200 căn nhà ở xã hội cho văn nghệ sĩ hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thông tin từ Liên hiệp Các hội văn học nghệ thuật (VHNT) Việt Nam, 200 văn nghệ sĩ, cán bộ công nhân viên thuộc biên chế các hội ngành trực thuộc cơ quan này sẽ được UBND TP Hà Nội hỗ trợ nhà ở xã hội trong năm nay 2018.
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Đối tượng được xét cấp nhà ở xã hội gồm 2 dạng: Văn nghệ sĩ là hội viên các hội VHNT chuyên ngành trung ương có hộ khẩu tại Hà Nội (đủ tiêu chuẩn xét mua nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở xã hội), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và cán bộ, công nhân viên, thuộc biên chế các hội, đang hưởng lương (đủ tiêu chuẩn mua nhà ở xã hội theo Luật Nhà ở xã hội), có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có thời gian công tác tại hội từ 15 năm trở lên.
Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam đã thống nhất phương án phân bổ số lượng nhà như sau: 11 đơn vị thuộc Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam (gồm 10 hội chuyên ngành trung ương và văn phòng liên hiệp), mỗi đơn vị được phân bổ 18 căn nhà; 2 căn còn lại trong tổng số 200 căn hộ sẽ được giao cho Hội đồng xét nhà ở xã hội của liên hiệp bổ sung cho các đơn vị còn thiếu.
Các đối tượng được xét chọn thông qua Hội đồng xét nhà ở xã hội của 10 hội chuyên ngành trung ương và hội đồng của liên hiệp. Trong đó, các đối tượng được ưu tiên xét nhà ở xã hội gồm: văn nghệ sĩ có Giải thưởng Hồ Chí Minh, NSND, Huân chương Độc lập từ hạng ba trở lên; văn nghệ sĩ có Giải thưởng Nhà nước, NSƯT, Huân chương Kháng chiến, Huân chương Lao động từ hạng ba trở lên; văn nghệ sĩ là gia đình thương binh liệt sĩ, nạn nhân chất độc da cam; văn nghệ sĩ có 20 năm, 30 năm cống hiến trong nghề; cán bộ nhân viên có trên 15 năm làm việc tại hội…
Hiện nay, các văn bản liên quan và quy trình xét duyệt đang được các hội chuyên ngành triển khai, thực hiện các thủ tục xét duyệt theo quy định. Danh sách các văn nghệ sĩ xét duyệt cấp nhà ở xã hội gửi về Văn phòng Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam trước ngày 15-10.
Theo ông Nguyễn Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 8070/QĐ-UBND ngày 21-11-2017, giao cho Công ty CP Đầu tư xây dựng và cơ điện IEC xây dựng và phân bổ cho Liên hiệp Các hội VHNT Việt Nam 200 căn hộ - thuộc diện nhà ở xã hội. Khu nhà ở xã hội dành cho văn nghệ sĩ nằm trong tổ hợp nhà có diện tích trên 20.000m2, có công viên, bể bơi, đường dân sinh, trường học, nhà trẻ… thuộc Khu quy hoạch B3-2, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội.
Minh An (sggp)

Có thể bạn quan tâm