyện đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có việc tập trung thực hiện giải phóng mặt bằng, tạo mặt bằng sạch cho các dự án. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, huyện tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng trên địa bàn. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, người dân trên địa bàn huyện đã tích cực hiến đất, cây cối, hoa màu và tự tháo dỡ nhiều công trình trên đất để tạo mặt bằng sạch cho các dự án. Vì vậy, tiến độ thi công các công trình xây dựng cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch. Bên cạnh đó, huyện yêu cầu các cơ quan chuyên môn triển khai thực hiện việc thu hồi đất đảm bảo đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Đối với những công trình trọng điểm của huyện, hiện các đơn vị thi công đang gấp rút hoàn thành theo đúng tiến độ để đưa vào sử dụng, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội địa phương phát triển, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.