Kbang chỉnh trang đô thị đón Tết cổ truyền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những ngày này, huyện Kbang đang gấp rút triển khai công việc chỉnh trang vỉa hè, đường phố, cây xanh, điện chiếu sáng…, đồng thời lên kế hoạch, sẵn sàng cho các công tác phòng-chống cháy nổ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông để người dân đón Tết Mậu Tuất được vui tươi, đầm ấm và an toàn.
Huyện Kbang đang gấp rút nhiều công việc chỉnh trang đô thị đón Tết Mậu Tuất. Ảnh: Ngọc Minh
Huyện Kbang đang gấp rút nhiều công việc chỉnh trang đô thị đón Tết Mậu Tuất. Ảnh: Ngọc Minh
Trung tâm huyện Kbang vốn được thiết kế gọn gàng, ngăn khu bằng những tuyến đường nhựa, bê tông thẳng tắp như kẻ chỉ, càng tươi mới hơn khi các cấp chính quyền và nhân dân chung tay xây dựng, chỉnh trang mỗi khi Tết đến Xuân về. “Hiện nay, trung tâm huyện có 30 tuyến đường, với 42 km đã được trải nhựa và cứng hóa bê tông. Công tác dọn vệ sinh trong dịp Tết giao cho các Trường THPT Lương Thế Vinh, THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm và THCS Dân tộc Nội trú huyện Kbang có trách nhiệm hướng dẫn học sinh trường mình tập trung quét dọn các tuyến đường lớn, còn các tuyến đường nhỏ, ngõ hẻm giao cho các tổ dân phố đôn đốc người dân có trách nhiệm dọn dẹp, giữ gìn môi trường quanh khu dân cư sạch đẹp trước trong và sau Tết. Ngoài ra, các tuyến đường liên thôn, xã cũng được sửa chữa, tu bổ kịp thời để người dân đi chúc Tết được thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông”-ông Võ Tấn Hưng-Trưởng phòng Kinh tế-Hạ tầng huyện Kbang cho biết.
Song song với đó, công tác kiếm tra, sửa chữa hệ thống điện chếu sáng công cộng, đèn trang trí, cắt tỉa cây xanh cũng được triển khai; đã sửa chữa 200 bóng điện hư hỏng, bắc mới 100 bóng điện (tổng kinh phí trên 340 triệu đồng); sơn mới 850m hàng rào công viên (với chi phí trên 70 triệu đồng); sơn lại 2.500 m2 dải phân cách, các đảo giao thông và quét vôi 500 gốc cây xanh (tổng kinh phí 128 triệu đồng). 
Năm nay, huyện Kbang cũng giao cho Ban Quản lý Hạ tầng giao thông-Đô thị chuẩn bị phân, kẻ lô để người dân buôn bán hoa phục vụ Tết, thời gian từ ngày 5 đến 15-2 (tức ngày 20 đến 30 tháng Chạp), với số lượng trên 60 lô các loại, có giá từ 550 ngàn đồng đến 1.100.000 đồng/lô tùy vào vị trí. Khu vực bán hoa được bố trí xung quanh các đường Quang Trung, Lê Văn Tám và một phần đường Phan Bội Châu. 
Ông Nguyễn Công Hòa-Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao và Thanh thiếu nhi huyện Kbang cho biết: “Huyện sẽ tập trung treo khoảng 500 cây cờ trang trí các loại ở công viên, quảng trường, dọc trục đường Quang Trung, in ấn pano, áp phích tuyên truyền các chỉ tiêu phát triển kinh tế của huyện năm 2018, 88 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) và 12 cờ giăng ngang qua các trục đường chính với tổng diện tích 300 m2. Chi phí cho việc tuyên truyền trên 30 triệu đồng”.
Trung tâm thị trấn huyện Kbang nhộn nhịp trong những ngày giáp Tết. Ảnh: Ngọc Minh
Trung tâm thị trấn huyện Kbang nhộn nhịp trong những ngày giáp Tết. Ảnh: Ngọc Minh
Công tác phục vụ vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết cũng đã xây dựng hoàn tất. Chương trình lễ giao thừa được tổ chức tại Quảng trường của huyện, vào tối 30 tháng Chạp, có sự tham gia của hơn 100 diễn viên, nghệ nhân, với những ca khúc mừng Đảng, mừng Xuân, múa lân và cồng chiêng-ông Hòa thông tin thêm.
Huyện cũng đã chỉ đạo, giao cho các cơ quan chuyên môn đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông và chú trọng tới công tác phòng-chống cháy nổ, tuyên truyền tới người dân trong khu nội thị không đốt lửa trước nhà. “Huyện giao cho Ban Quản lý hạ tầng giao thông-Đô thị tận dụng xe Chiến Thắng của đơn vị, bỏ thùng nước khoảng 4 m2, có vòi phun với lực đẩy xa khoảng 15 m để làm phương tiện sơ cứu cháy ban đầu, trong lúc chờ Đội Phòng cháy chữa cháy khu vực thị xã An Khê vào. Đối với công tác vệ sinh môi trường, thu gom rác thải cũng như cung cấp điện, nước trước trong và sau Tết được các đơn vị chuyên môn lên kế hoạch, đảm bảo triển khai kịp thời. Tất cả các công việc phải thực hiện xong trước ngày 20 tháng Chạp (tức 5-2)”-ông Hưng cho hay.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.