Hội Phụ nữ đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Cùng với các cấp, các ngành, thời gian qua, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến cán bộ, hội viên và nhân dân nắm vững và thực hiện đúng những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Để công tác bầu cử thành công, ngay từ đầu, các cấp Hội đã đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; phổ biến các văn bản, tài liệu về bầu cử; các quy định về giới thiệu người ứng cử, tự ứng cử, về quyền bầu cử của công dân, các bước hiệp thương của MTTQ các cấp… Bà Phạm Thị Tố Hải-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, cho biết: “Ngoài việc xây dựng tài liệu “Phụ nữ tham gia công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp” làm tài liệu sinh hoạt Hội tại các chi, tổ phụ nữ, Hội LHPN các huyện, thị xã, thành phố còn căn cứ vào tình hình thực tế tại địa phương để tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ-thể thao và tổ chức triển lãm, trưng bày các hình ảnh hoạt động của đại biểu Quốc hội, HĐND”.

 

Các cấp Hội tổ chức tập huấn cho các nữ ứng cử viên. Ảnh: P.D
Các cấp Hội tổ chức tập huấn cho các nữ ứng cử viên. Ảnh: P.D

Đến nay, các cấp Hội đã biên soạn, in ấn 1.800 bức tranh cổ động để phát đến 1.615 khu vực bỏ phiếu thuộc 17 huyện, thị, thành phố nhằm tuyên truyền cử tri trực tiếp tham gia bầu cử và quan tâm lựa chọn, bỏ phiếu cho những người đủ tài, đủ đức. Cùng với đó, Hội cũng xây dựng kế hoạch triển khai cho các cấp Hội đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ tích cực tham gia công tác bầu cử; chỉ đạo cán bộ chuyên trách Hội trực tiếp xuống cơ sở để nắm tình hình tại các điểm bầu cử trước ngày bầu cử 22-5-2016.  

Bên cạnh đó, Hội cũng đã mở một lớp tập huấn cho 36 nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021, góp phần để tỷ lệ nữ đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 đạt từ 30% trở lên. Theo bà Phạm Thị Tố Hải, thông qua lớp tập huấn, các nữ ứng cử viên sẽ được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết trong xây dựng chương trình hành động, tiếp xúc cử tri, tiếp xúc truyền thông... Mặt khác, các cấp Hội cũng phối hợp Ủy ban MTTQ, Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ cùng cấp mở các lớp tập huấn hoặc tổ chức gặp mặt, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giữa nữ đại biểu HĐND có kinh nghiệm với những nữ ứng cử viên lần đầu ứng cử; đồng thời, chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ cho các nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đến nay, các cấp Hội đã mở 10 lớp tập huấn cho 1.113 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia HĐND cấp huyện, xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngoài ra, các cấp Hội đã tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội để các nữ ứng cử viên có thể thực hành trình bày chương trình hành động, rút kinh nghiệm trước khi tiếp xúc cử tri chính thức. Các cấp hội cũng cung cấp thông tin cần thiết cho nữ ứng cử viên trong thời gian tiếp xúc cử tri tại địa phương; bố trí cán bộ Hội đi cùng nữ ứng cử viên tới nơi tiếp xúc cử tri và làm tốt vai trò cầu nối giữa ứng cử viên với đại biểu trong hội nghị tiếp xúc cử tri; vận động cử tri nữ tham gia hội nghị tiếp xúc cử tri theo thành phần quy định; phân công cán bộ Hội tham gia các cuộc tiếp xúc cử tri để hỗ trợ, động viên nữ ứng cử viên...

Phương Dung