Xã Ayun khánh thành cầu treo dân sinh làng Hvăc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng ngày 30-8-2017, UBND xã Ayun phối hợp với Ngân hàng Quân đội (MB bank) Chi nhánh Gia Lai  khánh thành công trình cầu treo dân sinh làng Hvăc, xã Ayun.

Cắt băng khánh thành. Ảnh: Vũ Cúc
Cắt băng khánh thành. Ảnh: Vũ Cúc

Làng Hvăc nằm cách trung tâm xã khoảng 4 km, có 83 hộ với gần 400 nhân khẩu, trong đó có 68 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo. Tổng diện tích đất tự nhiên 820 ha, đất canh tác hàng năm hơn 140 ha, người dân trong làng sống chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, để đến được đất canh tác, các hộ trong làng hầu hết phải đi qua suối Ia Pết với chiều rộng 40 mét, do đó khó khăn cho việc sản xuất, vận chuyển lương thực và đã có 4 người chết khi đi qua suối. Năm 2016, được sự quan tâm của Ban Dân vận Trung ương, làng Hvăc đã được xây dựng cầu treo bắc qua suối. Theo thiết kế, cầu gồm 1 nhịp, chiều dài 33 mét, mặt cắt ngang rộng 1,4 mét, gồm 3 dầm dọc bằng thép, mặt cầu bằng gỗ dày 5 cm, dầm ngang bằng thép, lan can cầu làm bằng thép tròn. Với tổng kinh phí 500 triệu đồng, trong đó Ngân hàng Quân đội tài trợ 400 triệu đồng và ngân sách huyện 100 triệu đồng.

Sau 3 tháng thi công công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại sản xuất, chăn nuôi và vận chuyển nông sản thu hoạch được an toàn. Qua đó, đáp ứng nguyện vọng của 83 hộ dân sống tại làng, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại buổi lễ, Ngân hàng Quân đội Chi nhánh Gia Lai cũng đã tặng 30 suất quà cho 30 hộ nghèo làng Hvăc, mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng.

Vũ Cúc

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.