Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri ở thành phố, thị xã và các huyện

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Thành phố Pleiku:

(GLO)- Ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông, bà: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Anh-Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Võ Thị Bảo Ngân-Thành ủy viên, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku; Y Ly Sa-Chuyên viên Ban Thanh niên-Công nhân-Nông thôn và Đô thị Tỉnh đoàn Gia Lai; Nguyễn Thị Hồng Vân-Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku đã tiếp xúc với gần 200 cử tri phường Ia Kring và xã Diên Phú.

 

Ảnh: Hồng Thương
Ảnh: Hồng Thương

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND khóa tới. Cử tri 2 phường mong muốn các ứng cử viên sau khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh và thành phố sẽ quan tâm tới những vấn đề cấp bách về đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; phản ánh trung thực mọi ý kiến, nguyện vọng của cử tri đến cấp trên. Đồng thời, quan tâm giải quyết các vấn đề còn tồn đọng, như: phòng-chống tham nhũng; xem xét những tiêu chí xây dựng TP. Pleiku thành đô thị loại I để có giải pháp thực hiện phù hợp…

* Tại huyện Phú Thiện:

Ngày 11-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 thuộc đơn vị bầu cử số 13 đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Chư A Thai và xã Ayun Hạ.

 

Tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Thiện. Ảnh: L.A
Tiếp xúc cử tri tại huyện Phú Thiện. Ảnh: L.A

Đơn vị bầu cử số 13, huyện Phú Thiện có 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, gồm: ông Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đỗ Ngọc Thành-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Thiện; ông Võ Văn Bình-Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Hằng-Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn thiết kế đầu tư và xây dựng Thanh Minh Gia Lai; bà Siu Hương-Phó Bí thư Chi bộ, Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý-Sở Tư pháp; ông Phạm Văn Lượng-Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện Phú Thiện; bà Ksor H’ Mloan-Chuyên viên Phòng Tư pháp huyện Phú Thiện; ông Nguyễn Hoài Nam-Huyện ủy viên, Phó Trưởng ban Dân vận Huyện ủy Phú Thiện.

Tại hội nghị, từng ứng cử viên đã báo cáo chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh, trong đó thể hiện quyết tâm nỗ lực, phấn đấu, thực hiện nghiêm túc chế độ tiếp xúc cử tri; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và truyền đạt những kiến nghị chính đáng của cử tri đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết; tham gia đề xuất với các cấp có thẩm quyền triển khai các chủ trương để đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh…

Các cử tri xã Chư A Thai và xã Ayun Hạ đã đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh đề ra và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử thực hiện đúng lời hứa, nói đi đôi với làm. Đồng thời, tại hội nghị, các cử tri đã đề đạt hơn 20 ý kiến liên quan đến vấn đề phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông-thủy lợi, nâng cao chất lượng y tế, giáo dục... nhất là ở các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số để các ứng cử viên lưu tâm kiến nghị lên các cấp xem xét giải quyết khi trở thành đại biểu HĐND tỉnh.

* Tại huyện Chư Prông:

 

Ảnh: Lê Nam
Ảnh: Lê Nam

Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, thuộc đơn vị bầu cử số 10, gồm các ông: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Viết Hội-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông; Ksor Kút-Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Cục Thuế, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh; Nguyễn Tiến Tạo-Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Prông; Kpuih Hồ Công Thông-Huyện ủy viên, Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh đoàn, Bí thư Huyện đoàn Chư Prông đã có buổi tiếp xúc cử tại 2 xã Ia Me và Ia Pia.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã hứa nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh sẽ cố gắng hết sức, phát huy mọi khả năng, kinh nghiệm và sức lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trách nhiệm của người đại biểu HĐND.

Cũng tại buổi tiếp xúc, các cử tri xã Ia Me, Ia Pia đã kiến nghị với các ứng cử viên HĐND tỉnh những vấn đề bức xúc tại địa phương, như: hệ thống đường giao thông nông thôn xuống cấp nhiều cần sự hỗ trợ của Nhà nước để đầu tư sửa chữa; đời sống người dân còn khó khăn nên cần điều chỉnh sự đóng góp của họ trong xây dựng nông thôn mới, xây dựng các công trình công cộng; nâng cao mức hỗ trợ người dân bị hạn hán, thiên tai… Đồng thời, cử tri mong các ứng cử viên HĐND tỉnh nếu được lựa chọn hãy làm tốt nhiệm vụ của mình như đã hứa với cử tri, góp phần nâng cao đời sống cho nhân dân.

* Tại huyện Kông Chro:

Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI thuộc đơn vị bầu cử số 21, gồm các ông, bà: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Cao Nguyên-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kông Chro; Đinh Thanh Xuân-Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện Kông Chro; Phùng Thị Thùy Vân-Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản-Trung tâm Y tế huyện Kông Chro; Đinh Thơ-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ya Ma (huyện Kông Chro) đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Đak Kơ Ning và Đak Song.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày trước cử tri 2 xã chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND khóa tới. Cử tri 2 xã nhất trí cao về nội dung chương trình hành động các đại biểu đưa ra, đồng thời bày tỏ kỳ vọng, các đại biểu khi trúng cử sẽ nỗ lực hoạt động và cống hiến, xứng đáng với sự tín nhiệm của cử tri và hoàn thành tốt vai trò người đại biểu nhân dân; phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng chính đáng cũng như các vấn đề gây bức xúc trong đời sống xã hội tới các cấp có thẩm quyền xem xét giải quyết.

* Tại huyện Mang Yang:

Cùng ngày, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI thuộc đơn vị bầu cử số 19 huyện Mang Yang, gồm các ông: Nguyễn Văn Quân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy;Huỳnh Thế Mạnh-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Mang Yang; Krung Dam Đoàn-Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Mang Yang đã có buổi tiếp xức cử tri tại 2 xã Đak Yă và Đak Djrăng.

Các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện cam kết với cử tri địa phương nếu trứng cử sẽ nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao; chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, là cầu nối đem những vấn đề cử tri quan tâm đến các cấp chính quyền và sở, ngành liên quan giải quyết kịp thời.

Đa số các cử tri đều thống nhất với chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử thường xuyên tiếp xúc cử tri, kịp thời nắm bắt những vấn đề mà cử tri quan tâm.

Nhóm phóng viên