Sạt lở taluy sát công trình xây dựng giữa trung tâm thành phố Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Khoảng 20 giờ ngày 29-6, một vụ sạt lở taluy đã xảy ra ngay sát công trình xây dựng khách sạn tại thung lũng Kim Khuê, đường Lê Đại Hành (phường 1, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng).
 

Hiện trường vụ sạt lở.
Hiện trường vụ sạt lở.

Hàng chục mét khối đất tràn xuống, vùi lấp công trình phía dưới. Rất may là thời điểm xảy ra sạt lở trời mưa, các công nhân đang tạm nghỉ nên không có thương vong về người.

Vụ sạt lở xảy ra ngay giữa trung tâm thành phố Đà Lạt khiến du khách ở khách sạn bên cạnh hoảng hốt, bỏ chạy ra ngoài.

Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, tại địa điểm trên tiếp tục xảy ra sạt lở bờ taluy, hàng rào, sân nhà dân dài khoảng 15m; uy hiếp các công trình xung quanh.

Một số nhân chứng tại hiện trường cho biết đất và đá từ kè bờ taluy sụp xuống rất nhanh tại công trình xây dựng khách sạn.

Nhiều khả năng vụ sạt lở xảy ra do mưa lớn trong ngày khiến cho bờ taluy không chịu được áp lực nước, trong khi đó phía dưới khu vực bị sạt lở đang chuẩn bị làm móng nhà, một lượng đất lớn đã đào đi tạo ra khoảng trống lớn.

Theo đánh giá ban đầu, chủ đầu tư công trình đã đào quá sâu so với quy định. Thời điểm xảy ra vụ sạt lở có khoảng 10 công nhân xây dựng đang ở trong nhà tạm tại hiện trường.

Đại diện Ủy ban Nhân dân phường 3 (thành phố Đà Lạt) cho biết ngay sau khi xảy ra sự cố lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa hiện trường, không cho người vào khu vực có nguy cơ sập thêm.

Tuy nhiên từ 20 giờ ngày 29-6 đến sáng 30-6, toàn bộ công nhân vẫn còn ở lại trong lán trại, không di chuyển ra ngoài, rất nguy hiểm.

Theo những chủ nhân của các khách sạn bên cạnh, vào lúc xảy ra sự cố, có tiếng động lớn, đất đá rơi ầm ầm, khiến du khách hốt hoảng bỏ chạy ra ngoài.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Cũng trong chiều và tối 29-6, mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ liền (từ 14-19 giờ) đã khiến nhiều tuyến đường tại Đà Lạt bị ngập úng cục bộ, một số vườn rau tại các phường 4, 7 và 12 bị ngập, gây thiệt hại nhiều diện tích rau, hoa và dâu tây.

Đặng Tuấn/TTXVN

Có thể bạn quan tâm