Đô thị hiện đại và rực rỡ trong ảnh "Dấu ấn Việt Nam"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cùng với quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước, các đô thị phát triển nhanh chóng, năng động và hiện đại, mang hơi thở của thời đại mới.
 

Quảng trường Cách mạng tháng Tám nổi bật với Nhà hát lớn Hà Nội nhìn từ trên cao. Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước - là một trong 2 đô thị loại đặc biệt, nắm vai trò đầu tàu trong việc thúc đẩy phát triển đất nước về mọi mặt như kinh tế - văn hóa - xã hội - khoa học kỹ thuật - an ninh quốc phòng.
 

Hồ Hoàn Kiếm với tháp rùa cổ kính giữa lòng thủ đô đang đổi thay từng ngày. Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử, nhiều công trình mới đã mọc lên, dân cư đông đúc hơn, nhưng "thành phố vì hòa bình" vẫn còn đâu đó nét thanh lịch và hoài niệm như thuở ban đầu.
 

Toàn cảnh quận 1 TP.HCM, chốn đô thị phồn hoa thu hút biết bao người trẻ đến và thực hiện hoài bão. Là một trong hai trung tâm kinh tế - văn hóa xã hội lớn nhất cả nước, TP.HCM nhộn nhịp, náo nhiệt, đa dạng và chuyển mình không ngừng.
 

Từng được mệnh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông", ngay cả trong giai đoạn hiện nay, TP.HCM vẫn nắm vị trí chiến lược trong nền kinh tế, đồng thời là đầu mối giao thông huyết mạch, sở hữu nền giáo dục, truyền thông, thể thao, giải trí, du lịch... phát triển có có tầm ảnh hưởng bậc nhất cả nước.
 

Khi hoàng hôn buông xuống, thành phố Đà Nẵng hiện lên lung linh và rực rỡ sắc màu từ ánh đèn của các công trình hiện đại và những cây cầu trên dòng sông Hàn thơ mộng. Đà Nẵng luôn đứng top đầu trong danh sách những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Không chỉ bắt kịp tốc độ phát triển, nơi đây còn sở hữu những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, môi trường sống tốt, Wi-Fi phủ sóng toàn thành phố, người dân thân thiện, níu bước chân du khách cũng như những người trẻ muốn tìm kiếm cơ hội.
 

Thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) xinh đẹp bên bờ vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Đây là trung tâm kinh tế quan trọng của vùng duyên hải Bắc Bộ, là một "dấu ấn Việt Nam" nổi tiếng trong lòng bạn bè quốc tế. Vị trí địa lý và điều kiện tự nhiên thuận lợi giúp Hạ Long trở thành điểm du lịch mũi nhọn của cả nước. Bên cạnh đó thành phố còn là nút giao thông quan trọng, phát triển toàn diện trong cả ngành nông nghiệp, công nghiệp và dịch vụ.
 

Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) yên bình và thơ mộng bên vùng biển xanh ngọc bích đẹp mê hồn. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái ban tặng phong cảnh hữu tình, khí hậu ôn hòa, mát mẻ, lại ngày càng phát triển hiện đại hơn để phục vụ nhu cầu của du khách cũng như đáp ứng yêu cầu của các sự kiện lớn từng diễn ra tại đây như Festival Biển, các cuộc thi hoa hậu...
 

Đà Lạt (Lâm Đồng) nằm trên cao nguyên Lâm Viên, quanh năm sương mù bao phủ, khí hậu dịu mát, trăm hoa đua nở. Nơi đây còn được mệnh danh như một Paris thu nhỏ với những công trình kiến trúc cổ kính mang phong cách châu Âu. Kinh tế Đà Lạt thiên về các ngành du lịch, dịch vụ và nông nghiệp.
 

Thành phố Quy Nhơn (Bình Định) hiện đại mà nhẹ nhàng là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất cả nước với các danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, đồng thời nắm giữ vai trò quan trọng trong sự phát triển của khu vực duyên hải Nam Trung Bộ.

Ánh Ngọc/zing

Có thể bạn quan tâm

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

Quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước

(GLO)- Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể đến từng Bộ ngành, địa phương liên quan yêu cầu quyết tâm hoàn thành 2 dự án thành phần đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt, Cam Lâm - Vĩnh Hảo ngày 30-4-2024 để chào mừng kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.
Thị trường đất nền 'rã băng'

Thị trường đất nền 'rã băng'

Ở phía Bắc, nhu cầu tìm mua đất nền tăng mạnh ở một số huyện ngoại thành Hà Nội, như Đông Anh, Long Biên, Hoài Đức tăng từ 1,7 - 2 lần so với quý I/2023. Trong khi ở phía Nam, mức độ quan tâm đất nền tại quận 12, TP.Thủ Đức, huyện Hóc Môn tăng từ 13 - 25%.