Pleiku: Khắc phục sự cố cắm biển chỉ đường một chiều

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau khi cắm biển báo chỉ dẫn đường một chiều trên đường Ngô Quyền (TP. Pleiku) gây trở ngại đối với người và phương tiện tham gia giao thông, Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh đã tiến hành khắc phục.

Vừa qua, Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh đã triển khai nâng cấp, duy tu đường Ngô Quyền (TP. Pleiku) đoạn qua Khu Công nghiệp Trà Đa. Sau khi hoàn thành, Công ty đã tiến hành cắm biển báo giao thông thể hiện đường 1 chiều ở đầu cổng vào Khu Công nghiệp từ hướng xã Biển Hồ đi xã Trà Đa. Bên cạnh đó, Công ty cũng kẻ vạch vôi chỉ dẫn giao thông trên đường Ngô Quyền với mũi tên chỉ dẫn thể hiện đường Ngô Quyền đoạn qua Khu Công nghiệp là đường một chiều. Theo đó, các phương tiện tham gia lưu thông theo hướng từ xã Biển Hồ đi xã Trà Đa sẽ không được đi thẳng trên đường Ngô Quyền như trước mà sẽ phải rẽ phải đi vào đường gom của Khu Công nghiệp.

 

Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh đã tháo dỡ biển chỉ dẫn đường một chiều trên đường Ngô Quyền đoạn qua Khu Công nghiệp Trà Đa.                                                Ảnh: L.V.N
Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh đã tháo dỡ biển chỉ dẫn đường một chiều trên đường Ngô Quyền đoạn qua Khu Công nghiệp Trà Đa. Ảnh: L.V.N

Việc cắm biển báo và vạch chỉ đường này của Công ty đã gặp phải những phản ứng trái chiều từ người tham gia giao thông. Đa phần ý kiến người tham gia giao thông đều cho rằng, đây là quyết định bất hợp lý, bởi đường Ngô Quyền từ trước đến nay vẫn là đường 2 chiều. Bên cạnh đó, đây là đoạn đường thẳng, khi cắm biển báo một chiều, các phương tiện buộc phải rẽ phải một đoạn mới có thể đi đúng làn đường quy định nên gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Nguyễn Thiên An (trú tại xã Biển Hồ, TP. Pleiku) phản ánh: “Từ trước đến nay, khi tham gia giao thông trên đường này, tôi vẫn đi thẳng bình thường, bỗng nhiên đi đến giữa đường thì gặp Cảnh sát Giao thông chặn lại phạt vì đi vào đường một chiều. Rất nhiều người bị phạt như tôi và ai cũng ngỡ ngàng không hiểu vì sao ở đây lại cắm biển báo một chiều, bởi bên phải là đường gom của Khu Công nghiệp chứ không phải đường giao thông. Nếu cứ cắm biển báo như vậy thì người dân sẽ còn đi vào đường này rất nhiều, Cảnh sát Giao thông đâu phải lúc nào cũng túc trực ở đây, nhất là ban đêm, sẽ nguy hiểm cho người đi đường”.

Bên cạnh đó, đây là đoạn đường dẫn vào Nghĩa trang TP. Pleiku, lưu lượng phương tiện đi lại rất đông mỗi khi có đám tang. Việc giới hạn đường một chiều đã gây ra sự bất tiện khiến nhiều người dân không đồng tình. Bà Trần Thị Mai (trú tại xã Trà Đa) cho hay: “Cắm biển báo một chiều ở đây khiến người đi viếng đám tang ở hướng Biển Hồ xuống thì phải đi đường vòng rồi mới quay ngược lên Nghĩa trang được. Còn từ trung tâm thành phố theo hướng xã Trà Đa ra, lúc đi không sao, nhưng khi trở về thì phải đi vòng hơn 2 km mới quay lại được nên rất bất tiện”.

Trước phản ứng của người dân, Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế đã buộc phải tháo dỡ biển chỉ dẫn đường một chiều. Tuy nhiên, những vạch kẻ mũi tên trên nền đường vẫn tồn tại, nảy sinh nguy cơ mất an toàn giao thông vì không đồng nhất. Đặc biệt, đường Ngô Quyền nằm trên trục đường tránh trung tâm thành phố nối quốc lộ 14 và quốc lộ 19 nên có nhiều phương tiện xe tải, xe khách lưu thông. Anh Huỳnh Văn Bảy-một tài xế xe tải-cho biết: “Tôi lái xe đường dài, khi lưu thông theo hướng xã Trà Đa đi xã Biển Hồ, nếu đi theo vạch kẻ chỉ đường thì cứ theo làn bên trái mà đi, vì đây là đường một chiều, nhưng thấy có xe đi ngược lại ở làn đó nên tôi phải tránh. Vì thế, nếu cứ để vạch sơn như hiện nay thì rất dễ xảy ra tai nạn, nhất là ở khúc cua dốc”.           

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Tự Quyết-Phó Giám đốc Công ty Phát triển Hạ tầng Khu Kinh tế tỉnh-cho biết, không chỉ người dân mà một số doanh nghiệp hoạt động trong Khu Công nghiệp cũng phản ánh với Ban Quản lý Khu Kinh tế tỉnh về bất cập này. Bởi vậy, Công ty đã tháo dỡ biển báo để người dân lưu thông như trước kia. “Ban đầu, chúng tôi cũng muốn phân làn để giao thông được thuận lợi hơn, giảm nguy cơ tai nạn giao thông qua Khu Công nghiệp, nhưng khi cắm biển báo được khoảng 1 tuần thì gặp phản ứng nên đã tháo dỡ. Công ty cũng sẽ khẩn trương xóa bỏ vạch kẻ chỉ đường để tránh gây hiểu nhầm cho tài xế”-ông Quyết khẳng định.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.