Tân An thi đua chào mừng Đại hội Đảng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hòa chung với cả nước, thời gian qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Tân An (huyện Đak Pơ) đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp và Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đạt và vượt trong năm 2015 đã góp phần tạo nên tâm thế phấn khởi cho địa phương trước thềm Tết đến Xuân về.


Theo ông Phan Tấn Thanh-Bí thư Đảng ủy xã Tân An, năm 2015, mặc dù còn nhiều khó khăn, song cấp ủy và chính quyền xã đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn. Nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra; thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 25 triệu đồng/năm.
 

Một góc xã Tân An.      Ảnh: H.T
Một góc xã Tân An. Ảnh: H.T

Xã Tân An có diện tích tự nhiên 2.646 ha gồm 13 thôn với 2.615 hộ. Năm 2015, diện tích gieo trồng thực hiện là 4.939 ha (đạt 100,26% kế hoạch, tăng 234 ha so với năm 2014). Tổng sản lượng lương thực có hạt đạt 3.942 tấn (bằng 102,6% kế hoạch, tăng 102 tấn so với năm 2014). Bình quân lương thực đầu người đạt 316,5 kg/năm (tăng 12,5 kg/người/năm so với năm 2014). Công tác chuyển đổi cây trồng, vật nuôi, nhất là việc chọn giống mới có năng suất, sản lượng cao để phát triển trên diện rộng được quan tâm đúng mức; các vùng chuyên canh cây chủ lực như: mía, rau, lúa nước... dần được hình thành.

Bí thư Đảng ủy xã Tân An còn phấn khởi cho hay: Để góp phần nâng cao thu nhập, mang lại cuộc sống ổn định cho người dân, xã đã phối hợp với Nhà máy Đường An Khê vận động nhân dân trồng mới 35 ha mía theo mô hình cánh đồng lớn với 59 hộ tham gia, đem lại cho năng suất mía trên 110 tấn/ha. Vụ Đông Xuân 2015-2016, xã sẽ nhân rộng thêm 30 ha tại các thôn: Tân Bình, Tân Phong, Tân Thành, Tân Hòa với 60 hộ tham gia. Ngoài ra, UBND xã còn phối hợp với Nhà máy Mì An Khê vận động người dân ký hợp đồng với nhà máy để bao tiêu sản phẩm. Riêng cây rau xanh, xã đã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Đak Pơ triển khai mô hình trồng rau bắp sú theo hướng hữu cơ đạt năng suất cao; trong đó, Nhà nước hỗ trợ 50% phân bón, thuốc phòng trừ sâu bệnh với tổng số tiền 1,35 triệu đồng/hộ.

Là một trong 6 xã cán đích nông thôn mới đầu tiên của tỉnh Gia Lai vào cuối năm 2013, đến nay, xã Tân An luôn chủ động khai thác mọi nguồn lực để giữ vững và tiếp tục hoàn thiện 19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Năm 2015, được sự hưởng ứng tích cực của nhân dân cùng với sự hỗ trợ vốn của Nhà nước, xã đã triển khai thi công các tuyến đường bê tông xi măng dài 800 mét; hỗ trợ mua bò sinh sản cho 7 hộ nghèo, cận nghèo; đồng thời, tổ chức thành công hội nghị tổng kết, đánh giá việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2015. Tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới trên địa bàn xã giảm đáng kể, từ 4,1% năm 2014 xuống còn 2,95% năm 2015. Đến nay, xã đã không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo.

 

 Ảnh: H.T
Ảnh: H.T

Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, thể dục-thể thao... cũng gặt hái được nhiều kết quả đáng kể. Cụ thể: năm học 2014-2015, toàn xã có 24 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 12 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh, 3 trường học trên địa bàn đã được công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia cấp độ I. Trạm Y tế luôn duy trì tốt chế độ trực 24/24 giờ, kịp thời sơ cấp cứu ban đầu cho nhân dân. Công tác an sinh xã hội luôn được đảm bảo; 13/13 thôn văn hóa, 1 cơ quan và 5 đơn vị văn hóa.

An ninh chính trị trên địa bàn xã luôn được giữ vững ổn định; công tác tuyển quân đúng quy trình, giao quân đạt 100% kế hoạch; phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng-chống tội phạm được duy trì thường xuyên; công tác tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật, trợ giúp pháp lý thực hiện tốt. Công tác xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng. Toàn Đảng bộ xã có 19 tổ chức Đảng với 148 đảng viên; tỷ lệ tổ chức Đảng đạt trong sạch vững mạnh chiếm 52%.

