Những ý tưởng thiết kế công trình công cộng độc đáo trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trạm xe bus kết hợp xích đu, hàng rào công viên có thể tự động thay đổi diện mạo theo cảnh sắc môi trường hay cột sạc pin điện thoại miễn phí bằng năng lượng mặt trời, là những thiết kế công trình công cộng mang tính đột phá ở các nước tiên tiến trên thế giới, mang lại vô vàn tiện ích cho người dân.
 

 

Chiếc ghế ngồi công cộng kết hợp với bồn hoa.
 

 

Một điểm sử dụng Wifi công cộng có thiết kế hết sức thân thiện với thiên nhiên.
 

 

Với thiết kế bề mặt tựa như gương soi, hệ thống hàng rào công viên này, có thể tự động thay đổi diện mạo theo cảnh sắc môi trường.
 

 

Đường dành cho người đi xe đạp trong công viên được rải thêm lớp đá dạ quang, vừa tạo nên khung cảnh đẹp như tranh vẽ, vừa giúp mọi người có thêm ánh sáng để di chuyển.
 

 

Chỉ với một chút biến tấu trong thiết kế, chiếc ghế này đã có thể được sử dụng như một chiếc bàn.
 

 

Đường phố được tô điểm nhờ thiết kế ghế gập tạo hình bông hoa tuy lip.
 

 

Việc chờ đợi những chuyến xe bus sẽ không còn buồn chán, với một chiếc nhà chờ có ghế ngồi được biến tấu thành xích đu như thế này.
 

 

Không còn lo điện thoại “chết yểu” với những cột sạc pin được cấp điện từ năng lượng mặt trời.

Theo dantri

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...