Chư Gu hoàn thiện hạ tầng giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, xã Chư Gu chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng giao thông. Đến nay, hệ thống giao thông của xã đã cơ bản hoàn thiện, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và vận chuyển hàng hóa, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Những năm qua, xã Chư Gu, Kroong Pa, Gia Lai tăng cường tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng phong trào thi đua chung sức xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, xã đã vận động nhân dân tự nguyện hiến đất, góp công mở rộng các tuyến giao thông nội thôn, liên thôn để phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa trên địa bàn.

 

Một con đường ở xã Chư Gu được bê tông hóa.    Ảnh: N.M
Một con đường ở xã Chư Gu được bê tông hóa. Ảnh: N.M

Ông Nguyễn Văn Tuyên-Chủ tịch UBND xã Chư Gu, cho biết: “Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, sau khi có nguồn vốn, UBND xã đã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất mở đường đúng theo tinh thần quy hoạch nông thôn mới. Đồng thời, xã vận động các đoàn thể, lực lượng thanh niên và nhân dân các thôn, buôn góp công chỉnh trang rào giậu, mở đường cho thông thoáng”. Nhờ đó, chỉ riêng những tháng đầu năm 2018, xã Chư Gu đã vận động nhân dân giải phóng mặt bằng được 2.000 m2­ để mở rộng các tuyến giao thông nông thôn. Ngoài ra, xã cũng vận động được hơn 100 hộ hiến đất để bê tông hóa đường liên thôn với chiều dài 1,6 km. Bên cạnh việc bê tông hóa các tuyến đường liên thôn, xã đang lên kế hoạch sửa chữa 200 m đường bị hư hỏng sau thời gian dài sử dụng với  kinh phí khoảng 50 triệu đồng.

Ông Ksor Da-Trưởng thôn Tập đoàn 3, cho biết: “Việc huy động đóng góp để làm đường giao thông được bà con rất hoan nghênh. Mong rằng các tuyến đường còn lại đều thực hiện theo cách như vậy”. Còn ông Ksor Thing-một người dân xã Chư Gu, chia sẻ: “Ngày trước, đường xấu lắm. Khi xã vận động bà con hiến đất làm đường, tôi tích cực tham gia. Nhờ đó, đường sá trong thôn đã đẹp hơn trước, rất thuận lợi cho bà con đi lại, vận chuyển hàng hóa”.

Hiện nay, trên địa bàn xã Chư Gu có hơn 10 km đường trục xã, liên xã được nhựa hóa hoặc bê tông hóa; hơn 13 km đường làng, ngõ xóm sạch và không lầy lội vào mùa mưa. Hệ thống đường trục chính nội đồng của xã có 5 km, trong đó đã được cứng hóa 3,5 km. “Sau khi hệ thống giao thông được đầu tư xây dựng thì bộ mặt nông thôn của xã cũng ngày càng đổi mới. Hệ thống đường làng, ngõ xóm được nhân dân giữ gìn xanh, sạch, đẹp, góp phần đảm bảo môi trường sống trên  địa bàn”-ông Nguyễn Văn Tuyên cho biết thêm.

Sau khi thực hiện nghị quyết của Huyện ủy Krông Pa về huy động các nguồn lực để đầu tư phát triển hạ tầng giao thông giai đoạn 2015-2020, định hướng đến năm 2025, cơ sở hạ tầng giao thông của xã Chư Gu đã từng bước phát triển, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa, qua đó góp phần chung vào sự phát triển kinh tế-xã hội của xã.

Ngô Mạo-Sơn Tùng

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.