Chỉnh trang đô thị vùng biên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhằm xây dựng khu trung tâm huyện ngày càng khang trang, sạch đẹp, huyện Đức Cơ (Gia Lai) đã và đang triển khai làm mới các tuyến đường, tổ chức thu gom, xử lý rác thải và lắp đặt đèn chiếu sáng.
Những năm qua, UBND huyện Đức Cơ đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để xây dựng cơ sở hạ tầng khu trung tâm hành chính của huyện cũng như khu vực thị trấn Chư Ty như: đường giao thông, hệ thống đèn chiếu sáng ở các trục đường. Cùng với đó, huyện cũng đã chỉ đạo Đội Công trình giao thông và Dịch vụ đô thị tiến hành thu gom rác trong ngày trên tất cả các tuyến đường, thay mới thùng đựng rác nhằm hạn chế người dân vứt rác bừa bãi.
  Một góc thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ. Ảnh: V.H
Một góc thị trấn Chư Ty, huyện Đức Cơ. Ảnh: V.H
 Đặc biệt, để tạo điểm nhấn cho bộ mặt thị trấn, năm 2018, huyện đã đầu tư 5 tỷ đồng làm mới bó vỉa hè, lát gạch trên đường Quang Trung-tuyến đường chính của huyện. Ông Lê Mạnh Hùng-Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng huyện Đức Cơ-cho biết: “Để thực hiện dự án này, huyện đã kêu gọi nhân dân cùng chung sức đóng góp. Cụ thể, với các hộ gia đình có nhà ở mặt đường, huyện sẽ làm bó vỉa, nền, còn nhân dân tự bỏ tiền mua gạch để lát. Nhằm tạo sự thống nhất cũng như đảm bảo mỹ quan đô thị, chúng tôi đã tư vấn người dân lát cùng một loại gạch. Ước tính, các hộ gia đình thuộc tổ 1 và tổ 2 (thị trấn Chư Ty) có nhà nằm trên mặt đường Quang Trung đã đóng góp hơn 700 triệu đồng để lát gạch”.
Bên cạnh việc nâng cấp, sửa chữa các tuyến đường chính, bằng nguồn vốn ngân sách, Đội Công trình giao thông và Dịch vụ đô thị của huyện cũng đã đầu tư gần 2 tỷ đồng để lắp đặt trụ đèn chiếu sáng, bóng điện trang trí trên các tuyến đường trung tâm thị trấn (dài hơn 3 km). Ngoài ra, đơn vị còn lắp đặt các pa nô điện chiếu sáng, vừa tuyên truyền cổ động vừa tạo nét đẹp cho khu vực trung tâm vào mỗi buổi tối.
Trao đổi với chúng tôi, ông Vũ Văn Toàn-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Ty-nhấn mạnh: “Công tác chỉnh trang đô thị luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu. Chúng tôi cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các quy định về xây dựng đô thị, không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán, không vứt rác bừa bãi”. Ông Toàn cho biết thêm, bằng nguồn kinh phí tiết kiệm, UBND thị trấn đã mua 1 xe ô tô chuyên dụng trị giá 245 triệu đồng để giao cho Đội Trật tự đô thị dùng làm phương tiện kiểm tra việc chấp hành pháp luật của các hộ kinh doanh, buôn bán cũng như tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay xây dựng đô thị. Cùng với đó, UBND thị trấn đã đầu tư hơn 250 triệu đồng để sửa chữa tuyến đường nội thị tại các tổ dân phố 5, 7 và 8. Các đơn vị liên quan còn thường xuyên cắt tỉa, trồng mới cây xanh trên các tuyến đường mới mở và đường quy hoạch.
Vĩnh Hoàng

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.