Chương trình hành động của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

* Ông Bùi Văn Cường-Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam:

(GLO)- Trong quá trình công tác, cũng như thực hiện nhiệm vụ người đại biểu Quốc hội, tôi luôn ghi nhớ và tâm niệm rằng: “Biết cái gì có lợi cho dân thì cố gắng làm bằng được, biết cái gì không có lợi cho dân thì hết sức tránh và biết cái gì có hại cho dân thì kiên quyết không làm”. Bản thân tôi đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức và năng lực lãnh đạo để cùng với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai và Quốc hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Quốc hội khóa XIII.

 

Nếu tiếp tục được sự tín nhiệm của cử tri tỉnh nhà, tôi xin hứa sẽ tâm huyết trách nhiệm để làm tốt nhiệm vụ của đại biểu Quốc hội, xứng đáng với sự tin cậy, sự tín nhiệm của cử tri đơn vị bầu cử số 3, của đồng bào, nhân dân tỉnh Gia Lai. Trên tinh thần đó, tôi thấy mình phải nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt 5 chương trình sau:

Thứ nhất, tham dự đầy đủ và có trách nhiệm tại các kỳ họp của Quốc hội, đóng góp trí tuệ của mình cùng Quốc hội thực hiện tốt ba chức năng: xây dựng pháp luật, giám sát tối cao và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Thứ hai, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, lắng nghe và phản ánh các ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri, đặc biệt là cử tri đơn vị bầu cử số 3 của tỉnh Gia Lai, đến các cơ quan có liên quan, đến Quốc hội. Quan tâm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri, của công nhân, viên chức, lao động. Thường xuyên báo cáo với cử tri các hoạt động của mình và các hoạt động của Quốc hội.

Thứ ba, thực hiện tốt trách nhiệm giám sát của đại biểu Quốc hội để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết đơn thư, đề xuất, kiến nghị của cử tri.

Thứ tư, là một tỉnh Tây Nguyên với gần 16 ngàn km2 đất tự nhiên, có 34 dân tộc anh em cùng sinh sống, Gia Lai là tỉnh có vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng-an ninh, có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển kinh tế-xã hội. Tuy nhiên, đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số vẫn còn nhiều khó khăn. Để khắc phục những khó khăn, phát huy những thế mạnh sẵn có của tỉnh, tôi sẽ đặc biệt quan tâm tới thảo luận, phát biểu đề xuất trước Quốc hội việc thực hiện đầu tư cho các công trình, dự án lớn của tỉnh, chương trình an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới; các dự án chuyển giao tiến bộ khoa học-kỹ thuật, dạy nghề cho nông dân; các chính sách hỗ trợ trực tiếp các hộ nghèo và cận nghèo.

Thứ năm, phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể của tỉnh tham gia phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh. Tích cực phòng-chống tham nhũng, lãng phí, phòng-chống tệ nạn xã hội, bảo vệ môi trường. Quan tâm tới đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Chăm lo gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân, viên chức, lao động.

Trên đây là những suy nghĩ về vị trí, vai trò và trách nhiệm của người đại biểu Quốc hội cũng như dự kiến chương trình công tác khi được các cử tri tỉnh nhà tin tưởng bầu chọn tái cử làm đại biểu Quốc hội khóa XIV. Tôi rất mong được các cử tri đóng góp ý kiến cho tôi về chương trình hành động này. Tôi xin chân thành cảm ơn và nghiêm túc tiếp thu ý kiến của cử tri.

Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn và kính chúc sức khỏe các quý vị cử tri toàn tỉnh.

* Bà Ksor H’Bơ Khăp-Đảng ủy viên, Bí thư chi bộ 1 Đảng bộ Công an thị xã Ayun Pa, Phó Trưởng Công an thị xã Ayun Pa:

 

Tôi xin chân thành cảm ơn các cấp ủy Đảng, Mặt trận, chính quyền và ngành đã tín nhiệm giới thiệu tôi ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV. Cảm ơn sự tin tưởng và ủng hộ của cử tri nơi tôi đang sống và làm việc.

Nếu được quý cử tri tỉnh nhà tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XIV, tôi xin hứa sẽ cố gắng thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của một đại biểu Quốc hội. Chương trình hành động của tôi tập trung vào một số vấn đề sau:

Nghiêm túc tham gia đầy đủ các kỳ họp của Quốc hội và sẽ tích cực, chủ động trong hoạt động giám sát của Quốc hội. Giữ gìn và phát huy mối quan hệ mật thiết với nhân dân; lắng nghe và truyền đạt các ý kiến, kiến nghị chính đáng của nhân dân đến các cơ quan chức năng có liên quan và truyền tải một cách trung thực đến các cử tri những nội dung được các cơ quan chức năng, cũng như Quốc hội phản hồi lại.

Không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng để cùng các đại biểu khác nghiên cứu, tham gia, phân tích, đánh giá một cách khoa học nhất ý kiến đóng góp vào các vấn đề có liên quan đến Hiến pháp và pháp luật, cũng như các vấn đề quan trọng khác của đất nước, đảm bảo tính khả thi và hiệu quả trong thực tế.

Là ứng viên nữ, là người dân tộc thiểu số, tôi nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của mình đối với gia đình và xã hội. Tôi sẽ cùng với các đại biểu khác tiếp tục nghiên cứu, tham gia ý kiến về các vấn đề nhằm đảm bảo quyền và lợi ích cho người có công với cách mạng, người cao tuổi, phụ nữ và trẻ em.

Chủ động dành thời gian để đi các địa bàn, cơ sở nắm tình hình thực tiễn, lắng nghe tâm tư và nguyện vọng của người dân về các vấn đề liên quan đến chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước. Trong đó, đặc biệt chú ý đến việc triển khai va thực hiện các chủ trương, chính sách về công tác dân tộc, tôn giáo, các vấn đề xã hội khác có liên quan đến tình hình thực tế của địa phương.

Gia Lai là một địa bàn chiến lược về an ninh chính trị, kinh tế-văn hóa-xã hội. Trong những năm qua, tỉnh đã không ngừng phấn đấu vươn lên, phát huy tiềm lực kinh tế, duy trì và giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, an ninh chính trị trên địa bàn tương đối ổn định. Với tình hình chung như vậy, bản thân tôi sẽ nỗ lực làm tốt chức trách nhiệm vụ của mình, làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu kịp thời cho các cấp ủy, chính quyền địa phương để chủ động trong công tác phòng ngừa và đấu tranh với các loại tội phạm nhằm thúc đẩy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, làm sao mỗi một người, một gia đình, một thôn làng, một đơn vị... tạo nên thế trận an ninh nhân dân gắn với nền quốc phòng toàn dân, đánh bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững bình yên cho đất nước. Bên cạnh đó tôi sẽ tích cực làm cầu nối giữa tỉnh, cử tri với Quốc hội, Chính phủ, bộ, ngành Trung ương; tranh thủ thúc đẩy có hiệu quả các ý kiến, kiến nghị của địa phương để được Trung ương ủng hộ, sớm giải quyết, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho kinh tế-xã hội của địa phương phát triển bền vững.

Tôi rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ và tín nhiệm của quý cử tri tỉnh nhà để tôi có thể trúng cử và trở thành đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016-2021.