Hồng Thi

Có thể bạn quan tâm

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

Quân và dân huyện đảo Trường Sa hướng về Đại hội Đảng

(GLO)- Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng, thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân trong cả nước. Những ngày này, quân và dân huyện đảo Trường Sa đang tích cực lập thành tích chào mừng Đại hội và kỳ vọng nhiệm kỳ mới với nhiều đột phá trong phát triển kinh tế-xã hội và xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.
Lòng dân với Đảng

Lòng dân với Đảng

(GLO)- Từ ngày 20 đến 28-1-2016, tại thủ đô Hà Nội sẽ diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Như vậy, tính từ ngày thành lập (3-2-1930) đến Đại hội XII, Đảng ta trải qua 12 kỳ đại hội. Đó là những mốc lịch sử đánh dấu các chặng đường oanh liệt, vẻ vang của đất nước ta, dưới sự lãnh đạo của Đảng-đội tiền phong của giai cấp công nhân, đại biểu trung thành lợi ích của nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam.
Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Nghiêm túc tiếp thu ý kiến hợp lý đóng góp vào dự thảo văn kiện

Việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo Văn kiện Đại hội XII của Đảng được thực hiện qua các đại hội của 68 đảng bộ trực thuộc Trung ương; Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị- xã hội; báo chí, thư và văn bản; Đảng đoàn Quốc hội.
Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

Tăng cường công tác tuyên truyền Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng

(GLO)- Thực hiện Kế hoạch số 308-KH/BTGTW ngày 25-1-2015 của Ban Tuyên giáo Trung ương ban hành kế hoạch tuyên truyền Đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, trong thời gian qua các cơ quan báo chí ở Trung ương và địa phương đã tập trung đưa tin, phản ánh và tuyên truyền có hiệu quả việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.
Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Toàn dân góp ý văn kiện dự thảo Đại hội XII: Đảng thật sự vì dân

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, toàn văn dự thảo văn kiện Đại hội XII của Đảng: Báo cáo chính trị trình Đại hội XII; Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 đã được công bố rộng rãi để cán bộ, đảng viên, nhân dân, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài tiếp nhận nội dung và đóng góp ý kiến. Thời gian lấy lý kiến từ ngày 15-9 đến ngày 31-10.
Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XII: Văn hóa là sức mạnh nội sinh

Góp ý dự thảo văn kiện Đại hội XII: Văn hóa là sức mạnh nội sinh

Trong dự thảo Báo cáo chính trị, dự thảo Báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2011-2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội 5 năm 2016-2020 (gọi chung là dự thảo văn kiện), những nội dung về văn hóa, xã hội được trình bày thành 4 vấn đề, trong đó có một phần riêng, cụ thể nói về “Phát triển văn hóa, xây dựng con người“.
Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Toàn văn Dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội XII của Đảng

Thực hiện Chỉ đạo của Bộ Chính trị, ngày 15-9, Toàn văn các Dự thảo văn kiện chuẩn bị trình Đại hội XII của Đảng được công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để nhân dân đóng góp ý kiến. Các dự thảo văn kiện gồm: Dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng khóa XI tại Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Ðảng; Dự thảo báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011 - 2015 và phương hướng, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020.
Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

Đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ đại hội Đảng các cấp

(GLO)- Đó là nội dung chỉ đạo mới đây của UBND tỉnh Gia Lai tại Chỉ thị số 13/CT-UBND. Nhằm đảm bảo an toàn và an ninh thông tin phục vụ trước, trong, sau đại hội Đảng các cấp, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ động triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn và an ninh thông tin trong các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin tại địa phương, đơn vị mình.
Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

Đại hội Đảng bộ Báo Gia Lai lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020)

(GLO)- Sáng 23-6, Đảng bộ Báo Gia Lai tổ chức Đại hội lần thứ XVI-nhiệm kỳ 2015-2020 nhằm đánh giá kết quả hoạt động trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, chỉ tiêu và giải pháp cho nhiệm kỳ tới. Đồng chí Bùi Minh Đức-Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh đến dự và chỉ đạo đại hội.