Mưa xuống, hàng loạt ổ gà xuất hiện trên quốc lộ 14

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều “ổ gà”, “ổ voi” xuất hiện chi chít trên con đường “ngàn tỷ” quốc lộ 14 đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn giao thông.  
Quốc lộ 14 đi qua địa bàn tỉnh là con đường huyết mạch được đầu tư với số vốn lớn và được đánh giá cao về chất lượng. Tuy nhiên, mùa mưa năm nay, con đường này đã xuất hiện nhiều điểm xuống cấp với chi chít những ổ gà dọc tuyến. Đặc biệt đoạn đường chạy qua huyện Chư Sê và huyện Chư Pưh là những nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất. 
Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Văn Ngọc
Mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà nguy hiểm cho các phương tiện tham gia giao thông. Ảnh: Văn Ngọc
Theo ghi nhận của P.V, dọc tuyến đường nêu trên đã xuất hiện nhiều điểm sụt lún bất thường gây lồi lõm. Ở nhiều nơi, lớp nhựa đường đã bị bong tróc, biến dạng. Đặc biệt trên mặt đường đã xuất hiện các “ổ gà”, “ổ voi” tiềm ẩn nguy mất an toàn giao thông. Anh Nguyễn Thế Tài-một tài xế xe khách tuyến Gia Lai-Đak Lak cho hay: “Ngày nào tôi cũng đi qua đường này mấy lần, sợ nhất là đi qua các khu vực có ổ gà. Nhiều lúc phải chấp nhận để bánh xe đi xuống ở gà luôn chứ nếu tránh thì lấn vạch có thể bị phạt hoặc va chạm với xe khác”. 
Lớp nhựa đường bị bong tróc, biến dạng.  Ảnh: Văn Ngọc
Lớp nhựa đường bị bong tróc, biến dạng. Ảnh: Văn Ngọc
Theo quan sát, nhiều ổ gà có đường kính trên 50 cm, vào những ngày trời mưa thường ngập nước với độ sâu hơn 20 cm. Những hố sâu này đã trở thành những chiếc bẫy bất đắc dĩ cho người đi đường đặc biệt là người điều khiển phương tiện xe máy. “Đoạn đường được đầu tư đẹp thì ai cũng vui mừng, nhưng mùa mưa năm nay ổ gà xuất hiện nhiều quá. Đường đang phẳng lì bỗng dưng ở đâu ra những ổ gà thế này đi rất nguy hiểm nhất là vào ban đêm. Xe ô tô có thể không sao chứ xe máy chỉ cần lao xuống ổ gà là mất tay lái ngay, dễ dẫn đến tai nạn lắm”-anh Lê Văn Hiếu (huyện Chư Pưh) chia sẻ. 
Quốc lộ 14 đoạn từ thị trấn Phú Hòa đến xã Hòa Phú, huyện Chư Pah cũng gặp phải hoàn cảnh tương tự. Trời mưa khiến mặt đường bị sụt lún trong một thời gian dài tạo ra các rãnh nước khiến nước bị ngập úng ngay trên đường. Ở nhiều đoạn cũng đã xuất hiện ổ gà khiến đơn vị quản lý đường phải tạm xử lý, khắc phục bằng đất, đá cấp phối.
Đoạn đường bị hư hỏng đoạn qua thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah. Ảnh: Văn Ngọc.
Đoạn đường bị hư hỏng đoạn qua thị trấn Phú Hòa, huyện Chư Pah. Ảnh: Văn Ngọc
Trao đổi về vấn đề này, đại diện Ban An toàn Giao thông tỉnh cho biết đã nhận được thông tin phản ánh về việc xuất hiệu nhiều ổ gà trên quốc lộ 14 gây nguy cơ mất an toàn giao thông. Ban An toàn Giao thông tỉnh sẽ có văn bản gửi đến các đơn vị quản lý từng đoạn đường để sớm có phương án khắc phục để đảm bảo an toàn giao thông. 
Lê Văn Ngọc 

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.