Nâng cao chất lượng phương tiện đưa đón học sinh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Năm 2018, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia lấy chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” làm tiêu chí hoạt động với mục đích đảm bảo an toàn cao nhất cho trẻ em. Theo đó, tỉnh ta đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa phương tiện vận chuyển học sinh đến trường. 
Đảm bảo an toàn cho học sinh đến trường trên những chuyến xe là vấn đề luôn được xã hội và các bậc phụ huynh lưu tâm hàng đầu. Chị Đặng Thị Trinh (phụ huynh học sinh Trường THPT Nguyễn Chí Thanh, TP. Pleiku) nhìn nhận: “Nếu có nhiều học sinh đi xe buýt thì việc sử dụng phương tiện cá nhân sẽ giảm, góp phần hạn chế ùn tắc giao thông, phụ huynh bớt lo lắng khi để con tự đến trường. Mặt khác, việc đi xe buýt còn tạo thói quen sử dụng phương tiện công cộng, góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Tuy nhiên, vấn đề tôi còn băn khoăn là chất lượng của một số phương tiện chưa đảm bảo, thái độ phục vụ của nhà xe đôi khi thiếu tận tình”.
  Xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Hà Phương
Xe ô tô đưa đón học sinh trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Hà Phương
Những năm qua, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh đặc biệt quan tâm đến dịch vụ và chất lượng phương tiện phục vụ việc đưa, đón học sinh. Thầy Phan Văn Bước-Phó Hiệu trưởng phụ trách nhà trường-cho biết: “Nhằm hạn chế việc học sinh đi xe cá nhân, có thể dẫn đến vi phạm Luật Giao thông Đường bộ, nhà trường đã hợp đồng với Doanh nghiệp Vận tải An Lộc thuê 5 xe ô tô loại 30-40 chỗ ngồi đưa đón các em. Trong hợp đồng, nhà trường yêu cầu doanh nghiệp phải thực hiện đúng quy định của ngành Giao thông-Vận tải về niên hạn sử dụng đối với phương tiện, phù hiệu, kiểm định, giấy phép lái xe và sức khỏe của tài xế… Trên xe phải trang bị bình chữa cháy còn hạn sử dụng; thực hiện đúng quy định về giờ giấc, nơi đậu đỗ xe. Nếu xe hư hỏng thì nhà xe phải kịp thời xử lý để đảm bảo cho các em học sinh đến trường đúng giờ”. 
So với các đơn vị khác, Trường Quốc tế Châu Á Thái Bình Dương Gia Lai có số lượng xe đưa đón học sinh nhiều nhất với 16 xe (loại 30-45 chỗ). Vấn đề an toàn và chất lượng phục vụ cũng luôn được nhà trường ưu tiên hàng đầu. Theo thầy Nguyễn Hoàng Tâm-người quản lý xe ô tô đưa đón học sinh của trường-cho biết ngoài việc nâng cao chất lượng dạy và học, những năm qua, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt quan tâm đến việc đi lại của học sinh. Vì vậy, nhà trường đã bố trí phương tiện đảm bảo chất lượng, đồng thời phân công thầy-cô giáo đi cùng để hỗ trợ các em.
Trao đổi về vấn đề sử dụng phương tiện ô tô đưa đón học sinh trong các trường học, ông Nguyễn Văn Long-Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho hay: “Thực hiện nội dung ký kết giữa Sở Giáo dục và Đào tạo và Ban An toàn Giao thông tỉnh, Sở đã triển khai Công văn 1338/SGDĐT-GDTrH về việc phối hợp quản lý xe ô tô đưa đón học sinh trong toàn tỉnh, khuyến khích sử dụng xe ô tô đưa đón học sinh để hạn chế tình trạng học sinh đi xe gắn máy phân khối lớn đến trường, vi phạm trật tự an toàn giao thông, đồng thời giảm thiểu lượng phương tiện lưu thông trên đường vào giờ cao điểm. Đây là chủ trương đúng và đã mang lại những kết quả tích cực. Sắp tới, chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra thường xuyên, liên tục về chất lượng của các phương tiện đưa đón học sinh nhằm đảm bảo an toàn cho các em, đáp ứng nhu cầu của phụ huynh, học sinh và toàn xã hội”.
Hà Phương

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.