Gia Lai hội thảo về tên đường và các công trình công cộng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Việc xây dựng hệ thống ngân hàng tên đường phố và các công trình công cộng ở Gia Lai sẽ giúp tuyên truyền, giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa, yêu nước và cách mạng, lòng tự hào dân tộc cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn. Đồng thời góp phần phục vụ công tác quản lý đô thị, quản lý hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân trong hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội.

 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P.L
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: P.L

Đó là lý do sáng 27-7, tại TP. Pleiku, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tổ chức Hội thảo về ngân hàng tên đường và các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh Gia Lai. Tham dự hội thảo có đại diện các huyện, thị xã, thành phố; các nhà nghiên cứu lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận nhiều vấn đề xung quanh việc xây dựng ngân hàng tên đường và các công trình công cộng thật chính xác, đầy đủ và hợp lý. Theo đó, cách sắp xếp các tên nhân vật lịch sử, những người có đóng góp to lớn cho sự nghiệp chung của đất nước, của tỉnh nhà cần phải có tiêu chí cụ thể, rõ ràng để dễ dàng đề xuất, lựa chọn xứng đáng; xây dựng tiêu chuẩn cho các nhân vật tương xứng với quy mô các tuyến đường. Bên cạnh đó, cần thống nhất cách gọi tên  nhân vật, sự kiện; các địa phương khi đề xuất tên nhân vật mới vào ngân hàng dữ liệu phải có tiểu sử, lý lịch cụ thể, chính xác,...

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm