Sáng suốt thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của người công dân

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trước thềm bầu cử, nhiều cử tri đã bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng của mình đối với các vị đại biểu dân cử và kỳ vọng vào tương lai tươi đẹp của đất nước.

* Anh hùng Lực lượng Vũ trang Nhân dân Nguyễn Văn Nhương-Cử tri tổ dân phố 8, phường Diên Hồng, TP. PLeiku:

 

Qua theo dõi các phương tiện thông tin đại chúng, tìm hiểu danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt cùng với những lời hứa hẹn hành động của những người ứng cử, tôi rất mừng là trình độ học vấn, nghiệp vụ chuyên môn, học hàm, học vị, lý luận chính trị, ngoại ngữ... của các ứng viên đợt này đã có bước phát triển. Với sự lãnh đạo của Đảng, sự tổ chức thực hiện của Ủy ban Bầu cử các cấp và đặc biệt là sự sáng suốt thực hiện quyền lợi và trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc, tôi tin tưởng rằng Gia Lai sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau khi trúng cử, tôi kỳ vọng các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp sẽ không phụ lòng cử tri, tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, tích cực góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống của nhân dân, đẩy lùi quốc nạn tham nhũng, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an ninh-quốc phòng...


 

* Nghệ sĩ Nhân dân Đinh Thị Xuân La-cử tri tổ dân phố 1, phường Ia Kring, TP. Pleiku: Phát huy bản sắc văn hóa dân tộc
 

Cuộc sống hội nhập hiện nay có rất nhiều vấn đề cần quan tâm giải quyết, nhưng điều làm tôi trăn trở nhất là việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc như cồng chiêng, thổ cẩm, các điệu dân vũ, các câu chuyện dân gian... Linh hồn của đất nước là bản sắc văn hóa dân tộc. Một đất nước giàu bản sắc văn hóa là văn minh, là trường tồn. Thời gian qua, các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp đã quan tâm phản ánh, đưa ra những quyết sách để bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, nhưng chưa được thường xuyên, chưa đáp ứng đúng nhu cầu thực tế.

Vì thế các bản sắc văn hóa dân tộc đang có chiều hướng bị lai căng, bị mai một dần. Nhằm bảo tồn và phát huy những bản sắc văn hóa dân tộc, phát triển du lịch, giải quyết việc làm cho nhân dân, tôi mong các vị đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 quan tâm hơn nữa đến việc phát huy các giá trị văn hóa của dân tộc, có chính sách đãi ngộ đối với những nghệ nhân dân gian, tránh tình trạng nói qua loa đại khái.


* Thương binh 3/4 Ksor Hiếu-Cử tri làng Me, xã Ia H'rung, huyện Ia Grai: Tập trung xóa đói giảm nghèo
 

Mình đi theo cách mạng là để góp phần phá ấp chiến lược, bảo vệ dân làng, giải phóng Tổ quốc. Sau khi thống nhất đất nước, Quốc hội và HĐND các cấp đã có những việc làm giúp đỡ đồng bào mình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xóa bỏ các tập tục lạc hậu, chống kẻ xấu, giữ gìn an ninh nông thôn. Nhà nước cũng đã đầu tư nhiều công của xây dựng đường, điện, trạm xá, trường học, nhà sinh hoạt cộng đồng, hồ thủy lợi, vườn cây lâu năm, cánh đồng lúa nước cho các làng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tuy vậy, đồng bào xã Ia H'rung của mình, đồng bào của đất nước mình còn nghèo đói, còn ít học, còn khó khăn. Vì vậy, mình và dân làng mình sẽ tìm hiểu, bầu chọn những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp khóa mới. Đó là những người thực học, có khoa học kỹ thuật, nói thẳng, nói nhiều những buồn vui của dân làng và làm thật nhiều việc xây dựng nông thôn mới, cho đồng bào vay vốn sản xuất, làm nhà vệ sinh, làm chuồng trại chăn nuôi bò, heo...

Hoàng Minh (thực hiện)