Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản đề xuất với Bộ GTVT về việc đổi tên gọi trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ thành trạm thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.
Cụ thể, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất các trạm BOT của các dự án đường sẽ được gọi tên là trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ Km (lý trình) Quốc lộ (tên quốc lộ); dự án cầu gọi là trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ cầu (tên cầu) Km (lý trình) Quốc lộ (tên quốc lộ); dự án hầm là trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ hầm (tên hầm) Km (lý trình) Quốc lộ (tên quốc lộ).
Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tên gọi “trạm thu phí” ở đây được hiểu là nơi thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh được điều hành theo Luật Giá. Việc đổi tên nhằm thống nhất tên gọi trên toàn hệ thống, đảm bảo đơn giản, dễ hiểu, được người dân, doanh nghiệp đồng tình chấp thuận. Tên gọi này đã được sử dụng từ khi có cơ chế thu phí sử dụng đường bộ, phù hợp với quy định tại Điều 51 Luật Giao thông đường bộ năm 2008, là nơi thực hiện việc thu phí phương tiện tham gia giao thông đường bộ, được xây dựng theo quy hoạch hoặc dự án đầu tư được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.
Ghi nhận thực tế tại hầm số 14, có chiều dài hơn 940m, đây là hầm dài nhất trong tổng số 6 hầm tại khu vực đèo Hải Vân; bên trong hầm đã bị phong hóa, xuống cấp, khắp nơi đều có tình trạng thấm dột.
(GLO)- Ngày 23-4, ông Phạm Xuân Hào-Giám đốc Công ty cổ phần Cấp nước Sài Gòn-Pleiku-cho biết: Mực nước Biển Hồ A đã xuống thấp khoảng 7 m so với mực nước mùa mưa, thấp hơn 2 m so với cùng thời điểm này năm ngoái.
Ngày 22.4, lãnh đạo Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh Bình Định cho biết đã có thông báo hủy bỏ 2 văn bản liên quan tại dự án Khu đô thị chức năng FLC Lux City Quy Nhơn.
Giá thị trường căn hộ, cùng phân khúc, tại Hà Nội và TP HCM đang lệch nhau khoảng 30%, có dòng sản phẩm tới 40% là một trong những lý do khiến nhà đầu tư "cá mập" ra Hà Nội mua bất động sản.
Chỉ được thuê mua, không bán đứt ngay từ đầu; thu nhập giảm, lãi vay cao; không thuận tiện kết nối, điều kiện quá nhiều... là những lý do khiến nhà ở xã hội vừa thiếu vừa ế.
Trạm dừng nghỉ trên tuyến Cao tốc Quy Nhơn-Chí Thạnh thuộc Dự án thành phần Cao tốc Bắc-Nam giai đoạn 2021-2025 sẽ có vốn đầu tư sơ bộ gần 300 tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư tư nhân.
(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
(GLO)- Tiến độ giải phóng mặt bằng chậm, thiếu đất đắp đường là những nguyên nhân chính dẫn đến việc Dự án đường hành lang kinh tế phía Đông tỉnh đứng trước nguy cơ khó hoàn thành theo tiến độ vào giữa năm 2025.
Ngôi nhà được gia chủ ví như một khu nghỉ dưỡng tại gia, là nơi "chữa lành" cho tâm hồn khi mọi không gian được bao quanh bởi cây xanh, đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh.
(GLO)- Ngày 17-4, Sở Giao thông-Vận tải (GT-VT) tỉnh có Công văn số 929/SGTVT-QLVT,PT&NL về tăng cường giải pháp phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5.
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...
2 trạm dừng nghỉ trên đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn sẽ đặt tại 2 điểm thuộc Km64 (bên trái tuyến, hướng Nam - Bắc) và Km77 (bên phải tuyến, hướng Bắc - Nam).