Thông xe cầu vượt chữ Y ở ngã 6 Gò Vấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sau 5 tháng thi công, nhánh còn lại cầu vượt hình chữ Y tại ngã 6 Gò Vấp dài hơn 280 mét được đưa vào sử dụng. Theo Sở GTVT TP.HCM, công trình sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này.

Sáng 31-10, TP.HCM tổ chức thông xe nhánh còn lại hướng Phạm Ngũ Lão - Nguyễn Oanh của cầu vượt ngã 6 Gò Vấp.

 

Trước đó, vào tháng 1-2017, nhánh cầu hướng đường Nguyễn Oanh - Nguyễn Kiệm dài 240,7 mét, rộng 6 mét, trong đó phần cầu trên đường Nguyễn Oanh rộng 11,5 mét đã được đưa vào sử dụng.
 

Sau khi thông xe nhánh cầu thứ nhất, do vướng giải tỏa mặt bằng trên đường Phạm Ngũ Lão nên đến đầu tháng 6-2017 nhánh cầu thứ 2 mới được khởi công.
 

Sau gần 5 tháng thi công, nhánh còn lại của cầu vượt chữ Y này được đưa vào sử dụng. Nhánh cầu mới dài hơn 280 mét, rộng 6 mét gồm 8 nhịp liên tục sẽ giải quyết tình trạng kẹt xe kéo dài trên đường Phạm Ngũ Lão vào giờ cao điểm hàng ngày.
 

Đường Phạm Ngũ Lão được giải tỏa rộng 20 mét (kể cả vỉa hè) để thi công, hai bên nhánh cầu được chỉnh trang và mở rộng cho các loại xe không được lên cầu di chuyển qua các hướng khác phía dưới.

Công trình xây dựng cầu vượt bằng thép dạng chữ Y gồm 2 nhánh cầu với đoạn chung nằm trên đường Nguyễn Oanh. Dự án được khởi công từ tháng 9-2016 với tổng mức đầu tư 405,7 tỷ đồng.

 

Theo tính toán của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM, khi cầu vượt được đưa vào sử dụng sẽ giảm kẹt xe đến 80% ở nút giao này. Đây là một trong những dự án xóa 37 điểm kẹt xe ở TP.HCM.

Toàn bộ công trình được xây dựng bằng kết cấu thép. Chiều cao cầu tại điểm giao với các tuyến đường phía dưới là 3,2 m.

Nhánh cầu cho phép xe có tải trọng dưới 10 tấn lưu thông với tốc độ 40 km/h, cấm xe đạp, ba gác, người đi bộ lên cầu.

Công trình cho phép các phương tiện lưu thông từ đường Phạm Ngũ Lão qua đường Nguyễn Oanh, hai bên lối lên cầu được lắp đèn tín hiệu cảnh báo xe cộ hướng di chuyển.

Trong ngày 30-10, hầu hết các hạng mục kỹ thuật đã hoàn thành, phía dưới dạ cầu hàng chục công nhân công ty cây xanh trồng hoa, tiểu cảnh tạo mảng xanh giữa dải phân cách.

Hai bên thành cầu lối lên công nhân đội nắng hoàn thành những công việc cuối cùng. Các trụ cầu cũng được trồng cây cảnh xung quanh, làm cho cây cầu mềm mại hơn.

Lê Quân/zing

Có thể bạn quan tâm