Tập trung đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Với mục tiêu bảo đảm tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp (nhiệm kỳ 2016-2021), trên cơ sở bám sát chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh, thời gian qua, Công an huyện Krông Pa đã xây dựng và triển khai có hiệu quả nhiều phương án, kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn huyện trước, trong và sau bầu cử.

Thiếu tá Hoàng Sỹ Thuật-Phó trưởng Công an huyện Krông Pa cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban Giám đốc Công an tỉnh, Công an huyện Krông Pa đã chủ động phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự huyện tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện thành lập các tiểu ban phụ trách công tác bảo vệ ANTT trên địa bàn huyện trước, trong và sau bầu cử.

 

Công an huyện Krông Pa họp bàn các công tác đảm bảo ANTT cho bầu cử. Ảnh: H.T
Công an huyện Krông Pa họp bàn các công tác đảm bảo ANTT cho bầu cử. Ảnh: H.T

Đồng thời, phân công 33 cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn 14 xã, thị trấn để phối hợp với chính quyền cơ sở nắm bắt tình hình ANTT, diễn biến tư tưởng trong nhân dân. Trên cơ sở đó, cán bộ, chiến sĩ Công an chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung rà soát lại những mâu thuẫn tiềm ẩn trong nhân dân; giải quyết dứt điểm, đúng pháp luật các vụ việc tranh chấp, khiếu kiện kéo dài ngay tại cơ sở. Đồng thời, tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ; Luật Bầu cử và vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ trái phép, tham gia giữ gìn ANTT tại địa phương.

Bên cạnh đó, Công an huyện triển khai biện pháp nghiệp vụ bảo vệ an toàn hoạt động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp theo quy định. Cùng với đó, lực lượng Công an ở cơ sở chủ động thu thập, nắm bắt thông tin của ứng cử viên, kịp thời phát hiện những trường hợp có vấn đề về tiêu chuẩn chính trị, phẩm chất đạo đức để tham mưu cho Ủy ban Bầu cử huyện giải quyết.

 

Huy động mọi lực lượng cùng phối hợp đảm bảo ANTT cho bầu cử. Ảnh: H.T
Huy động mọi lực lượng cùng phối hợp đảm bảo ANTT cho bầu cử. Ảnh: H.T

Ngoài ra, Công an huyện Krông Pa còn chỉ đạo công an các xã, thị trấn tập trung hết quân số tuần tra kiểm soát bảo vệ các điểm bầu cử và thường xuyên kiểm tra các khu vực niêm yết danh sách cử tri và danh sách ứng cử viên để đảm bảo ANTT tại các điểm bầu cử. Cùng với đó, tăng cường nắm tình hình, phát hiện và tìm ra các giải pháp tích cực để giải quyết dứt điểm các vấn đề, không để xảy ra những sự việc đột xuất về ANTT tại tất cả các điểm bỏ phiếu bầu cử.

Ngoài ra, Công an huyện Krông Pa còn chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp với Công an các xã, thị trấn, lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm để đảm bảo ANTT trên địa bàn huyện trước, trong và sau bầu cử. Nhờ đó, các tệ nạn xã hội, các loại tội phạm có tổ chức, các ổ nhóm cờ bạc, mại dâm, tội phạm trộm, cướp tài sản giảm một cách đáng kể.

Thiếu tá Hoàng Sỹ Thuật cho biết thêm: “Qua hơn ba tháng triển khai các kế hoạch đảm bảo ANTT cho bầu cử, Công an huyện đã phát hiện và xử lý 2 đối tượng có hoạt động liên quan đến tuyên truyền phá hoại bầu cử và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn giải quyết 4 vụ việc mâu thuẫn nội bộ nhân dân. Đồng thời, chỉ đạo các lực lượng tăng cường các tổ địa bàn phối hợp với 14 xã, thị trấn tuyên truyền cho nhân dân nắm được âm mưu, phương thức thủ đoạn phá hoại bầu cử của các thế lực thù địch và bọn phản động cũng như phương thức thủ đoạn của các loại tội phạm để vận động nhân dân cùng tham gia bảo vệ ANTT trên địa bàn trong thời gian diễn ra bầu cử. Và đến thời điểm này, tình hình ANTT trên địa bàn huyện và tại các điểm tổ chức bầu cử được đảm bảo”.

Hồng Thương