Giám sát việc giao và cho thuê đất trên địa bàn TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 15-5, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Gia Lai do ông Nguyễn Đình Phương-Trưởng ban Kinh tế-Ngân sách HĐND làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND TP. Pleiku về việc giao đất, cho thuê đất và công tác quản lý, sử dụng đất đối với các tổ chức trên địa bàn thành phố.
 

Ảnh: H.D
Ảnh: H.D

Báo cáo với đoàn giám sát nêu rõ, giai đoạn 2011-2017, trên địa bàn TP. Pleiku có 111 tổ chức được quản lý, sử dụng 218 khu đất với tổng diện tích gần 6.650 ha. Công tác quản lý và sử dụng đất của hầu hết các tổ chức được Nhà nước giao và cho thuê được thực hiện một cách hiệu quả, đúng mục đích, góp phần thực hiện các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế... Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp tự ý chuyển mục đích sử dụng đất nhưng không làm đúng thủ tục theo quy định; việc quản lý đất quốc phòng được giao còn lỏng lẻo dẫn đến tình trạng lấn, chiếm của một số hộ dân, gây khó khăn cho công tác quản lý nhà nước về đất đai; có tình trạng sử dụng đất không đúng mục đích hoặc cho thuê lại.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn giám sát đã đi khảo sát tình hình thực tế tại một số địa điểm UBND TP. Pleiku giao và cho các tổ chức thuê đất trên địa bàn.

Hà Duy

Có thể bạn quan tâm