Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019: Gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt

Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019: Gìn giữ nét đẹp văn hóa Việt

(GLO)- Đến hẹn lại lên, đúng 16h ngày 29-1 (tức 24 tháng Chạp, năm Mậu Tuất), Hội chữ xuân Kỷ Hợi 2019 bắt đầu diễn ra tại không gian Hồ Văn, di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Bên cạnh xin chữ - cho chữ, rất nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật truyền thống khác cũng diễn ra để công chúng thưởng ngoạn, tìm về với những giá trị văn hóa của dân tộc dịp đầu xuân mới.
Chợ quê

Chợ quê

(GLO)- Xa quê đã nhiều năm nhưng đến giờ tôi vẫn không quên được cảnh chợ ngày Tết ở quê nhà. Đó là một vùng nông thôn gần đầm Thị Nại, vạn Gò Bồi, thuộc huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định.
Tết của ai?

Tết của ai?

Tiêu đề nghe buồn cười và có vẻ thừa? Không hẳn. Cứ nghĩ là chuyện đơn giản, ai cũng biết, nhưng không phải vậy.
Vị Tết ngày xưa

Vị Tết ngày xưa

(GLO)- Tết đang về. Bằng chứng là thời tiết đỏng đảnh như thiếu nữ đang bước vào tuổi yêu. Sáng sớm, tối khuya trời lạnh buốt, còn trong ngày thoắt đó lại hửng nắng ấm người. Tết về. Những bông hoa khoe sắc trong vườn, trên các nẻo đường xuân, còn trên phố thì ngập tràn những gương mặt tươi vui đang trở về sum họp bên gia đình.
Thương những chiều cuối năm

Thương những chiều cuối năm

(GLO)- Tết đang về gần, lòng ta lại rạo rực với bao cảm xúc. Mỗi khi rảnh rỗi, tôi lại nghĩ về những chiều cuối năm. Với tôi, chiều cuối năm đặc biệt hơn cả. Đó là thời điểm tết đã về gần lắm, người ta có thể lắng nghe bước chân của nàng xuân đã chạm ngõ nhà mình. Đó cũng là thời gian người ta cảm nhận rõ hơn hơi ấm của của tình thương, niềm vui đong đầy của ngày tết đoàn viên, sum họp…
Tết Hà Nội xưa

Tết Hà Nội xưa

Những hình ảnh về không khí Tết ở Thủ đô cách đây hơn 4 thập kỷ đang được trưng bày tại Trung tâm triển lãm văn hoá nghệ thuật Việt Nam.