Đầu tư gần 2.000 tỷ đồng cho 14 dự án giao thông

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 26-10, Đoàn công tác của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh đã có buổi làm việc với Sở Giao thông-Vận tải về chất lượng công trình, hiệu quả đầu tư đối với những dự án, công trình giao thông đã hoàn thành và đưa vào sử dụng từ năm 2013 đến nay.

 Đoàn giám sát kiểm tra thực tế các công trình giao thông. Ảnh: Lê Lan
Đoàn giám sát kiểm tra thực tế các công trình giao thông. Ảnh: Lê Lan

Từ năm 2013 đến nay, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông quản lý thực hiện 14 dự án với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Đến nay, đã có 6 công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng; 2 dự án công trình đã khởi công, thi công; 2 dự án đã có quyết định đầu tư; một số dự án khác phải điều chỉnh chủ trương đầu tư và tạm dừng triển khai do chưa bố trí được vốn.

Sau khi tiến hành giám sát thực tế một số công trình giao thông trên địa bàn thành phố Pleiku và các huyện: Đak Đoa, Chư Prông, Phú Thiện...,Đoàn giám sát đã yêu cầu Sở Giao thông-Vận tải giải trình một số vấn đề về vướng mắc thủ tục hồ sơ đấu thầu, công tác chuẩn bị đầu tư kéo dài... làm ảnh hưởng đến tiến độ thi công, thời gian hoàn thành công trình. Một số đại biểu kiến nghị cần xem xét, thay đổi chính sách quản lý phù hợp, nhất là vấn đề phân cấp trong quản lý đầu tư đối với tuyến xã trong khi năng lực trình độ chưa phù hợp…

Tại buổi làm việc, ông Lê Văn Hạnh-Phó Giám đốc Sở Giao thông-Vận tải đã trực tiếp giải trình các ý kiến, kiến nghị. Một số vấn đề vướng mắc vì lý do khách quan, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh và kiến nghị các Bộ, ngành Trung ương giải quyết.

Lê Lan

Có thể bạn quan tâm