Chư Pưh khắc phục các tuyến giao thông xuống cấp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Bằng nhiều nguồn vốn khác nhau, huyện Chư Pưh đã từng bước đầu tư khắc phục, sửa chữa những đoạn đường hư hỏng nặng, giúp người dân và phương tiện lưu thông thuận lợi hơn.
 

Sửa chữa tuyến đường từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng.                      Ảnh: N.D
Sửa chữa tuyến đường từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng. Ảnh: N.D

Có thể dẫn ra các tuyến đường giao thông bị hư hỏng, xuống cấp như tuyến đường 6C từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng, đường từ thị trấn Nhơn Hòa đi xã Chư Don, đường từ Plei Hlốp đi Plei Ngăng (xã Chư Don)… Trước tình trạng này, huyện Chư Pưh tập trung giải quyết những đoạn hư hỏng nặng để đảm bảo giao thông được thông suốt. Hiện Ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện đang triển khai  sửa chữa, nâng cấp một số tuyến đường hư hỏng nặng như: đường Tao Klã (xã Ia Rong), đoạn dốc làng Su A (xã Ia Hla), tuyến đường 6C (từ xã Ia Hrú đi xã Ia Dreng), nâng cấp và sửa chữa đường vào bãi rác…

Ông Võ Thanh Tân (thôn Tung Chế, xã Ia Dreng) cho biết: Đoạn đường dốc Su A này trước đây rất trơn trợt và lầy lội vào mùa mưa. Vì nhà nằm bên cạnh dốc nên hầu như đêm nào tôi cũng mất ngủ bởi tiếng máy nổ xe công nông tời kéo những xe khác bị sa lầy. Khoảng 2 tháng nay, đoạn dốc này đã được làm mới bằng bê tông xi măng nên không còn cảnh lầy lội như trước.  

Trao đổi với P.V, ông Phan Văn Hậu-Trưởng ban Quản lý Công trình Đô thị và Vệ sinh Môi trường huyện Chư Pưh, cho hay: Nguồn vốn địa phương có hạn, trong khi nhiều tuyến đường giao thông nông thôn liên huyện, liên xã trên địa bàn huyện bị hư hỏng, xuống cấp cần được nâng cấp sửa chữa. Để giúp người dân trên địa bàn đi lại và vận chuyển hàng hóa được thuận lợi, huyện đã sử dụng nhiều nguồn lực hỗ trợ khác nhau để ưu tiên đầu tư khắc phục, sửa chữa những đoạn dốc khó đi như đường dốc Su A, tuyến đường 6C. Nếu thời tiết thuận lợi từ nay đến cuối tháng 9, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành công tác sửa chữa các tuyến đường này.

Nguyễn Diệp

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.