Hội đồng bầu cử Quốc gia sẽ công bố kết quả và danh sách người trúng cử đại biểu Quốc hội theo quy định của Luật bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Chánh Văn phòng Hội đồng Bầu cử (BC) Quốc gia-ông Nguyễn Hạnh Phúc vừa ký Công văn số 407/VPHĐBCQG-TT gửi Ủy ban BC các tỉnh, thành phố trong cả nước.
 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Công văn nêu rõ: Theo quy định tại Điều 86 của Luật BC đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, Hội đồng BC quốc gia căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc BC trong cả nước công bố kết quả BC và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội chậm nhất là 20 ngày sau ngày BC... Ủy ban BC các cấp căn cứ vào biên bản tổng kết cuộc BC công bố kết quả BC và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình chậm nhất là 10 ngày sau ngày BC...

Do đó, Ủy ban BC các cấp chỉ được công bố kết quả BC và danh sách những người trúng cử đại biểu HĐND ở cấp mình. Hội đồng BC quốc gia theo thẩm quyền sẽ công bố kết quả BC và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội trong cả nước. Hiện nay Văn phòng Hội đồng BC quốc gia đang trong quá trình tổng hợp kết quả BC do các địa phương gửi về để báo cáo, trình Hội đồng BC quốc gia thông qua biên bản tổng kết BC Quốc hội khóa XIV trong cả nước, sau đó mới thực hiện thủ tục công bố theo quy định.

Do đó, lãnh đạo Hội đồng BC quốc gia có ý kiến chỉ đạo Ủy ban BC các tỉnh, thành phố từ nay đến khi Hội đồng BC quốc gia chưa công bố kết quả và danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội trong cả nước thì Ủy ban BC tỉnh, thành phố  chưa công bố và đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khoá XIV ở địa phương mình. Hội đồng BC quốc gia đề nghị Ủy ban BC tỉnh, thành phố, cùng các cơ quan liên quan nghiêm túc thực hiện đúng quy định pháp luật về BC.

Thanh Nhật