Sớm bàn giao mặt bằng đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- UBND huyện vừa có Văn bản số 235/UBND-VP về việc tập trung xử lý dứt điểm các trường hợp còn vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP. Pleiku qua địa bàn huyện Ia Grai (Gia Lai). 
     Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP. Pleiku đoạn qua xã Ia Hrung đang được thi công. Ảnh: Văn Ngọc
Đường Hồ Chí Minh tuyến tránh TP. Pleiku đoạn qua xã Ia Hrung đang được thi công. Ảnh: Văn Ngọc
Theo đó, công tác này đã được UBND huyện chỉ đạo thường xuyên và quyết liệt để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công thực hiện đảm bảo tiến độ. Đến nay, trên toàn tuyến đi qua địa bàn huyện cơ bản đã hoàn thành công tác bàn giao mặt bằng. Tuy nhiên vẫn còn một số vị trí tại xã Ia Sao và xã Ia Hrung chưa giải quyết dứt điểm nên còn vướng mắc. UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên Môi trường chủ trì phối hợp cùng Phòng Kinh tế-Hạ tầng, Điện lực Ia Grai, đơn vị thi công và UBND các xã tập trung xử lý nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. 
Bởi vậy, UBND huyện chỉ đạo các đơn vị trên tiếp tục tập trung khẩn trương xử lý dứt điểm những vướng mắc còn tồn tại. UBND xã Ia Sao và phòng Tài nguyên môi trường tuyên truyền vận động các hộ không đồng ý nhận tiền bồi thường, có hành vi cản trở, rào đường không cho thi công; những trường hợp đã thực hiện bồi thường theo quy định nhưng vẫn cố tình cản trở, giao UBND xã chỉ đạo xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
Văn Ngọc  

Có thể bạn quan tâm