Lại thêm cây thông cổ thụ bị chết

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cây thông cổ thụ có đường kính gốc khoảng 70 cm, cao khoảng 20 m, ở ngay chân cầu vượt cuối đường Hùng Vương (gần trước cổng Khách sạn Hoàng Anh, thuộc phường Phù Đổng) TP. Pleiku đã bị chết khô. 
 Cây thông cổ thụ ở cuối đường Hùng Vương, TP. Pleiku bị chết khô. Ảnh: Hoàng Cư
Cây thông cổ thụ ở cuối đường Hùng Vương, TP. Pleiku bị chết khô. Ảnh: Hoàng Cư
Trước đó, 2 cây thông cổ thụ khác ở trong khuôn Trung tâm Hội chợ tỉnh (thuộc tổ dân phố 6, phường Ia Kring, TP. Pleiku) cũng bị chết. Theo nhiều người dân sinh sống ở nơi đây thì những cây thông này có từ trước năm 1960, nguyên nhân dẫn đến cây thông bị chết là do con người tác động vào. Đối với cây thông ở chân cầu vượt cuối đường Hùng Vương hiện có nhiều dây điện quấn xung quanh nhiều vòng và nhiều cành thông bị cắt đứt khỏi thân cây.
Ông Đỗ Trung Hùng-Chủ tịch UBND phường Phù Đổng, TP. Pleiku cho biết: UBND phường Phù Đổng đã báo cáo việc cây thông cổ thụ bị chết và đề nghị cơ quan có chức năng kiểm tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc cây thông bị chết và khẩn trương xử lý, tránh tình trạng để cây và cành ngã đổ tự do, gây ra nguy hiểm đối với những người xung quanh, nhất là những học sinh tiểu học thường đi qua hoặc đứng chơi ở dưới gốc thông này.
Hoàng Cư

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.