Pleiku: Ngán ngẩm với "con đường đau khổ"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Từ nhiều năm qua, đường Phạm Ngọc Thạch (TP. Pleiku) xuống cấp trầm trọng và trở thành nỗi ám ảnh với nhiều người qua lại. Dù người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa có biện pháp triệt để khắc phục tình trạng này.

Đường Phạm Ngọc Thạch không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch của người dân các tổ dân phố 15, 16, 17 (phường Yên Thế) mà còn là tuyến đường thông thương giữa xã Ia Dêr, xã Ia Hrung (huyện Ia Grai) với TP. Pleiku. Bởi vậy, đây là con đường có lưu lượng người và xe cộ qua lại đông đúc. Tuy nhiên, nhiều năm qua, con đường trở thành nỗi ám ảnh của người tham gia giao thông, đặc biệt là từ đoạn giao với đường Lê Đại Hành đến đoạn giao với đường Hà Huy Tập.

 

Đường Phạm Ngọc Thạch từ lâu trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Ảnh: V.N
Đường Phạm Ngọc Thạch từ lâu trở thành nỗi ám ảnh của người dân. Ảnh: V.N

Tại đoạn đường dài hơn 2 km này, nền đường đã bị hư hỏng, biến dạng tạo thành nhiều hố rộng và sâu. Nhiều hố thậm chí dài gần 5 m, bề ngang hơn 1 m, mỗi khi trời mưa nước ngập sâu hơn 50 cm. Vào mùa mưa, đoạn đường xuất hiện la liệt những… cái ao ở giữa đường như “bẫy” người và phương tiện. Bà Lê Thị Kiều Sơn-một người dân sống trên đoạn đường này cho hay: “Mùa này thì nước ngập suốt thôi, không biết chỗ nào nông chỗ nào sâu mà tránh nữa. Tội nhất là mấy cháu học sinh đi qua đây, nhiều đứa ngã xuống bẩn hết quần áo, tay chân xây xát”.

Đặc biệt, con đường này có một đoạn chạy qua cánh đồng lúa. Mỗi khi mưa lớn, nước từ cánh đồng dâng lên nhấn chìm một đoạn đường khiến giao thông bị chia cắt. “Mùa nắng cũng chẳng khá hơn, bụi bặm bay vào khiến nhà nào cũng phải đóng cửa kín mít. Có nhà muốn bán đất ở khu vực này cũng bị dìm giá xuống vì người mua đất thấy con đường trắc trở quá”-bà Nguyễn Thị Hoa (tổ 17, phường Yên Thế) nói.          

Con đường này nhiều năm qua đã trở thành “tâm điểm” trong những cuộc tiếp xúc cử tri nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết triệt để. Ông Trần Đại Trí-Phó Chủ tịch UBND phường Yên Thế, cho hay: Vừa qua, UBND phường đã có tờ trình gửi UBND TP. Pleiku, thành phố đã cử cán bộ xuống phối hợp cùng UBND phường khảo sát thực trạng nhưng chưa biết khi nào tiến hành tu sửa.

Trong khi đó, theo ông Nguyễn Đức Sơn-Phó Trưởng phòng Quản lý Đô thị TP. Pleiku, nguyên nhân chính dẫn đến việc con đường hư hỏng nặng như hiện tại là do có xe vượt quá tải trọng lưu thông, trong khi con đường chỉ cho phép xe dưới 10 tấn. Hiện dự án duy tu, sửa chữa đường Phạm Ngọc Thạch đã được phê duyệt và đang trong giai đoạn lựa chọn nhà thầu với kinh phí gần 500 triệu đồng trích từ nguồn vốn kiến thiết thị chính.

Lê Văn Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.