Ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri các địa phương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 gồm các ông, bà: Dương Văn Trang-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Ngọc Thành-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Phú Thiện; Võ Văn Bình-Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Ngọc Hằng-Giám đốc Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế đầu tư và Xây dựng Thanh Minh Gia Lai; Siu Hương-Phó Giám đốc Trung tâm Trợ giúp Pháp lý, Sở Tư pháp; Phạm Văn Lượng-Trưởng phòng Tài chính-Kế hoạch huyện; Ksor HMloan-chuyên viên Phòng Tư pháp huyện; Nguyễn Hoài Nam-Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Huyện ủy Phú Thiện có buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Yeng và thị trấn Phú Thiện (huyện Phú Thiện). Sau khi nghe chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri kiến nghị một số vấn đề như: đầu tư cải tạo môi trường khu vực nông thôn, nâng cao chất lượng giáo dục cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đầu tư hạ tầng giao thông nông thôn, xây dựng công trình thủy lợi, vấn đề nước sạch nông thôn, xóa đói giảm nghèo… cử tri mong muốn các ứng cử viên khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh cố gắng thực hiện tốt chương trình hành động của mình, thường xuyên đi thực tế để gần gũi nhân dân, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân.

  Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Kênh, TP. Pleiku.         Ảnh: Hồng Thương
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Ia Kênh, TP. Pleiku. Ảnh: Hồng Thương

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện Phú Thiện đã trực tiếp chỉ đạo chính quyền địa phương và các ngành giải quyết ngay một số ý kiến, kiến nghị của cử tri theo thẩm quyền của mình và tiếp thu những ý kiến khác để cùng Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, huyện cùng các đại biểu HĐND và các ngành chức năng sớm xem xét, giải quyết những ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của cử tri.

* Ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 3, gồm các ông, bà: Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Tiến Anh-Phó Chánh Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh; Võ Thị Bảo Ngân-Thành ủy viên, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Pleiku; Y Ly Sa-chuyên viên Ban Thanh niên-Công nhân-Nông thôn và Đô thị Tỉnh Đoàn Gia Lai; Nguyễn Thị Hồng Vân-Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku có buổi tiếp xúc với cử tri xã Gào và xã Ia Kênh (TP. Pleiku).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên và mong muốn các ứng cử viên sau khi trở thành đại biểu HĐND sẽ quan tâm đề xuất giải quyết các vấn đề cấp bách của xã hội như: phòng-chống tham nhũng, quan liêu, tiêu cực; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính; tích cực tham gia giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo; đảm bảo an toàn thực phẩm; quan tâm giải quyết vấn đề bảo hiểm y tế; chế độ cho người có công, gia đình chính sách, đối tượng tù đày; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế; hỗ trợ khoa học-kỹ thuật, giống, vốn và phân bón cũng như kiểm tra chất lượng phân bón, vật tư nông nghiệp nhằm giúp nhân dân sản xuất có hiệu quả…

* Cùng ngày, ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI, thuộc đơn vị bầu cử số 10 gồm các ông: Châu Ngọc Tuấn-Phó Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Viết Hội-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chư Prông; Ksor Kút-Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Cục Thuế, Phó Cục trưởng Cục thuế tỉnh; Nguyễn Tiến Tạo-Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Chư Prông; Kpuih Hồ Công Thông-Huyện ủy viên, Ủy viên Ban chấp hành Tỉnh Đoàn, Bí thư Huyện đoàn Chư Prông đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Ia Băng và Ia Tôr (huyện Chư Prông).

Tại buổi tiếp xúc, cử tri nhất trí với chương trình hành động và mong các ứng cử viên nếu được bầu vào HĐND tỉnh hãy làm tốt nhiệm vụ của mình như đã hứa với cử tri. Đồng thời, các cử tri đề cập một số vấn đề như: cần hỗ trợ địa phương đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng; giải quyết chính sách cho người có công với cách mạng còn chậm, thủ tục rườm rà; tranh chấp đất đai chưa được giải quyết dứt điểm, còn kéo dài nhiều năm ảnh hưởng đến an ninh trật tự; học sinh, sinh viên chưa được hưởng chế độ vay vốn ưu đãi theo quy định; một số nơi còn mất an ninh trật tự; nâng cao hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo và có chính sách hỗ trợ, hướng dẫn người dân chuyển đổi cây trồng để phát triển kinh tế hộ gia đình…

* Cũng trong ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XI thuộc tổ bầu cử số 21 gồm các ông bà: Hồ Văn Điềm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Trần Cao Nguyên-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kông Chro; Đinh Thanh Xuân-Phó Chủ tịch HĐND huyện Kông Chro; Phùng Thị Thùy Vân-Trưởng khoa Chăm sóc sức khỏe-Trung tâm Y tế huyện Kông Chro; Đinh Thơ-Bí thư Đảng ủy xã Ya Ma và ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Kông Chro nhiệm kỳ 2016-2021 đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Đak Pơ Pho và Ya Ma (huyện Kông Chro).

Các ứng cử viên đã trình bày trước cử tri 2 xã dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu HĐND khóa tới. Trước những vấn đề các ứng cử viên đề cập trong chương trình hành động, cử tri 2 xã kỳ vọng khi trúng cử nhiệm kỳ tới, các ứng cử viên sẽ nỗ lực thực hiện đúng lời hứa đã cam kết trước cử tri. Nhiều vấn đề đang tồn tại gây bức xúc cũng được các cử tri đề cập tới các ứng cử viên như: vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, hỗ trợ thiệt hại do hạn hán trong vụ Đông Xuân 2015-2016, đường sá xuống cấp, chính sách cấp đổi thẻ bảo hiểm y tế, thu thuế hạn điền…

* Cùng thời gian, các ứng cử viên HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 4 gồm các ông, bà: Trịnh Duy Thuân-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Pleiku; Nguyễn Xuân Hà-Trưởng phòng Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku; Nguyễn Thị Tường Linh-Thành ủy viên, Trưởng phòng Tư pháp TP. Pleiku, Lê Thị Phương Thủy-Thành ủy viên, Chủ tịch UBND phường Hoa Lư cùng 8 ứng cử viên HĐND TP. Pleiku đã có buổi tiếp xúc với cử tri phường Phù Đổng (TP. Pleiku).

Chương trình hành động của các ứng viên đã thể hiện vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân nếu như trúng cử. Hầu hết cử tri cho rằng, chương trình hành động của các ứng cử viên cần tập trung vào công tác phòng-chống tham nhũng, thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ và lời hứa trước cử tri. Cử tri cũng mong muốn các ứng cử viên nếu trúng cử cần quan tâm đến những vấn đề đang nổi cộm hiện nay như: tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội, các chính sách về an sinh xã hội, công tác giải quyết việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, việc quy hoạch và chỉnh trang thành phố còn nhiều bất cập. Cử tri cũng mong muốn các đại biểu thể hiện chính kiến của mình trong việc giải quyết các vấn đề mà dư luận đang bức xúc hiện nay.

* Tại huyện Đak Đoa, ngày 17-5, các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh thuộc đơn vị bầu cử số 8 gồm các ông, bà: Nguyễn Đức Hoàng-Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Giang Kim Pă-Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Ia Pết; Nguyễn Thị Thúy Nga-Phó Trưởng phòng Lao động-Thương binh và xã hội huyện Đak Đoa; Đoàn Thị Minh-chuyên viên Phòng Dân tộc huyện Đak Đoa; Uyên-Mục sư quản nhiệm chi hội Tin lành Kông Brech xã A Dơk cùng các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện Đak Đoa đã có buổi tiếp xúc với cử tri của 2 xã Ia Băng và Ia Pết.

Tại buổi tiếp xúc, các ứng cử viên đã trình bày chương trình hành động của mình về trách nhiệm của người đại biểu nếu được trúng cử, cam kết quan tâm tất cả các vấn đề liên quan đến đời sống, xã hội, bình đẳng giới, bảo vệ trẻ em; các chính sách giảm nghèo, giải quyết việc làm…

Các cử tri cho rằng những lời hứa hẹn tuy ngắn gọn nhưng súc tích, thể hiện trách nhiệm trước dân. Các kiến nghị về thủ tục vay vốn để phát triển kinh tế, tạo đầu ra, việc làm cho sinh viên, các vấn đề xã hội tồn tại… đã được các đại biểu tiếp thu, giải đáp.

Nhóm P.V