Thị trấn Đak Đoa vững tin bước vào xuân mới 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhờ triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp để phát triển kinh tế-xã hội, trong năm 2017, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, Gia Lai đã thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu kinh tế-xã hội đã đề ra trong năm.

 Một góc trung tâm thị trấn Đak Đoa.(Ảnh nguồn internet)
Một góc trung tâm thị trấn Đak Đoa. (Ảnh nguồn internet)



Với điều kiện của một đô thị loại V, lại nằm ngay cửa ngõ ra, vào thành phố Pleiku, cùng với các mặt hoạt động khác, thời gian qua, thị trấn Đak Đoa luôn tập trung cho việc phát triển thương mại-dịch vụ. Đến nay, trên địa bàn thị trấn đã có 53 doanh nghiệp chủ yếu kinh doanh ở các lĩnh vực như thu mua và chế biến nông sản, kinh doanh vật liệu xây dựng, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và trên 1.200 hộ kinh doanh cá thể, với các ngành nghề kinh doanh như: dịch vụ ăn uống, thuốc tân dược; hàng tạp hóa, hàng may mặc và các mặt hàng khác đã và đang đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân thị trấn và người dân trên địa bàn huyện. Năm 2017, giá trị sản xuất của thị trấn đạt 597,4 tỷ đồng, trong đó giá trị sản xuất của ngành thương mại-dịch vụ đạt 322 tỷ đồng, chiếm gần 54% trong tổng giá trị sản xuất trên địa bàn; giá trị sản xuất của ngành xây dựng đạt trên 131 tỷ đồng.  

Bên cạnh đó, để phát triển kinh tế nông nghiệp, thị trấn Đak Đoa đã tập trung tuyên truyền vận động các hộ sản xuất nông nghiệp ở các thôn, làng, tổ dân phố,tận dụng các nguồn đất sản xuất để mở rộng diện tích canh tác, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học-kỹ thuật vào sản xuất, đồng thời sử dụng nguồn vốn đầu tư của Nhà nước để triển khai thực hiện một số mô hình sản xuất, chăn nuôi các loại cây, con bằng giống mới có hiệu quả kinh tế, phù hợp với thực tế tại địa phương để bà con học tập, áp dụng vào quá trình sản xuất chăn nuôi của gia đình. Nhờ vậy, sản xuất nông nghiệp của thị trấn đã có những bước phát triển đáng kể, trình độ sản xuất của bà con nông dân đã không ngừng được nâng lên. Người dân đã mạnh dạn đưa vào sản xuất đại trà các loại giống lúa mới có khả năng kháng sâu bệnh và cho năng suất cao, hình thành các vùng chuyên sản xuất rau sạch, rau an toàn, kết hợp với thâm canh cây cà phê, hồ tiêu và mở rộng quy mô chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hóa, bền vững, tăng năng suất và hiệu quả kinh tế. Trong năm 2017, bà con nông dân thị trấn Đak Đoa đã gieo trồng được trên 260 ha cây trồng hằng năm và đầu tư thâm canh trên 652 ha cây công nghiệp dài ngày gồm cà phê, hồ tiêu; chăn nuôi trên 20 ngàn con gia súc gia cầm các loại, giá trị sản xuất nông-lâm-nghiệp của thị trấn cũng đạt 143 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Văn Công (thôn 4, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) nói: “Gia đình tôi cũng có trồng cà phê và một ít tiêu nên cuộc sống gia đình tôi cũng cũng ổn định. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế và xây dựng thị trấn thành đô thị văn minh cũng mong muốn chính quyền, Nhà nước quan tâm hỗ trợ mở rộng mô hình sản xuất rau hữu cơ cho bà con và đảm bảo an ninh trật tự cho bà con yên tâm sản xuất”. Kinh tế phát triển, kết cấu hạ tầng của thị trấn cũng được quan tâm đầu tư xây dựng. Trong năm 2017, thị trấn Đak Đoa được Nhà nước đầu tư hơn 50 tỷ đồng để xây dựng kết cấu hạ tầng, gồm: xây mới hội trường UBND thị trấn, mở rộng một số tuyến đường nội thị, hệ thống nước sạch và một số công trình công cộng khác, tạo bộ mặt cho đô thị khang trang, sạch đẹp. Hệ thống trường học được xây dựng kiên cố khang trang, chất lượng dạy và học không ngừng được nâng lên, đến nay thị trấn Đak Đoa đã hoàn thành chương trình phổ cập THCS và đã có 4 trường đạt chuẩn quốc gia ở 3 cấp học (mầm non, tiểu học và THCS). Các chính sách an sinh xã hội và công tác đền ơn đáp nghĩa được quan tâm thực hiện, đã hỗ trợ kịp thời cho người nghèo, gia đình chính sách, giúp họ từng bước có cuộc sống ổn định.Đến cuối năm 2017, tỷ lệ hộ nghèo của thị trấn Đak Đoa đã giảm xuống còn 3,2%, thu nhập bình quân đầu người đạt 37,5 triệu đồng/người/năm.
                   

 

 Mô hình nuôi dế của người dân thị trấn Đak Đoa. Ảnh: Ngọc Định
Mô hình nuôi dế của người dân thị trấn Đak Đoa. Ảnh: Ngọc Định



Ông Diệp Đại Quốc-Chủ tịch UBND thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa cho biết: “Trong thời gian qua được sự chỉ đạo của huyện ủy, UBND huyện cũng như chính quyền địa phương cũng như bà con nhân dân trên địa bàn thì về kinh tế-xã hội, thị trấn trong thời gian qua là phát triển tương đối ổn định, một số chỉ tiêu mà huyện giao hàng năm đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch. Trong thời gian vừa qua cũng được sự quan tâm của tỉnh, huyện cũng đã đầu tư cho thị trấn hơn 110 tỷ đồng để phát triển về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là mở rộng một số tuyến đường. Trong thời gian tới, chúng tôi cũng tiếp tục tuyên truyền vận động nhân dân hiểu rõ được việc xây dựng đô thị văn minh và cùng ủng hộ với chính quyền địa phương thực hiện tốt đề án và đặc biệt là việc thực hiện các chỉ tiêu về kinh tế-xã hội để đảm bảo quốc phòng-an ninh trên địa bàn thị trấn”.
                     
Với những kết quả đã đạt được sẽ tạo đà để Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Đak Đoa vững tin bước vào năm mới 2018 với quyết tâm xây dựng thị trấn trở thành một đô thị văn minh, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội của huyện, góp phần xây dựng huyện Đak Đoa ngày càng văn minh, giàu đẹp.  

Ngọc Định

Có thể bạn quan tâm