"Ngã tư tử thần"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thời gian qua, nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên tiếp xảy ra tại điểm giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku với các tuyến đường cắt ngang đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm tại các “ngã tư tử thần” này.
Đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku có chiều dài hơn 30 km. Dù chưa chính thức nghiệm thu đưa vào sử dụng nhưng nền đường của tuyến đường này đã cơ bản hoàn thiện. Vì vậy, thời gian qua, trên tuyến đường này đã có nhiều người tham gia giao thông. Và chỉ trong một thời gian ngắn, tại các điểm giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku với các tỉnh lộ, đường giao thông nông thôn đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông gây thiệt hại nghiêm trọng về tính mạng cũng như tài sản của người dân. 
 Ngã tư giao nhau giữa đường tránh TP. Pleiku và tỉnh lộ 664 đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.                        Ảnh: L.V.N
Ngã tư giao nhau giữa đường tránh TP. Pleiku và tỉnh lộ 664 đã liên tiếp xảy ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Ảnh: L.V.N
Gần đây nhất, vào chiều 23-2, tại ngã tư giao nhau giữa tuyến đường tránh này với tỉnh lộ 664 (đoạn qua địa phận huyện Ia Grai) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông rất nghiêm trọng. Vào thời điểm trên, xe ô tô BKS 67M-3211 do anh Nguyễn My Đal (SN 1980, trú tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) điều khiển lưu thông theo hướng từ TP. Pleiku đi huyện Ia Grai theo tỉnh lộ 664 đã tông vào xe máy BKS 65P6-2081 lưu thông theo hướng từ huyện Chư Prông đi huyện Ia Grai do anh Huỳnh Văn Tân (SN 1980, trú tại TP. Cần Thơ) điều khiển. Vụ tai nạn khiến anh Tân cùng vợ là chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1979) và con riêng chị Sáu là cháu Nguyễn Thị Thùy Linh (SN 2014) cùng đi trên xe máy tử vong tại chỗ. 
Theo thống kê của Đội Cảnh sát Giao thông (CSGT) Công an huyện Ia Grai, từ cuối tháng 12-2018 đến nay, trên đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku đi qua địa bàn huyện đã xảy ra hơn 10 vụ tai nạn giao thông khiến 4 người chết và hàng chục người bị thương. Trong đó, chỉ riêng từ ngày 15 đến 23-1 đã xảy ra 5 vụ tai nạn.
“Mặt đường khá đẹp và rộng rãi khiến nhiều người chủ quan khi điều khiển phương tiện với tốc độ cao, trong khi tại các điểm giao cắt còn thiếu đèn vàng cảnh báo, gờ giảm tốc, đèn chiếu sáng… Thời gian tới, đơn vị sẽ phối hợp với UBND các xã có đường tránh đi qua và các ban ngành tuyên truyền nhân dân chấp hành các quy định của pháp luật về giao thông đường bộ, không được tự ý mở đường đấu nối với đường tránh, cấm các phương tiện như công nông, máy kéo lưu thông…”-Trung tá Trần Dũng Sỹ-Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Ia Grai-cho biết. 
Không chỉ tại Ia Grai, người dân trên địa bàn huyện Chư Pah cũng nơm nớp lo sợ khi lưu thông qua các “ngã tư tử thần” giao cắt giữa tỉnh lộ 661 và đường Hồ Chí Minh đoạn tuyến tránh đô thị Pleiku. Bà Cao Thị Lý (thôn 3, xã Nghĩa Hòa, huyện Chư Pah) sống gần khu vực ngã tư đường tránh với tỉnh lộ 661 bày tỏ: “Đoạn ngã tư này xe cộ đi qua nhiều nhưng thường không chú ý giảm tốc độ, ban đêm thiếu ánh sáng không quan sát được nên xảy ra nhiều vụ tai nạn lắm”.
Theo Thiếu tá Mạc Thế Nguyên-Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Chư Pah, từ tháng 12-2018 đến nay, riêng tại khu vực ngã tư giữa đường tránh và tỉnh lộ 661 đã xảy ra 5 vụ tai nạn giao thông. Trong đó có một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 1 người tử vong tại chỗ xảy ra vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 20-2-2019. Để hạn chế, ngăn chặn tai nạn giao thông xảy ra tại vị trí này, Công an huyện Chư Pah đã tham mưu UBND huyện chỉ đạo các ngành tổ chức khảo sát, đề nghị Ban An toàn Giao thông tỉnh, Sở Giao thông-Vận tải lắp đặt, hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông, như: đèn chiếu sáng, đèn tín hiệu cảnh báo, biển báo nguy hiểm, biển chỉ đường, biển hạn chế tốc độ…
Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.