Người dân TP. Pleiku hướng về ngày bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những ngày này, người dân cả nước đang hướng về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trong không khí đó, người dân TP. Pleiku cũng đã hướng về ngày hội lớn với niềm tin bầu ra những đại biểu xứng đáng để đại diện cho nguyện vọng và ý chí của nhân dân.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đang đến gần. Trên mỗi con đường của thành phố, băng rôn khẩu hiệu được treo trang hoàng để chào đón ngày hội toàn dân sắp đến. Bên cạnh đó, có thể thấy trong mỗi người dân ai cũng đều phấn khởi và đặt nhiều kỳ vọng cho nhiệm kỳ lần này.
 

 Băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử được treo trang hoàng trên các tuyến phố. Ảnh: Đỗ Hằng
Băng rôn, khẩu hiệu chào mừng ngày bầu cử được treo trang hoàng trên các tuyến phố. Ảnh: Đỗ Hằng

Là một trong những người lớn tuổi, ông Thái Văn Tờ (67 tuổi, cử tri tổ 2, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) mong muốn: Với cuộc bầu cử lần này, tôi mong rằng mỗi đại biểu đều là những người đủ đức, đủ tài, có trình độ và là người đầy nhiệt huyết. Những người trúng cử phải làm đúng như lời hứa của mình với dân, gắn bó mật thiết, luôn lắng nghe nguyện vọng của dân. Ông cũng mong muốn thêm, những đại biểu trúng cử cần phải đưa ra chương trình hành động trong việc làm, luôn bênh vực bảo vệ mỗi quyền lợi thiết yếu cho dân nhằm góp phần làm tròn nhiệm vụ của người cán bộ được Đảng và Nhà nước giao phó.

Cùng với đó, bà Nguyễn Thị Thúy (48 tuổi, 87 Nguyễn Viết Xuân, TP. Pleiku) mong rằng: Theo tôi, mỗi cử tri cần phải sáng suốt để bầu ra những người đại diện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân, phải thể hiện được tinh thần trách nhiệm của cử tri, cần đi đúng giờ, bầu cử đúng đơn vị và không nên nhờ người đi bỏ phiếu thay để cuộc bầu cử được đảm bảo đúng theo thời gian quy định của Luật Bầu cử.

Không những thế, tuổi trẻ trên địa bàn TP. Pleiku cũng hướng về ngày hội toàn dân này. Anh Nguyễn Phú Quốc (Phó Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Sư phạm Gia Lai) kỳ vọng: Bản thân là người trẻ tuổi, đại diện cho lớp thanh niên, tôi kỳ vọng cử tri sẽ sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài để mang tiếng nói của nhân dân đến với diễn đàn Quốc hội và HĐND các cấp. Bản thân tôi cũng như các bạn trẻ mong muốn các đại biểu có trách nhiệm với nhân dân, phát huy vai trò trách nhiệm của cá nhân mới có thể làm cầu nối thực sự hiệu quả giữa nhân dân với Đảng và Nhà nước.

Tương tự thế, chị Nguyễn Thị Minh Phước (30 tuổi, hẻm Trường Chinh, phường Trà Bá, TP. Pleiku) hy vọng với những người ứng cử và được bầu làm đại biểu sẽ phát huy hết trách nhiệm của mình khi được nhân dân tin tưởng và xứng đáng là người đại diện cho tiếng nói của nhân dân. Qua đó, nắm bắt tâm tư nguyện vọng nhân dân, cần có những kiến nghị, chính sách phù hợp để triển khai hiệu quả, thiết thực.

Với những kỳ vọng có thể lựa chọn những người ưu tú, xứng đáng với lòng tin của mình đó chính là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân TP. Pleiku trong cuộc bầu cử sắp đến. Và ai nấy đều mong muốn rằng nhiệm kỳ tới, những đại biểu do mình bầu ra sẽ góp phần đưa kinh tế-xã hội tỉnh nhà ngày càng phát triển đi lên và đời sống nhân dân ngày càng ấm no hạnh phúc.

Đỗ Hằng