Gia Lai: Quản lý hệ thống thông tin thị trường bất động sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Căn cứ Nghị định số 117/2015/NĐ-CP của Chính phủ về xây dựng, quản lý và sử dụng hệ thống thông tin về nhà ở và thị trường bất động sản (TTBĐS), cùng Thông tư số 27/2016/TT-BXD của Bộ trưởng Bộ Xây dựng quy định chi tiết một số Điều của Nghị định số 117/2015/NĐ-CP, Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai vừa có Quyết định số 33/2017/QĐ-UBND ban hành Quy chế phối hợp giữa các cơ quan trong việc xây dựng, duy trì hệ thống thông tin, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và TTBĐS  trên địa bàn tỉnh.
 

Giao dịch về nhà đất tại thành phố Pleiku có chiều hướng giá tăng vào dịp cuối năm. Ảnh: T.N
Giao dịch về nhà đất tại thành phố Pleiku có chiều hướng giá tăng vào dịp cuối năm. Ảnh: T.N

Theo đó, Quy chế của tỉnh Gia Lai đối với công tác phối hợp giữa các cơ quan trong việc xây dựng, duy trì hệ thống thông tin, cung cấp thông tin, dữ liệu về nhà ở và TTBĐS có 4 chương, 7 điều đề cập về các quy định chung, nội dung phối hợp xây dựng và duy trì hệ thống thông tin dữ liệu, trách nhiệm phối hợp của các cơ quan tổ chức và cá nhân có liên quan, việc tổ chức thực hiện. Trong đó, các dự án bất động sản theo quy định tại Quy chế này gồm các dự án phát triển nhà ở, đầu tư xây dựng khu đô thị mới, tòa nhà chung cư hỗn hợp, hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp và cụm công nghiệp, trung tâm thương mại, văn phòng cho thuê, khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khách sạn.

Về tổ chức thực hiện, Sở Xây dựng chủ trì xây dựng hệ thống biểu mẫu, thu thập thông tin, dữ liệu ban đầu. Duy trì hệ thống thông tin, định kỳ tiếp nhận thông tin, dữ liệu do các  cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan cung cấp theo Quy chế này để tích hợp vào cơ sở dữ liệu về nhà ở và TTBĐS. Đồng thời, Sở có trách nhiệm phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện Quy chế này...

Bên cạnh đó, các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến nhà ở, TTBĐS, dự án bất động sản có trách nhiệm cung cấp thông tin, dữ liệu theo định kỳ; theo yêu cầu đột xuất của Bộ Xây dựng, UBND tỉnh và đề nghị của Sở Xây dựng. Quy chế này cũng nhấn mạnh trong trường hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân không cung cấp thông tin hoặc cung cấp không đúng thời hạn, nội dung không chính xác, không đầy đủ theo Quy chế này bị xử lý vi phạm theo quy định.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.