Hàng không hủy chuyến bay đến Nhật Bản vì siêu bão lớn nhất 25 năm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Các hãng hàng không Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đã hủy hàng loạt chuyến bay đến Nhật Bản do ảnh hưởng của siêu bão Jebi-cơn bão lớn nhất 25 năm qua đổ bộ vào nước này.
 Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Ảnh minh họa. (Ảnh: Vietnam Airlines cung cấp)
Theo đại diện Vietnam Airlines, do ảnh hưởng của cơn bão có tên quốc tế Jebi tại Nhật Bản, sân bay Osaka tạm thời dừng khai thác từ 13 giờ ngày 4/9 và dự kiến trở lại hoạt động sau 17 giờ ngày 5/9 theo giờ địa phương, Vietnam Airlines sẽ không khai thác tất cả các chuyến bay đến/đi từ sân bay này.
Cụ thể, Vietnam Airlines không khai thác 4 chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ chí Minh và Osaka, đã được chuyển giờ khai thác từ ngày 3/9 sang ngày 04/9 (VN330, VN331, VN320, VN321); không khai thác 04 chuyến bay thường lệ giữa Hà Nội, Thành phố Hồ chí Minh và Osaka trong ngày 5/9 (VN330, VN331, VN320, VN321).
“Kế hoạch khai thác lại các chuyến bay này sẽ được hãng cập nhật sớm nhất trong những bản tin tiếp theo sau khi có thông tin chính thức sân bay Osaka hoạt động trở lại,” đại diện Vietnam Airlines khẳng định. 
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ sân bay Osaka trong thời gian này nên thường xuyên theo dõi, cập nhật tin của hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.
Hãng hàng không Quốc gia cũng mong nhận được sự thông cảm của hành khách trong trường hợp lịch khai thác phải thay đổi do tình huống bất khả kháng.
Thông tin từ hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific, ngày 4/9 siêu bão Jebi đổ bộ vào phía Tây Nhật Bản, sân bay quốc tế Kansai bị ngập nước buộc phải đóng cửa, dẫn đến chuyến bay giữa Việt Nam và Osaka ngày 4/9 và 5/9 phải ngừng khai thác. 
Cụ thể, Jetstar Pacific sẽ hủy 2 chuyến bay giữa Hà Nội-Osaka (BL620) ngày 4/9 và Osaka-Đà Nẵng (BL165) ngày 5/9. Việc hủy chuyến được căn cứ theo thông báo của sân bay quốc tế Kansai do ảnh hưởng của siêu bão Jebi, làm sân bay bị ngập nước. 
“Những hành khách bị ảnh hưởng sẽ được Jetstar Pacific hỗ trợ chuyển miễn phí sang các chuyến bay sau còn chỗ. Hãng cũng đã triển khai thông tin đến hành khách, đồng thời tăng cường nhân sự để hỗ trợ theo các phương án tốt nhất có thể,” đại diện Jetstar Pacific cho hay.
Theo thông tin mới nhất, sân bay Kansai đã bị hư hỏng một số cơ sở hạ tầng. Hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian khắc phục xong, do đó, các hãng hàng không vẫn đang chờ thông tin cập nhật từ sân bay để có kế hoạch bay trong các ngày tiếp theo.
Trong trường hợp có thay đổi, Jetstar Pacific sẽ chủ động thông tin sớm nhất có thể đến hành khách bị ảnh hưởng. Hoặc hành khách cũng có thể chủ động liên hệ với tổng đài 19001550 để được cập nhật thông tin và hỗ trợ. Sự việc này cũng gây ảnh hưởng dây chuyển, thay đổi lịch bay một số chuyến nội địa.
“Đây là tình huống bất khả kháng vì lý do thời tiết, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm đối với các chuyến bay bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn và theo yêu cầu của nhà chức trách hàng không,” đại diện Jetstar nhấn mạnh.
Được biết, tại Nhật Bản hàng trăm chuyến bay đi và đến sân bay Kansai cũng phải hủy. Hãng hàng không Nhật Bản ANA cho biết sẽ hủy 247 chuyến bay nội địa và 8 chuyến bay quốc tế. Japan Airlines hủy 176 chuyến bay nội địa. Cơ quan chức năng Nhật Bản cảnh báo bão Jebi có thể sẽ là trận bão mạnh nhất ở Nhật Bản trong 1/4 thế kỷ qua.
Sân bay quốc tế Kansai được xây dựng trên hòn đảo nhân tạo ở Vịnh Osaka, nối với đất liền thông qua cây cầu duy nhất dài 3,7km. Trong ngày 4/9, siêu bão Jebi cũng đã làm cho một chiếc tàu va chạm với cây cầu này dẫn đến bị hư hỏng, giao thông qua lại giữa sân bay và đất liền bị gián đoạn.
Việt Hùng (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.