Cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện (TP. Hải Phòng) là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam, được đầu tư gần 12.000 tỷ đồng.
 

 

Cầu Tân Vũ dài 5 km, được Bộ Giao thông-Vận tải phê duyệt tháng 10-2010, có tổng mức đầu tư gần 11.850 tỷ.
 

 

Điểm đầu dự án tại nút giao Tân Vũ thuộc cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, (quận Hải An), điểm cuối tiếp giáp cổng cảng Lạch Huyện, huyện Cát Hải.
 

 

Dự án gồm đường dẫn, cầu có tổng chiều dài 15,63 km, trong đó phần cầu dài 5,5km, bề mặt rộng 16 m với 4 làn xe, giai đoạn hoàn chỉnh tăng lên 6 làn xe. Phần cầu chính đã hoàn thiện và thảm nhựa, tuy nhiên chưa được kẻ vạch sơn phân làn.

Cầu dẫn thi công theo công nghệ SBS (dầm được lắp ghép bởi các khối bê tông đúc sẵn thông qua hệ thống dây cáp). Công nghệ này giúp việc đúc các khối dầm và trụ cầu có thể làm song song.

 

 

Điểm cuối cầu nối với đảo Cát Hải đã hoàn thiện. Dự kiến khi cầu khánh thành, bến phà cạnh đó sẽ dừng hoạt động.

Phần cầu chính, đoạn vượt biển cao nhất, được Cienco4 thi công với công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Phần lớn công nhân đang tập trung hoàn thiện phần ống thoát nước, thi công phần đường dẫn.

Hệ thống đường dẫn ở hai đầu được thiết kế 4 làn xe chạy, mỗi bên hai làn và ngăn cách bởi dải phân cách giữa rộng 3 mét.

Theo quy hoạch giai đoạn hai, dự án sẽ xây dựng tiếp một bên cầu, tương tự cây cầu hiện có với bề rộng 16 mét. Đến nay phía đầu cầu bên đảo Cát Hải đã làm sẵn đoạn chờ để sau này tiện đấu nối.

 

 

Dự kiến, cầu khánh thành vào dịp 2-9, kết nối dự án hạ tầng cảng Lạch Huyện với đất liền. Cầu được xây dựng bằng bê tông cốt thép dự ứng lực với phương pháp tiên tiến lắp ghép từng nhịp

Cầu Tân Vũ - Lạch Huyện đi vào hoạt động, việc đi lại bằng ô tô giữa đất liền từ trung tâm TP. Hải Phòng sang đảo Cát Hải chỉ mất khoảng 5 phút thay vì hàng tiếng đồng hồ khi đi bằng phà như hiện nay.

 

 

Theo thiết kế cầu có tổng chiều dài 15,6km với phần vượt biển dài 5,44 km, đường dẫn ở 2 phía đầu cầu dài 10,19 km.

Đường đạt tiêu chuẩn cấp 3 đường đồng bằng, tốc độ thiết kế là 80 km/giờ.

Theo VOV

Có thể bạn quan tâm

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

Đưa thiên nhiên vào không gian công sở

(GLO)- Sự hiện diện của màu xanh thiên nhiên như xương rồng mini, chậu kiểng lá nhỏ xinh nơi góc bàn làm việc cá nhân, nơi không gian giao dịch không chỉ mang lại cảm giác dễ chịu, thư giãn cho mọi người mà góp phần lan tỏa hình ảnh công sở xanh, thân thiện với môi trường.
Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Đề xuất quy định mới về tính tiền sử dụng đất khi cấp sổ đỏ

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất theo Luật Đất đai 2024, trong đó đề xuất quy định mới về miễn, giảm tiền thuê đất, việc tính tiền sử dụng đất khi cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất...