Chương trình hành động của ứng cử viên rất thiết thực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chương trình hành động mà các ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đưa ra có nhiều nét mới so với các nhiệm kỳ trước.

* Cử tri NGUYỄN HỮU CHẤT-xã Ia Kênh, TP. Pleiku:

Theo tôi, hầu hết chương trình hành động của các ứng cử viên đều thể hiện quyết tâm nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND; quan tâm đến công tác phát triển kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.

Trong đó, tôi tâm đắc nhất là chương trình hành động của ứng cử viên Võ Ngọc Thành-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh vì đã đưa ra nhiều chương trình hành động cụ thể, sát với những vấn đề mà cử tri quan tâm, đặc biệt là vấn đề phòng-chống tham nhũng. Ngoài ra, giải pháp tập trung mọi nguồn lực đầu tư để sớm đưa TP. Pleiku đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020 và từng bước xây dựng TP. Pleiku trở thành đô thị loại I được ứng cử viên Võ Ngọc Thành đưa ra cũng là vấn đề mà cử tri chúng tôi rất tâm đắc. Bởi lẽ, đây là điều kiện để xây dựng TP. Pleiku ngày càng văn minh, sạch đẹp, đời sống của người dân được nâng cao hơn. Hy vọng, sau khi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành sẽ đem hết tâm lực, trí lực của mình để xây dựng và triển khai có hiệu quả chương trình hành động đã đề ra để không phụ niềm tin mà cử tri đã kỳ vọng và gửi gắm.

* Cử tri SIU PLY-làng Kram, xã Ia Yeng, huyện Phú Thiện:

 

Tôi đánh giá rất cao chương trình hành động của 8 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 13, huyện Phú Thiện. Các ứng cử viên đã xác định rõ trách nhiệm của người đại biểu dân cử và đi sâu vào nhiều vấn đề mà người dân đang rất quan tâm. Chương trình hành động của bà Siu Hương đã tập trung vào vấn đề như: Tích cực trợ giúp pháp lý cho nhân dân, đặc biệt là những đối tượng người nghèo, người có công với cách mạng, người già cô đơn, người tàn tật, người dân tộc thiểu số ở các xã vùng sâu, vùng xa và nâng cao nhận thức pháp luật cho các tầng lớp phụ nữ để chị em bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình cũng như tham gia vào các hoạt động trên tất cả các lĩnh vực xã hội. Đây là điều mà người dân, nhất là phụ nữ người dân tộc thiểu số ở xã vùng sâu, vùng xa như xã Ia Yeng đang thiếu. Chính vì vậy, nếu trúng cử đại biểu HĐND tỉnh, hy vọng với vai trò và tiếng nói, cũng như trách nhiệm của mình, bà Siu Hương sẽ tích cực tham gia các hoạt động tuyên truyền, trợ giúp pháp lý để góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho nhân dân nhằm hạn chế các tranh chấp, khiếu nại, tránh những việc làm vi phạm quy định của pháp luật và bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

* Cử tri NGUYỄN THỊ DUYÊN-thôn 2, xã Đak Pơ Pho, huyện Kông Chro: 

 

Chương trình hành động mà các ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh và huyện nhiệm kỳ 2016-2021 đưa ra có nhiều nét mới so với các nhiệm kỳ trước. Trong đó, các ứng cử viên đã xoáy sâu vào vấn đề mà cử tri đang rất quan tâm là xóa đói giảm nghèo, giải quyết việc làm cho con em sau khi ra trường và chăm sóc sức khỏe cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Thời gian gần đây, mặc dù đời sống kinh tế đã có nhiều khởi sắc, tuy nhiên bà con ở huyện Kông Chro vẫn còn rất nghèo, sinh hoạt thiếu thốn. Vì vậy, những giải pháp đưa ra như chuyển đ ổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng các mô hình kinh tế hiệu quả của các ứng cử viên là điều mà cử tri huyện Kông Chro rất cần được quan tâm để có thể nâng cao hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, bà con người Bahnar ở các làng rất cần được quan tâm nhiều hơn về truyền thông chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ kỹ năng phòng và đối phó với dịch bệnh. Hy vọng rằng, khi trúng cử, các đại biểu HĐND sẽ nỗ lực thực hiện tốt những chương trình hành động đã đề ra.

Nhóm P.V