Đà Nẵng xem xét đặt tên đường Nguyễn Bá Thanh

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đà Nẵng sẽ lấy ý kiến về việc đặt tên đường theo tên các cựu lãnh đạo có nhiều đóng góp, trong đó có ông Nguyễn Bá Thanh.

Sáng nay, ông Huỳnh Hùng-GĐ Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng cho biết, đang tập hợp các đề xuất về tên đường để trình lên UBND và HĐND TP xin ý kiến.

Cụ thể, Sở đã mời các chuyên gia lịch sử, văn hóa có nhiều hiểu biết về TP. Đà Nẵng để cho ý kiến về lựa chọn tên đường. Đến nay, các chuyên gia đã đề xuất 473 tên đường vào quỹ của thành phố để có thể đặt, đổi tên trong thời gian tới.

“Sở đang xây dựng quỹ tên đường để sau này khỏi bị động”, ông Hùng nói và cho biết thêm, các chuyên gia đề xuất tên đường gắn liền với tên các nhân vật, sự kiện, địa danh, tên các tỉnh TP bạn và cả tên các loài hoa.

 

 Đại biểu HĐND Đà Nẵng từng đề xuất đặt tên cầu Thuận Phước theo tên cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Cao Thái
Đại biểu HĐND Đà Nẵng từng đề xuất đặt tên cầu Thuận Phước theo tên cố Bí thư Thành ủy Nguyễn Bá Thanh. Ảnh: Cao Thái



Trong các nhân vật (danh nhân) được đề xuất đặt tên đường có ông Nguyễn Bá Thanh, nguyên Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng. Ngoài ra còn có tên một số cựu lãnh đạo như Trương Quang Được, Mai Thúc Lân (nguyên Phó chủ tịch Quốc hội)…

Lãnh đạo Sở Văn hóa-Thể thao Đà Nẵng cho biết thêm, về nguyên tắc, việc đặt tên đường phải được HĐND TP thông qua.
 
Trước đó, tại phiên họp HĐND Đà Nẵng ngày 10-12-2015, đại biểu Trần Văn Lĩnh cũng đã đề xuất thành phố đặt tên một cầu của Đà Nẵng theo tên ông Nguyễn Bá Thanh.

Được biết ngoài việc xin chỉ đạo của thành phố, Sở Văn hóa - Thể thao Đà Nẵng cũng sẽ lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân về việc đặt, đổi tên đường.

Cao Thái (Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm