Từ 1/9, người dân chính thức được lưu thông qua cây cầu hơn 7.000 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 28/8, tỉnh Quảng Ninh đã phát đi thông báo: Sau lễ khánh thành diễn ra vào 9 giờ sáng ngày 1/9, tuyến đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ 13 giờ chiều cùng ngày.
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 1/9
Cầu Bạch Đằng chính thức thông xe và đi vào hoạt động từ ngày 1/9
Cũng theo tỉnh Quảng Ninh, do còn một số hạng mục phụ trợ cần phải tiếp tục hoàn thiện nên phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h; các phương tiện được phép lưu thông trên tuyến là xe con và xe khách. Tốc độ cho phép sẽ đưa trở lại tốc độ thiết kế là 100km/h sau khi có biên bản nghiệm thu hoàn thành.

Cầu Bạch Đằng được khởi công xây dựng ngày 25/1/2015, đường dẫn và nút giao cuối tuyến được đầu tư theo hình thức BOT với tổng số vốn lên tới hơn 7.000 tỉ đồng.

Cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội, Hải Phòng...đến Quảng Ninh
Cây cầu hơn 7.000 tỉ đồng đi vào hoạt động sẽ rút ngắn thời gian từ Hà Nội, Hải Phòng...đến Quảng Ninh
Với điểm đầu là phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng và điểm cuối là xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, cầu có tổng chiều dài 5,4 km gồm cả đường dẫn, thiết kế 4 làn xe, vận tốc tối đa 100km/h. Trong đó, cầu chính Bạch Đằng dài 700m, được bố trí 3 trụ tháp, thiết kế theo hình 3 chữ “H” mang ý nghĩa lớn, thể hiện sự kết nối chặt chẽ giữa 3 trung tâm kinh tế phía Bắc là Hà Nội – Hải Phòng - Hạ Long.
Cây cầu có thiết kế dây văng hệ cáp 2 mặt phẳng, được đánh giá là nhiều nhịp lớn nhất Việt Nam hiện nay, đồng thời cũng là một trong những cây cầu có khẩu độ nhịp vượt sông lớn nhất hiện nay.
Do còn phải hoàn thành nốt một số hạng mục phụ trợ nên tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h
Do còn phải hoàn thành nốt một số hạng mục phụ trợ nên tỉnh Quảng Ninh đề xuất phương án tốc độ xe khai thác ban đầu trên toàn tuyến sẽ là 80km/h
Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần hoàn chỉnh tuyến kết nối vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh); liên kết chuỗi đô thị phát triển năng động; hoàn thiện tuyến cao tốc theo trục ven biển vùng Duyên hải Bắc Bộ; rút ngắn quãng đường từ TP. Hạ Long đi Hà Nội là 180km như hiện nay xuống còn 130km, thời gian đi ô tô giảm từ 3,5 tiếng đồng hồ xuống còn 1,5 tiếng. Chiều dài quãng đường từ Hạ Long đi Hải Phòng giảm được 2/3, từ 75km xuống còn 25km.
An Nhiên (Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Những con đường mang tên 17 tháng 3

Những con đường mang tên 17 tháng 3

(GLO)- Ngày 17-3-1975, lực lượng cán bộ dân chính tỉnh cùng các đơn vị bộ đội đã vào tiếp quản thị xã Pleiku. Từ đây, ngày 17-3 đã đi vào lịch sử của tỉnh Gia Lai. Với ý nghĩa đó, trên địa bàn tỉnh có 2 con đường mang tên 17 tháng 3 (gồm TP. Pleiku và huyện Chư Sê).
Giữ lại màu xanh

Giữ lại màu xanh

(GLO)- Cùng với sự phát triển kinh tế-xã hội, nhiều cánh rừng xanh mênh mông giờ đã trở thành khu dân cư với những con đường rộng mở, tòa nhà kiên cố.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký quyết định điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025

(GLO)- Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 227/QĐ-TTg điều chỉnh một số chỉ tiêu sử dụng đất đến năm 2025 được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg ngày 9-3-2022 cho các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Bộ Công an.
Dân kêu trời vì bụi do thi công quốc lộ 19

Dân kêu trời vì bụi do thi công quốc lộ 19

(GLO)- Hàng chục hộ dân ở thôn 1 (xã Tân Bình, huyện Đak Đoa, Gia Lai) bức xúc trước việc đơn vị thi công nâng cấp quốc lộ 19, đoạn qua địa phận thôn gây bụi mù trời, ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc kinh doanh, buôn bán.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ cơ sở

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông từ cơ sở

(GLO)-Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại cơ sở, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với gia đình, đoàn thể và người uy tín ở các thôn, làng để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và tham mưu cấp uỷ, chính quyền địa phương các giải pháp bảo đảm TTATGT.